svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กกต." มีมติ รับรอง "บิ๊กแจ๊ส" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ นั่ง"นายก อบจ.ปทุมธานี"แล้ว

คณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต.) ออกประกาศ รับรอง บิ๊กแจ๊ส "พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง"  ให้เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี

16 ตุลาคม 25697  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เสนอเรื่องให้ กกต. พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่ง กกต. มีมติรับรองแล้ว คือ "พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง" 

สำหรับการเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี จัดขึ้นในวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา โดยผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดคือ "พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง" ผู้สมัคร นายก อบจ.ปทุมธานี หมายเลข 3 ได้คะแนน เป็นอันดับหนึ่ง รวม 187,975 คะแนน 

ทั้งนี้ ไม่ปรากฏหลักฐานว่าการเลือกตั้ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 เป็นไปโดยไม่สุจริต เที่ยงธรรม  ทั้งนี้ กกต. ยังคงมีอำนาจในการดำเนินการสืบสวนไต่สวนหรือวินิจ เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งไม่ได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

โดยการเลือกตั้งดังกล่าวนั้น  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา กกต.มีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ตามมาตรา 106 วรรคสี่ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 หลังพิจารณาเรื่องการประกาศรับรองผล และพยานหลักฐานของสำนวนเรื่องร้องเรียนตามมาตรา 65(3) แล้วเห็นว่า กรณีกล่าวหาว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้ได้รับเลือกตั้ง จัดเลี้ยงและมหรสพ เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้ตนนั้นเป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่าทำให้การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 มิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

\"กกต.\" มีมติ รับรอง \"บิ๊กแจ๊ส\" พล.ต.ท.คำรณวิทย์  นั่ง\"นายก อบจ.ปทุมธานี\"แล้ว