svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เร่งล่า 2 โจร ดักทำร้ายป้าเจ้าของสวนลำไยวัย 66 ชิงทรัพย์ไปกว่า 3 แสน

ตร.สระแก้ว ระดมกำลังไล่กล้องวงจรปิด เร่งล่า 2 โจร รุมทำร้ายป้าเจ้าของสวนลำไย วัย 66 ปี สาหัส ก่อนชิงทรัพย์ไปนับ 3 แสนบาท สงสัยบุคคล 2 กลุ่มที่รู้ว่าป้ามีเงิน

วันที่ 16 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุอุกฉกรรจ์ในพื้นที่ สภ.คลองหาด จ.สระแก้ว ที่มีคนร้ายเป็นชาย 2คน ก่อเหตุใช้ไม้รุมทำร้ายร่างกายหญิงสูงวัย 66 ปี เจ้าของสวนลำไยในพื้นที่จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วชิงทรัพย์เป็นเงินสดไปจำนวน 3 แสนบาท 

จากนั้นคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว นำกำลัง จนท.ตร.กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ไปร่วมกับ พ.ต.อ.จากเทพ ผงผาย ผกก.สภ.คลองหาด จ.สระแก้ว ออกติดตามไล่กล้องวงจรปิดในพื้นที่ทุกตัว เพื่อพลิกแผ่นดินไล่ล่า 2 คนร้าย ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ยังเผยอีกว่า ขณะนี้ทาง ตร.ได้เบาะแสของคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุแล้ว คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในเร็วๆนี้ เชื่อเป็นคนใกล้ตัว ทั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของเมื่อวานนี้ ( 15 ต.ค.67 ) ร.ต.อ.เอกวุฒิ เพ็ชรสมบัติ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองหาด จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเกิดเหตุ หญิงสูงวัยถูกทำร้ายร่างกายแล้วชิงทรัพย์ ที่บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ที่ 13 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว หลังรับแจ้งได้รายงานด่วนให้ พ.ต.อ.จากเทพ ผงผาย ผกก.สภ.คลองหาดฯ ทราบ จากนั้นนำกำลังไปตรวจสอบ 

เร่งล่า 2 โจร ดักทำร้ายป้าเจ้าของสวนลำไยวัย 66 ชิงทรัพย์ไปกว่า 3 แสน

ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนภายในหมู่บ้าน ม.13 ต.คลองหาดฯ พบ น.ส.จำเนียร ยอดกุล อายุ 66 ปี นอนหมดสติอยู่ริมกอหญ้าข้างทาง สภาพถูกตีด้วยของแข็งบริเวณศีรษะเลือดไหลนอง นอกจากนี้ ยังมีบาดแผลบริเวณคาง ริมฝีปาก และแขนซ้าย จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลคลองหาดฯ และแพทย์ได้ส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว 

จากการสอบสวนทราบว่า น.ส.จำเนียร ยอดกุล อายุ 66 ปี หรือ ชาวบ้านเรียกขานกันว่า "ป้าจำเนียร" ซึ่งเป็นเจ้าของสวนลำไยในพื้นที่ โดยก่อนเกิดเหตุ ป้าจำเนียร ได้ปั่นจักรยานสองล้อสีน้ำเงิน เพื่อไปดูสวนลำไยของตนตามปกติ ขากลับขณะเดินออกมาจากสวนลำใย จู่ๆ ก็มีโจร 2 คนเป็นชายใช้ไม้ไม่ทราบขนาดดักรุมตีป้าจำเนียรที่หัว และลำตัวจนป้าจำเนียรล้มลงหมดสติ 

จากนั้นคนร้ายได้ชิงเอากระเป๋าเงินของป้าจำเนียรไป ซึ่งในกระเป๋ามีเงินสดที่ได้จากการขายลำใยจำนวน 3 แสนบาท บัตรประชาชน สมุดบัญชีธนาคาร และโทรศัพท์มือถือ 2เครื่อง ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป 

ต่อมา ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้สั่งระดม จนท.ชุดสืบสวน กก.ภ.จว.สระแก้วและชุดสืบสวน สภ.คลองหาด  ออกติดตามไล่ล่าคนร้ายอย่างเร่งด่วน เบื้องต้น ตำรวจตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ กลุ่มผู้ค้าลำไย และแรงงานที่มาเก็บลำไย เพราะรู้ว้าป้าจำเนียรมีเงินจากการขายลำไย ส่วนอีกประเด็นคือกลุ่มของลูกชายของป้าจำเนียร ที่ติดยาเสพติดและรู้ว่าป้าจำเนียรมีเงินจากการขายลำไย 

เบื้องต้น ได้มีการไปควบคุมตัวลูกชายป้าจำเนียรมาสอบสวน และแจ้งข้อหาเบื้องต้นว่า เสพยาเสพติด แต่ยังปฏิเสธไม่ได้ทำร้ายและชิงทรัพย์แต่อย่างใด และเช้าวันนี้ (16 ต.ค.2567) จนท.ตร.ได้ระดมกำลังออกไล่กล้องวงจรปิดทุกตัวในพื้นที่ เพื่อหาเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายและเบาะแสรูปพรรณของคนร้าย ซึ่ง จนท.คาดว่าจะสามารถได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีในเร็วๆนี้ 

ส่วนอาการของป้าจำเนียร เช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามอาการของป้าจำเนียรที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ทราบว่า ป้าจำเนียร ยังคงอ่อนเพลียสมองยังเบลอๆ จากฤทธิ์ของยาและอาการบาดเจ็บ ประกอบด้วยบริเวณศีรษะ แขนซ้าย คาง ริมฝีปาก กระดูกซี่โครงซ้ายหัก และรอยฟกช้ำจากการถูกตีบริเวณด้านหลัง ซึ่งแพทย์ได้เย็บถึง 20 เข็ม