svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทนายธรรมราช" ร้องสอบ 2 รายการดัง ปล่อย "บอสสวย" แฝงชักชวนลงทุน “ดิไอคอน”

"ทนายธรรมราช" หอบหลักฐานร้อง ตร.ตรวจสอบ 2 รายการดัง ปล่อย "บอสสวย" แฝงโปรโมตคอร์สเรียนออนไลน์ ชักชวนลงทุน “ดิไอคอน” รับมาร้องเพราะแค้นแค่ 2% อีก 98% ทำเพื่อส่วนรวม

16 ตุลาคม 2567 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  นายธรรมราช สาระปัญญา หรือ ทนายธรรมราช เดินทางเช้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อยื่นหลักฐานขอให้ตรวจสอบ กรณี น.ส.นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ หรือ บอสสวย แฝงโปรโมทการลงทุน ดิไอคอน กรุ๊ป ผ่าน 2 รายการ คือ โหนกระแส และ อายุน้อยร้อยล้าน ว่า ทั้ง 2 รายการจะเข้าข่ายความผิดด้วยหรือไม่

ทนายธรรมราช  กล่าวว่า วันนี้ตนได้นำคลิปที่นับว่าเป็นหลักฐานเกี่ยว กับคดี ดิไอคอน กรุ๊ป มาให้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. หลังจากตนพบว่า "บอสสวย" หนึ่งในบอสคนสำคัญ ได้มีการไปออก 2 รายการดัง โหนกระแส และ อายุน้อยร้อยล้าน ซึ่งมีการแฝงโปรโมทและชักชวนให้ลงทุนกับ ดิไอคอน กรุ๊ป ที่ได้กล่าวไว้ว่า ค่าครอสเรียน 9,800 บาท แต่หากติดต่อผ่านรายการจะลดเหลือ 98 บาท ซึ่งตนมองว่า ทั้งสองรายการมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก จึงเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้มีผู้เสียหายตัดสินใจร่วมลงทุนหรือไม่
“บอสสวย” นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์
 

“ส่วนกรณีที่มีกระแสว่า พระเมธีวชิโรดม (วุฒิชัย วชิรเมธี) ที่มีการไปเทศนาให้บริษัทดังกล่าว ถูกกล่าวหาว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดผู้เสียหายลงทุน ตนจึงตั้งข้อสงสัยว่า เคส 2 รายการจะโดนกล่าวหาเช่นเดียวกันหรือไม่ อย่างไรก็ตามตนจะนำหลักฐานทั้งหมดที่มี ให้กับพนักงานสอบสวนไปตรวจสอบว่า จะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ เพื่อให้ทั้งตัวเจ้าของรายการ ผู้ดำเนินรายการ และบอสสวย มาชี้แจง ตนไม่ได้บอกว่าผิดหรือไม่ผิด ทั้งนี้ให้ตำรวจเป็นผู้ชี้”
\"ทนายธรรมราช\" ร้องสอบ 2 รายการดัง ปล่อย \"บอสสวย\" แฝงชักชวนลงทุน “ดิไอคอน”
 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันนี้ที่มาร้องเป็นความแค้นส่วนตัวหรือไม่ นายธรรมราช ระบุว่า ส่วนตัว 2% อีก 98% ทำไปเพื่อประโยชน์ส่วนรวม คนเราเมื่อกล่าวหาว่าผู้อื่นทำผิดได้ ตัวเองเมื่อมีประเด็นก็ต้องถูกตรวจสอบได้เหมือนกัน ถามตรงๆ ก็ต้องตอบตรงๆ 

เมื่อถามต่อว่า วันนี้นำหลักฐานอะไรมาบ้างและให้โชว์ให้ผู้สื่อข่าวเก็บภาพ ทนายธรรมราช กล่าวว่า นำพยานหลักฐานมาทั้ง 2 รายการ แต่ปรากฏว่าทนายธรรมราช ได้พิมพ์เอกสารภาพการดำเนินรายการร่วมกับบอสคนดังมาเพียงรายการเดียว (โหนกระแส)
\"ทนายธรรมราช\" ร้องสอบ 2 รายการดัง ปล่อย \"บอสสวย\" แฝงชักชวนลงทุน “ดิไอคอน”