svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

สิมิลันคึกคัก นทท.เข้าชมความงามหาดทรายขาว น้ำทะเลใส หลังเปิดเกาะ

"หมู่เกาะสิมิลัน" เปิดให้เที่ยวแล้ว หลังปิดฟื้นฟูไป 5 เดือน บรรยากาศคึกคัก นักท่องเที่ยวเข้าชมความสวยงามของธรรมชาติ ทั้งหาดทรายขาว น้ำทะเลใสที่ "หาดเจ้าหญิง" บนเกาะเมียง ขณะที่ บนเกาะ 8 นทท.ไม่พลาดชมพร้อมถ่ายภาพเช็กอินกับจุดไฮไลท์ของเกาะอย่าง "หินเรือใบ" และ "อ่าวเกือก"

16 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา เป็นไปด้วยความคึกคัก หลังจากเริ่มเปิดเกาะรับการท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2567 ซึ่งพบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาขึ้นเรือนำเที่ยวบริษัทต่างๆ ในพื้นที่บ้านทับละมุ เพื่อเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชมความสวยงามของหาดทรายขาว น้ำทะเลสีฟ้าสดใสบน "เกาะเมียง" หรือ "เกาะสี่" ซึ่งเป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่ สล.1(เกาะเมียง) ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน 

บรรยากาศท่องเที่ยวบนเกาะเมียง
บรรยากาศท่องเที่ยวบนเกาะเมียง

ซึ่งบนเกาะมีทั้งร้านค้าสวัสดิการของอุทยานฯ หน่วยรักษาความปลอดภัยฐานทัพเรือพังงา และหน่วยช่วยเหลือพยาบาล ซึ่งทางอุทยานได้เตรียมเจ้าหน้าไว้คอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะตอนขึ้นลงเรือที่หน้าหาด ซึ่งเรือจะมาส่งแล้วกลับไปลอยลำหน้าเกาะ 

บรรยากาศท่องเที่ยวบนเกาะเมียง

สำหรับ "หาดเจ้าหญิง" เป็นหาดหน้าเกาะเมียงหรือเกาะสี่ ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน มีหาดทรายขาวละเอียดยาวประมาณ 400 เมตร นับเป็นทรายขาวสวยมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย น้ำทะเลสีฟ้า เป็นจุดลงเล่นน้ำและดำน้ำตื้น มีปะการังกระจายอยู่เป็นกลุ่มต่อเนื่องไปถึงแนวโขดหิน และยังมีหาดเล็ก ที่เป็นหาดอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะ สามารถเดินจากหาดเจ้าหญิงตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะทาง 300 เมตร เป็นป่าดิบชื้น 

ระหว่างทางหากโชคดีก็จะพบกับปูไก่ ปูเจ้าถิ่นของหมู่เกาะสิมิลัน และบริเวณหาดเล็กนี้ยังมีแนวปะการังขนาดเล็กกระจายเป็นหย่อม มีปลาทะเลสวยงามตามแนวปะการัง เช่น ปลานีโม ปลาผีเสื้อ และหอยมือเสือ รวมถึงเต่าทะเล 

บรรยากาศท่องเที่ยวบนเกาะเมียง

สำหรับฤดูกาลท่องเที่ยวปี 2566-2567 จะเปิดให้เข้าเที่ยวชมระหว่างวันที่ 15 ต.ค. 2567 ถึง 15 พ.ค. 2568 

นทท.เที่ยวชม "หินเรือใบ" และ "อ่าวเกือก" บนเกาะ 8 สัญลักษณ์ของ "เกาะสิมิลัน"

บรรยากาศการท่องเที่ยวบนเกาะสิมิลัน


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังปิดการท่องเที่ยวในช่วงมรสุม และเพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู เป็นเวลา 5 เดือน ซึ่งเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา มีเหล่านักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติ เริ่มเดินทางกลับเข้ามาท่องเที่ยวกันอีกครั้งอย่างคึกคัก

โดยเรือนำเที่ยวได้นำนักท่องเที่ยวชุดแรกไปยังจุดท่องเที่ยวเกาะ 8 หรือเกาะสิมิลัน ซึ่งมี "หินเรือใบ" และ "อ่าวเกือก" ที่เป็นสัญลักษณ์ของ "หมู่เกาะสิมิลัน" พบว่าทะเลสวยน้ำใสเป็นสีฟ้า หาดทรายขาวละเอียด

บรรยากาศการท่องเที่ยวบนเกาะสิมิลัน

ซึ่งสิ่งที่ไม่พลาดสำหรับการมาท่องเที่ยวที่เกาะแห่งนี้คือการถ่ายรูปเช็กอินกับ "หินเรือใบ" และหาดทรายสีขาวของอ่าวเกือก พร้อมกับการเดินขึ้นเส้นทางทางชมธรรมชาติบนภูเขาไปยังจุดชมวิวหินเรือใบ ซึ่งภาพจากจุดชมวิวที่สวยงาม และเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวว่าก้อนหินขนาดใหญ่คล้ายใบเรือขนาดใหญ่ก้อนนี้ มาวางอยู่บนนี้ได้อย่างไร

บรรยากาศการท่องเที่ยวบนเกาะสิมิลัน บรรยากาศการท่องเที่ยวบนเกาะสิมิลัน

สำหรับเกาะ 8 หรือเกาะสิมิลัน เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะสิมิลัน ที่หินเรือใบที่เป็นสัญลักษณ์ของเกาะสิมิลัน มีอ่าวเกือกเป็นรูปโค้งเหมือนเกือกม้า หาดทรายขาวละเอียดเนียนนุ่มน้ำทะเลใสน่าเล่น ใต้ทะเลมีปะการังสวยงามหลายชนิด และปลาประเภทต่าง ๆ ที่มีสีสันสวยงามมากมาย เป็นเกาะที่สามารถดำน้ำทั้งน้ำลึกและน้ำตื้นและทางด้านเหนือของเกาะนอกจากมีหินเรือใบแล้ว ยังมีหินรูปร่างแปลกตา เช่น หินรูปรองเท้าบู๊ท หินรูปหัวเป็ดโดนัลด์ดั๊ก บนจุดชมวิวหินรูปเรือใบ เป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่จะมองเห็นความสวยงามของท้องทะเลได้กว้างไกล เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมในระหว่างวันที่ 15 ต.ค. 2567 ถึง 15 พ.ค. ในทุกปี


บรรยากาศการท่องเที่ยวบนเกาะสิมิลัน