svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดรายชื่อคนดัง ใครร่วง-ใครได้ไปต่อ ชิงดำรอบไขว้ สว.ระดับประเทศ

26 มิถุนายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

รอบแรก บ้านใหม่พ่ายบ้านใหญ่ เปิดรายชื่อคนดัง ใครร่วง-ใครได้ไปต่อชิงดำ สว.ระดับประเทศ "นิวัฒน์ธำรง-ดิเรก-กล้วย" ตุ๊บรอบแรก ขณะที่ "สมชาย-ศรีวราห์-ทนายตั้ม-ผู้ว่าฯปู-นันทนา" ได้ไปต่อรอบไขว้ พร้อมผลคะแนนรอบแรกอย่างไม่เป็นทางการ

26 มิถุนายน 2567 ผลการเลือก สว.ระดับประเทศ ที่อิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี ที่มีการนับคะแนนรอบแรก ในแต่ละกลุ่มอาชีพ หลังจากเริ่มลงคะแนนมาตั้งแต่เวลา 09.30 น. ก่อนจะมีการ ประกาศผลในรอบแรก (ช่วงเช้า) มีผู้ตกรอบจำนวน 2,189 คน จากยอดทั้งหมด 2,989 คน ใน 20 กลุ่มอาชีพ ซึ่งเฉพาะในรอบแรก กกต.ใช้เวลาทั้งกระบวนการมากกว่า 5 ชั่วโมง ถือว่า ล่าช้ากว่าเวลาที่กำหนดไป 3 ชั่วโมงครึ่ง ขณะที่การเลือกระดับประเทศช่วงบ่าย (รอบไขว้) เป็นไปอย่างคึกคัก 
เปิดรายชื่อคนดัง ใครร่วง-ใครได้ไปต่อ ชิงดำรอบไขว้ สว.ระดับประเทศ

สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก เช่น นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ , นายษิทรา เบี้ยบังเกิด , พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล , ขณะที่ กลุ่มสื่อกลุ่ม 18 ผ่านเข้ารอบไขว้  ตั้งแต่ อาจารย์นันทนา นันทวโรภาส , นายเทวฤทธิ์  มณีฉาย  อดีต บก.ประชาไท , นายชิบ จิตนิยม สายสื่อเครือเนชั่น  , น.ส.กิตติยา พันธ์ด้วง สายสื่อเครือเนชั่น และอดีตสื่อ สสส. และคนดังสายข้าราชการ เช่น นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี อดีตผู้ว่าฯ อ่างทอง , นางอังคณา นีละไพจิตร  , พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 , ายบุญรักษ์ ยอดเพชร อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
นายชิบ จิตนิยม
 

ส่วนผู้ที่ไม่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก มาดูที่กลุ่ม 16 กลุ่มศิลปะ วัฒนธรรม ดนตรี การแสดงและบันเทิง นักกีฬา ที่ไม่ได้ไปต่อ เช่น นายฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์ หรือ "กล้วย เชิญยิ้ม" นักแสดงตลก (จ.อุตรดิตถ์)  , น.ส.ดุจดาว วัฒนปกรณ์  นักจิตบำบัดด้วยศิลปะการเคลื่อนไหว (กทม.)  , น.ส.ภาวิณี สมรรคบุตร ฟอฟิ นักออกแบบการแสดง (กทม.)
นายฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์ หรือ "กล้วย เชิญยิ้ม" นักแสดงตลก

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรีของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และอดีตประธาน บมจ.ไอทีวี และรองประธาน บมจ.ชินคอร์ปฯ (จ.สมุทรสงคราม) น.ส.อรุณี  ศรีโต ผู้นำแรงงานหญิง  นายพิชิต  ลิขิตกิจสมบูรณ์   อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (กทม.)  น.ส.อัจฉรา อัชฌายก ชาติอดีต ผสข.ตปท.บางกอกโพสต์ และ ฝ่ายข่าวสารการเมือง สถานทูตสหรัฐอเมริกา ซึ่งการเลือกรอบ กทม.มีคะแนนนำโด่ง สายสื่อเหนือ อจ.นันทนา แต่มาตกรอบแรกในการคัดเลือกระดับประเทศ
นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี  

นายดิเรก ถึงฝั่ง อดีต สว.นนทบุรี ลงสมัคร กลุ่ม 15 กลุ่มผู้สูงอายุ คนพิการ กลุ่มชาติพันธุ์ กลุ่มอัตลักษณ์อื่น มาถึงรอบนี้ กลับไปไม่ถึงฝั่ง 
นายดิเรก ถึงฝั่ง อดีต สว.นนทบุรี

 

กลุ่ม 18 กลุ่มสื่อสารมวลชน ผู้สร้างสรรค์วรรณกรรม นายสุผจญ กลิ่นสุวรรณ พิธีกรทางโทรทัศน์ (จ.ปทุมธานี) เช่นเดียวกับ น.ส.หทัยรัตน์ พหลทัพ อดีต บก.ข่าวเดอะอีสานเรคคอร์ด โดยให้สัมภาษณ์ว่า มีกระบวนฮั้วอยู่จริงมีเสนอให้เงิน 100,000 บาท

น.ส.หทัยรัตน์ อ้างว่า ก่อนหน้าวันเลือก สว.ระดับประเทศ 2 วัน มีกลุ่มการเมือง โทรศัพท์เข้ามาเสนอเงินให้เข้ามาร่วมก๊วน จำนวน 1-2 แสนบาท แต่ได้ปฏิเสธไป โดยกลุ่มก๊วนการเมืองดังกล่าว เป็นอดีต สส. ของพรรคอันดับ 2 หรืออันดับ 3 "

โดยหลังจากนี้ผู้สมัคร สว.ที่ผ่านเข้ารอบ จะมีเวลาพัก 1 ชั่วโมงเพื่อรับประทานอาหาร แล้วจะมีการแจกเอกสารเอกสารแนะนำตัวให้กับผู้สมัคร ก่อนจะจับสลากแบ่งสายรอบไขว้ จากผู้สมัครทั้งหมด 800 คน จะถูกเลือกให้เป็น สว. 200 คน และสำรองอีก 100 คน โดยคาดว่า กระบวนการรอบสองจะแล้วเสร็จในช่วงดึกของวันนี้ (26 มิ.ย.) โดยมีรายงานว่า ทาง กกต.ได้เช่าสถานที่ศูนย์ประชุมอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี ไปจนถึง 04.00 น. ของวันที่ 27 มิ.ย.
เปิดรายชื่อคนดัง ใครร่วง-ใครได้ไปต่อ ชิงดำรอบไขว้ สว.ระดับประเทศ

<<เช็กผลคะแนนการเลือก สว.ระดับประเทศรอบแรก คลิก>>

logoline