svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คลิปเปิดใจ รปภ.สาว ถูก "คุณหมอ" นิติหมู่บ้าน ด้อยค่าด่ากราด ปมไม่ทำความเคารพ

29 มิถุนายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

เปิดใจ รปภ.หญิง ถูกด้อยค่าจาก "คุณหมอ" นิติหมู่บ้าน ด่ากราด สั่งวิดพื้น ไล่ออกจากงาน เหตุเพียงแค่ไม่ทำความเคารพ

29 มิถุนายน 2567 จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก "อีซ้อขยี้ข่าว3" ได้ลงคลิปวิดีโอ เหตุการณ์ระหว่างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโครงการที่อยู่อาศัยแห่งหนึ่ง กับกรรมการนิติฯ พร้อมข้อความระบุว่า..

"อาชีพ รปภ.อาจดูไม่มีเกียรติในสายตาของใครบางคนแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะไม่มีศักดิ์ศรี...บทสนทนาของกรรมการนิติคอนโดแห่งหนึ่งที่กำลังสั่งงาน รปภ. หญิง"

สำหรับคลิปวิดีโอดังกล่าว กรรมการนิติฯ ซึ่งเป็นผู้ชาย ถูกระบุว่าเป็น "คุณหมอ" ได้ต่อว่า ด่าทอ ตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ รปภ.หญิงอย่างรุนแรง พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่โครงการดำเนินการหาคนใหม่มาทำงานแทน ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชียลกันเป็นอย่างมาก กับกรณีที่เกิดขึ้น

คลิปต้นเรื่อง จาก เพจเฟซบุ๊ก "อีซ้อขยี้ข่าว3"

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นางคอรีญะ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ผู้ที่ถูกตำหนิในคลิปดังกล่าว ได้เปิดใจเล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวานเวลา 11:50 น. ตอนนั้นกำลังรับประทานอาหารอยู่กันอยู่ 2 คน คนที่รับประทานอาหารกับตนจะอยู่ฝั่งขาออก และตนจะอยู่ฝั่งขาเข้า ช่วงนั้นพี่ผู้ชายกรรมการนิติฯ กำลังเข้ามาพอดี ตนกำลังทานข้าวอยู่จึงไม่ได้หันได้สังเกต 

"ตอนนั้นได้เปิดไม้กั้นทิ้งไว้ รถจึงผ่านเข้ามาได้ แต่ไม่ได้ยกมือไหว้ ซึ่งคนที่กำลังเข้ามาเป็นกรรมการของโครงการ หลังจากนั้นได้มีการส่ง LINE มาแจ้งพนักงานว่า ไม่ได้มีการโบกรถ ไม่ได้เคารพเขา ประมาณนี้ จากนั้นเหตุการณ์ก็เป็นไปตามในคลิปที่เผยแพร่กันอยู่" 

นางคอรีญะ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี

นางคอรีญะ กล่าวอีกว่า หลังจากเหตุการณ์นั้นทางโครงการได้ไล่ตนออกจากงาน ซึ่งทางโครงการได้แจ้งข้อหาว่าไม่ได้ทำการความเคารพ และไม่ได้ทำงาน ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเสียค่าปรับหรือเปล่าตนก็ยังไม่รู้

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกเสียใจ น้อยใจ ตั้งแต่ทำงานมายังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง ซึ่งหลังจากนี้ตนคงต้องหางานใหม่ทำ ซึ่งทางบริษัทได้แจ้งทางเรามาให้ไล่เราออก แต่เราก็ไม่คิดว่าจะเจอพฤติกรรมอะไรแบบนี้ที่ผู้ชายมาทำกับผู้หญิง แถมยังมีการสั่งเราให้วิดพื้นร้อยครั้งก่อนที่จะไล่เราออกและให้เราถ่ายวีดีโอส่งไปให้เขาดู แต่ทางเราก็ไม่ได้ทำตามที่สั่ง

ชมคลิปเปิดใจ รปภ.สาว

นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่ภาพแชทไลน์ของกลุ่มกรรมการนิติหมู่บ้าน ดังนี้
คลิปเปิดใจ รปภ.สาว ถูก \"คุณหมอ\" นิติหมู่บ้าน ด้อยค่าด่ากราด ปมไม่ทำความเคารพ คลิปเปิดใจ รปภ.สาว ถูก \"คุณหมอ\" นิติหมู่บ้าน ด้อยค่าด่ากราด ปมไม่ทำความเคารพ คลิปเปิดใจ รปภ.สาว ถูก \"คุณหมอ\" นิติหมู่บ้าน ด้อยค่าด่ากราด ปมไม่ทำความเคารพ คลิปเปิดใจ รปภ.สาว ถูก \"คุณหมอ\" นิติหมู่บ้าน ด้อยค่าด่ากราด ปมไม่ทำความเคารพ

logoline