svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดบริเวณหน้าแฟลตที่พักตำรวจเพิ่มอีกหนึ่งคน

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รวบผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดบริเวณหน้าแฟลตที่พักตำรวจเพิ่มอีกหนึ่งคน เชิญตัวมาสอบ ที่ศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41ขยายผลจับกุมผู้ต้องหา

วันนี้ (1 กรกฎาคม 2567) หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดยะลา ร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ เข้าบังคับใช้กฎหมายตรวจสอบและติดตามบุคคลต้องสงสัย ที่มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณหน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา 

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบรถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ พบเป็นรถยนต์ทางราชการขององค์การบริหารส่วนตำบลธารโต และจากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมพบบุคคลต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับรถยนต์ดังกล่าว ซึ่งสงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 

 

รวบผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดบริเวณหน้าแฟลตที่พักตำรวจเพิ่มอีกหนึ่งคน

โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายมุสตอฟา มะและ อายุ 27 ปี ชาว ตำบลธารโต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เป็นผู้ช่วยช่างโยธาขององค์การบริหารส่วนตำบลธารโต ไปเมื่อวานนี้  

 

รวบผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดบริเวณหน้าแฟลตที่พักตำรวจเพิ่มอีกหนึ่งคน

 

จากผลการสอบปากคำเบื้องต้นพบว่า นายมุสตอฟาฯ เป็นคนใช้รถยนต์คันดังกล่าวเป็นคนสุดท้าย หลังจากนั้น นายมะรอปี หะมะ อายุ 45 ปี ชาวตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เป็นคนโทรหา นายมุสตอฟา มะ เพื่อสอบถามหากุญแจรถยนต์ และทราบข้อมูลจากนาย มุสตอฟาฯ ว่า นายมะรอปีฯ เป็นคนออกจากองค์การบริหารส่วนตำบลธารโตเป็นคนสุดท้าย 
 


ล่าสุดในวันนี้ 1 กรกฎาคม 2567 หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดยะลา ร่วมกับหน่วยงาน ความมั่นคง ได้ควบคุมตัว นายมะรอปีฯ เพื่อมาให้ข้อมูลกรณีต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุฯ 

สำหรับในขั้นตอนการปฏิบัติ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พูดคุยและสร้างความเข้าใจ เพื่อให้รับทราบถึงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัว นายมะรอปีฯ ไปยังศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามและขยายผลต่อไป