svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก.ตร. ส่อเค้าวุ่น อาจเลื่อนวาระพิจารณาปม "บิ๊กโจ๊ก" หลังองค์ประชุมไม่ครบ

26 มิถุนายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

ประชุม ก.ตร.บ่ายนี้ส่อวุ่น อาจเลื่อนวาระพิจารณาปมให้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการไว้ก่อนว่า "ชอบด้วยกฏหมาย" หรือไม่ หลังองค์ประชุมไม่ครบ

26 มิถุนายน 2567 มีรายงานว่า การประชุม ก.ตร. ช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งเป็นการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 5/2567 โดยวาระที่น่าสนใจคือ กรณี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งที่ 177/2567 ลงวันที่ 18 เม.ย.2567 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยข้าราชการตำรวจ , กรณี ตร. มีคำสั่งที่ 178 /2567 ลงวันที่ 18 เม.ย.2567  “ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน”

โดยที่ประชุมจะพิจารณาผลสรุปการสอบสวนของอนุฯ ก.ตร.วินัย ที่มีผลสรุปคำสั่ง ตร.ที่ 177 , 178/2567 เรื่องให้ “พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล” รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อนว่า "ชอบด้วยกฏหมาย" หรือไม่) อาจส่อเค้าวุ่น
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ตร.
 

เนื่องจากที่ประชุม ก.ตร.ประกอบด้วยคณะกรรมการ 16 คน รวมทั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่ปรากฏว่า นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ และ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน รอง ผบ.ตร. ติดภารกิจต่างประเทศ และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. มีสภาพร้ายแรงเป็นคู่ขัดแย้ง เข้าร่วมประชุมไม่ได้ เช่นเดียวกับ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. ที่เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนคดีเว็บพนัน และเกี่ยวพันกับการออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ก็จะถูกตัดสิทธิ์ประชุมเช่นกัน 
พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล” รอง ผบ.ตร.
 

ส่วน พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ และ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ยังก้ำกึ่ง เนื่องจาก พล.ต.อ.วินัย เพิ่งถูกฟ้องต่อศาลฐานหมิ่นประมาทเมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) ส่วน พล.ต.อ.เอก มีแนวโน้มว่า อาจถูกฟ้องสัปดาห์หน้า ซึ่งคณะกรรมการ ก.ตร. ที่เหลือจะต้องมีการพิจารณาว่า จะอนุญาตให้ทั้งคู่ ร่วมประชุมและออกเสียงในมติร้อนดังกล่าวได้หรือไม่
พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ

logoline