svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไลน์หลุด! ผู้สมัคร สว.ประท้วง อ้าง“ไอลอว์” ขอคะแนนเสียงเลือกคนของตัวเอง

26 มิถุนายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

ไลน์หลุด! ผู้สมัคร สว.ประท้วง อ้าง“ไอลอว์”ขอคะแนนเสียงเลือกคนของตัวเอง จี้เอาหัวแม่…คิดหรือยังไง บังคับผู้สมัครได้ ด้านแอดมินประจำกลุ่มดีดออกทันที

26 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงดึกวานนี้(25 มิ.ย.) ก่อนที่จะมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ ผู้สมัครสว. หลายคนมีการตั้งกลุ่มไลน์เพื่อแนะนำตัวกัน เนื่องจากจำนวนผู้สมัครในแต่ละกลุ่มอาชีพมีจำนวนมาก จึงอยากทำความรู้จักกันไว้ก่อน อีกทั้งยังมีช่องว่างทางกฎหมายที่ยังไม่สามารถเอาผิดใครได้ เนื่องจากยังไม่ปรากฏหลักฐานการแลกรับผลประโยชน์ ทำให้ผู้สมัครพยายามจับกลุ่มก้อนกัน เพื่อโน้มน้าวให้คนเลือก

โดยผู้สมัครสว.กลุ่มหนึ่ง ใช้ชื่อว่า สว.ประชาชน โดยภายในกลุ่มมีการประท้วงกันเกิดขึ้น เนื่องจากพบว่ามีการล็อบบี้ให้มีการเลือกผู้สมัครที่วางไว้ ทำให้ผู้ใช้รายงานหนึ่ง ได้ทักท้วงว่า 

“ไอลอล์ ผมเคยชื่นชมคุณในอุดมการณ์ แต่การสมัคร สว. ทุกคนย่อมมีเอกสิทธิ์ในทางการเมือง เพราะใช้เงินของตัวเองสมัครเข้ามา และต้องการสมัครเข้ามา เป็นสว.เองเพื่อจะทำงานด้วยตัวเอง แต่คุณจะบังคับให้คนทั้งหมดเทคะแนนสนับสนุนคนของคุณ ถามว่าคุณมีอำนาจอะไร ที่จะมาพยายามควบคุมผู้สมัคร สว. 3 พันคน เอาหัวแม่เท้าคิดหรือไง หรือมีอำนาจอะไร ถึงมาบังคับคนได้ ตอบหน่อย เผด็จการหรือไง”

ทั้งนี้ภายหลังการพิมพ์แชตข้อความดังกล่าว แอดมินประจำกลุ่ม ได้ลบผู้ใช้งานรายดังกล่าวออกจากกลุ่มทันที

logoline