svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดีเดย์! “เลือกสว.” ระดับประเทศ ผู้สมัครรอรายงานตัวคึกคักตั้งแต่เช้า

ดีเดย์! ”เลือกสว.“ ระดับประเทศ ผู้สมัครรอรายงานตัวคึกคักตั้งแต่เช้าจับตาบางกลุ่มแต่งตัวคล้ายกัน ขณะ ตร.ภาค 1 วางกำลังรักษาความปลอดภัย พร้อมชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว

26 มิถุนายน 2567 ที่อิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี ตั้งแต่ช่วงเวลาก่อนกาารายงานตัว บรรดาผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ทยอยเดินทางมาถึงที่อิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี เรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดเลือก สว.ระดับประเทศในรอบสุดท้าย บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ส่วนใหญ่มาก่อนเวลา เนื่องจากแต่ละคนกังวลเรื่องรถติด บางคนมารอตั้งแต่ 05.00 น. 

เมื่อมาถึงแล้วได้รออยู่ที่หน้าประตู และบางส่วนได้อยู่ในห้องรับรองผู้สมัคร โดยห้องรับรองจะให้ผู้สมัครรอได้ถึงเวลาแสดงตนเวลา 08.00 น. จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการเลือกต่อไป

ดีเดย์! “เลือกสว.” ระดับประเทศ ผู้สมัครรอรายงานตัวคึกคักตั้งแต่เช้า

ทั้งนี้กลุ่มคนที่เข้ามาส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีคนมีชื่อเสียง เนื่องจากตกรอบระดับจังหวัดกันไปแล้ว เป็นที่สังเกตว่าผู้สมัครหลายคนนั่งรอกันเป็นกลุ่ม แต่งตัวคล้ายกัน เช่น ใส่สูทลำลอง มีเสื้อเหลืองด้านใน ในขณะผู้สมัครกลุ่มชาติพันธุ์ก็ใส่สวมเสื้อพื้นเมือง

ขณะที่ตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อขอกำลัง ตร. ดูแลความเรียบร้อยโดยรอบสถานที่เลือก สว.โดยเบื้องต้นสนับสนุนกำลังในการดูแลพื้นที่โดยรอบประมาณ 135 นาย ซึ่งขณะนี้ได้มีการเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้วและพร้อมปฎิบัติหน้าที่ พร้อมกันนี้มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วในออกการออกตรวจพื้นที่โดยรอบด้วย 

ดีเดย์! “เลือกสว.” ระดับประเทศ ผู้สมัครรอรายงานตัวคึกคักตั้งแต่เช้า

ส่วนการดูแลด้านจราจร มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแล โดยเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว ซึ่งทางเข้า-ออก อิมแพ็คฟอรั่ม มีทั้งหมด 8 จุด มีที่จอดรถ 13,000 คัน  อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา เพราะเตรียมการป้องกันไว้แล้ว