svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ญาติดาบป๋อง โพสต์ฟาด “แม่ติ๊ก” สะใภ้ไฮโซโกงแชร์ 100 ล้าน "โกงมา เราไม่ได้ใช้"

ญาติดาบป๋อง โพสต์ฟาด “แม่ติ๊ก” สะใภ้ไฮโซว์โกงแชร์ 100 ล้าน ระบุ "โกงมา ครอบครัวเราไม่ได้ใช้ ขอให้ไปตามกับพ่อแม่ของท้าวแชร์"

28 กันยายน 2567 จากกรณีผู้เสียหายบุกแจ้งความเอาผิด “แม่ติ๊ก” อ้างตัวเป็นนักลงทุน โกงแชร์ เสียหายนับ 100 ล้าน เหยื่อเผยสาเหตุหลงเชื่อ เพราะโปรไฟล์ดี บริจาคเงินช่วยน้ำท่วมครั้งละแสน แถมสามีเป็นตำรวจรู้จักนายใหญ่ สุดท้ายสามีไม่ไหวจะเคลียร์ เอาปืนจ่อขมับปลิดชีพตัวเองดับ

ล่าสุด ญาติของ ด.ต.ณัฐพล หรือ ดาบป๋อง (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ที่ยิงตัวเองเสียชีวิตที่ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา โพสต์ด้วยข้อความพื้นหลังเป็นหน้าโรงพยาบาลโชคชัย มีข้อความว่า 

“ญาติพี่ป๋องนะคะ อยากแจ้งให้ทุกคนรู้ว่าตอนนี้ ตต หนีไปแล้วคะ เค้าทิ้งให้พี่ชายเราอยู่ตรงนี้ จนพี่ชายเราแบกไว้ไม่ไหว จนจบลงแบบนี้ ทางบ้านไม่ได้รับรู้อะไรด้วยเลย อยากให้ไปตามเอากับพ่อแม่มันนะคะ เพราะเงินที่มันโกงมาไม่ได้เอามาใช้กับทางครอบครัวเราเลยคะ” 

ญาติดาบป๋อง โพสต์ฟาด “แม่ติ๊ก” สะใภ้ไฮโซโกงแชร์ 100 ล้าน \"โกงมา เราไม่ได้ใช้\"

ต่อมาได้มีเพจหนึ่งออกมาโพสต์ว่า..

“ท้าวแชร์ตั้งใจล้มเป็นครั้งที่ 2 รอบแรกสามีช่วยหาเงินมาปิดยอดหนี้ แล้วมาเปิดรอบ 2 ก็ทำเหมือนเดิม ล่าสุดสามียิงตัวตาย” 

ความคืบหน้าล่าสุด ศพของ ดต.ณัฐพล หรือ ดาบป๋อง ญาติได้นำมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดกลางอารามหลวง ในตัวเมืองบุรีรัมย์บรรยากาศการรดน้ำศพเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนตำรวจมาร่วมรดน้ำศพกันเป็นนวนมาก ส่วนใหญ่คิดไม่ถึง เสียดายและเสียใจเพราะดาบณัฐ เป็นคนดีเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน เป็นคนรักครอบครัว 
ญาติดาบป๋อง โพสต์ฟาด “แม่ติ๊ก” สะใภ้ไฮโซโกงแชร์ 100 ล้าน \"โกงมา เราไม่ได้ใช้\"

นางลัดดา อายุ 66 ปี มารดาของดาบป๋อง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วเกินไป ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าลูกไปจริงหรือไม่ แต่ไม่น่าจะเกิดขึ้นโดยเฉพาะแฟนของลูกชายตนไม่ได้แต่ง ไม่ค่อยสนิทกัน ประกอบกับลูกชายไม่เคยมาเล่าอะไรให้ฟัง เสียดายลูกชายที่เป็นคนดีมาตั้งแต่เด็ก ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้แม่และครอบครัวแม้แต่ครั้งเดียว เป็นที่รักของครอบครัวรวมถึงเพื่อนร่วมงานที่เป็นตำรวจ

รวมทั้งหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม ที่ลูกชายเคยเป็นอาสากู้ภัยมาตั้งแต่ก่อนจะเป็นตำรวจ เคยไปช่วยเหตุการ์สึนามิที่ภาคใต้นานนับเดือน 

ส่วนเรื่องแชร์นั้น แม่ของดาบป๋อง กล่าวว่า ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนว่าเขาทำกันอย่างไร แล้วทำไมลูกชายตนถึงไปเกี่ยวข้องถึงกับทำร้ายตัวเอง
ญาติดาบป๋อง โพสต์ฟาด “แม่ติ๊ก” สะใภ้ไฮโซโกงแชร์ 100 ล้าน \"โกงมา เราไม่ได้ใช้\"
ด้านนาย วิศวมาศ ปาลสาร ที่ปรึกษาหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาฯ บุรีรัมย์ กล่าวย้ำว่า ป๋องเป็นคนดี ทำงานดีเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เพื่อนร่วมงานรักทุกคนเพราะเป็นคนมีน้ำใจจนบ้างครั้งลืมนึกถึงตัวเอง

สำหรับ น.ส.วิลาสินี พลพิทักษ์ หรือตุ๊ก กลุ่มไลน์ที่ลงทุนด้วยกันจะรู้จักกันในในนาม "ตุ๊กติ๊ก”มีคนติดตามเป็นจำนวนมาก เพราะโปรไฟล์หรู บริจาคเพื่อการกุศลครั้งละเป็นแสนบาท เคยทำแชร์ล้มมาแล้ว 1 ครั้งแล้วหนีไปต่างประเทศนาน 2 ปี กลับมาได้เพราะสามีเคลียร์หนี้สินให้ แล้วกลับมาสร้างโปรไฟล์ใหม่เพื่อให้คนหลงเชื่อ

นอกจากนี้มีการศัลยกรรมมาใหม่เพื่อไม่ให้เห็นภาพเดิม จนมีคนติดตามและหลงเชื่อเป็นจำนวนมากแล้วยอมลงทุนเป็นหลักหมื่นถึงหลักล้าน ผู้เสียเงินมากที่สุด 3 ล้านบาท
ญาติดาบป๋อง โพสต์ฟาด “แม่ติ๊ก” สะใภ้ไฮโซโกงแชร์ 100 ล้าน \"โกงมา เราไม่ได้ใช้\"
ญาติดาบป๋อง โพสต์ฟาด “แม่ติ๊ก” สะใภ้ไฮโซโกงแชร์ 100 ล้าน \"โกงมา เราไม่ได้ใช้\" ญาติดาบป๋อง โพสต์ฟาด “แม่ติ๊ก” สะใภ้ไฮโซโกงแชร์ 100 ล้าน \"โกงมา เราไม่ได้ใช้\" ญาติดาบป๋อง โพสต์ฟาด “แม่ติ๊ก” สะใภ้ไฮโซโกงแชร์ 100 ล้าน \"โกงมา เราไม่ได้ใช้\"