svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“เนชั่นปันน้ำใจ” มอบถุงยังชีพ ช่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.หางดง จ.เชียงใหม่

เนชั่นกรุ๊ป ร่วมกับ มูลนิธิเนชั่น มอบถุงยังชีพ 300 ถุงให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในอ.หางดง จ.เชียงใหม่ ภายใต้โครงการ "เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม“ โดยมีรองนายก อบจ.เชียงใหม่-นายอำเภอหางดง ร่วมรับมอบ ก่อนนำไปกระจายต่อให้ถึงมือผู้ประสบภัย

“เนชั่นปันน้ำใจ” มอบถุงยังชีพ ช่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.หางดง จ.เชียงใหม่
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนชั่นกรุ๊ป ร่วมกับ มูลนิธิเนชั่น ยังคงเดินหน้าโครงการ "เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม" อย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพที่ องค์การบริหารส่วนตำบลสบแม่ข่า อ.หางดง จ.เชียงใหม่

ในวันนี้ คุณวิชาธร วงษ์พันธุ์ รองบรรณาธิการบริหาร เนชั่น ทีวี  คุณสถาพร ริยะป่า ผู้ประกาศข่าวเนชั่น ทีวี มอบถุงยังชีพผ่าน นายสมชาติ วัฒนากล้า รองนายก อบจ.เชียงใหม่  นายชลิด ทิพย์ดำ นายอำเภอหางดง ที่ให้เกียรติเดินทางมาร่วมรับมอบถุงยังชีพ

ในจุดนี้ได้มอบถุงยังชีพจำนวน 300 ถุง เพื่อให้นำไปมอบให้ประชาชนใน ตำบลหนองตอง ตำบลขุนคง และตำบลสบแม่ข่า ตำบลละ 100 ถุง โดย 3 ตำบลนี้เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างหนักของอำเภอหางดงในปีนี้
“เนชั่นปันน้ำใจ” มอบถุงยังชีพ ช่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.หางดง จ.เชียงใหม่

นายสมชาติ วัฒนากล้า รองนายก อบจ.เชียงใหม่  เปิดเผยว่า ในปีนี้จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงอำเภอหางดงได้รับความเสียหายมากกว่าปีที่ผ่านมา และตอนนี้แม้ว่าสถานการณ์ส่วนใหญ่จะเข้าสู่สถานการณ์ปกติ แต่ก็ยังมีน้ำท่วมขังบ้านพี่น้องประชาชนอยู่

ทางนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ก็ได้สั่งการให้เอาเครื่องจักรมาสูบน้ำและส่งอาหารในพื้นที่ทั้ง 3 ตำบลที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักในอำเภอหางดง
“เนชั่นปันน้ำใจ” มอบถุงยังชีพ ช่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.หางดง จ.เชียงใหม่

นายชลิด ทิพย์ดำ นายอำเภอหางดง  กล่าวว่า พื้นที่อำเภอหางดงได้รับความเสียหายทั้งหมด 8 ตำบล 62 หมู่บ้านและมีตำบลที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักใน 3 ตำบล สืบเนื่องจากเป็นพื้นที่ปลายน้ำ และเป็นลุ่มต่ำ มีพี่น้องประชาชนกว่า 5,000 คน ที่ได้รับความเดือดร้อน

สำหรับการให้ความช่วยเหลือ ได้มีการจัดทำถุงยังชีพ และที่ได้รับมาจากส่วนราชการและเอกชน แต่ก็ยังไม่เพียงพอ การที่ได้รับถุงยังชีพจากทาง เนชั่น วันนี้ถือว่าช่วยได้มาก จึงขอกราบขอบพระคุณแทนพี่น้องชาวอำเภอหางดงมา ณ ที่นี้ 

และต้องกราบขอบพระคุณพี่น้องชาวอำเภอชะอำที่ได้นำถุงอาชีพมามอบให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอหางดงจังหวัดเชียงใหม่เราต้องขอขอบคุณในความมีน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกันคำนี้ยังตราตรึงในจิตใจของพี่น้องประชาชนชาวไทยโดยเฉพาะอำเภอหางดงจังหวัดเชียงใหม่  หลังจากนี้จะนำถุงยังชีพกระจายไปให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างแท้จริง
“เนชั่นปันน้ำใจ” มอบถุงยังชีพ ช่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.หางดง จ.เชียงใหม่ “เนชั่นปันน้ำใจ” มอบถุงยังชีพ ช่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.หางดง จ.เชียงใหม่ “เนชั่นปันน้ำใจ” มอบถุงยังชีพ ช่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.หางดง จ.เชียงใหม่