svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กองทัพภาคที่ 2 จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 2

กองทัพภาคที่ 2 จ.นครราชสีมา จัดพิธี รับ – ส่งหน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 2 ระหว่าง พล.ท.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ กับ พล.ท.บุญสิน พาดกลาง แม่ทัพคนใหม่

กองทัพภาคที่ 2 จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 2

ช่วงเช่าที่ผ่านมา กองทัพภาคที่ 2 จ.นครราชสีมา จัดพิธี รับ – ส่งหน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 2 ระหว่าง พล.ท.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพคนปัจจุบัน และ พล.ท.บุญสิน พาดกลาง แม่ทัพคนใหม่

 

โดยได้สักการะพระศรีสัมพุทธโมลี พระพุทธวิชัยเสนีย์นาถ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อนุสาวรีย์วีรไทย พระบรมรูป ร.5 พระบรมราชานุสาวรีย์ จากนั้นจึงลงนามเอกสารรับ-ส่งหน้าที่ ต่อจากนั้น ที่ลานหน้าสโมสรร่วมเริงไชย ทำพิธีรับ – ส่งหน้าที่ โดยขึ้นแท่นรับการเคารพ การกล่าวมอบหน้าที่และการบังคับบัญชา และการส่งมอบธงประจำกองทัพภาคที่ 2 พร้อมทั้งเอกสารรับ - ส่งหน้าที่

 

พล.ท.บุญสิน แม่ทัพภาคที่ 2 คนใหม่ ไเ้กล่าวรับมอบหน้าที่และการบังคับบัญชา เสร็จแล้ว จึงขึ้นแท่นรับการเคารพจากกองผสมหมู่ธงสวนสนาม ซึ่งจัดจาก หมู่ธงประจำหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 2 จำนวน 83 หมู่ธง

 

สำหรับ พล.ท.บุญสิน พาดกลาง แม่ทัพภาคที่ 2 สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 26 (ตท.26) โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 37 โรงเรียนเสนาธิการทหารบก หลักสูตรหลักประจำ ชุดที่ 77 เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ อาทิ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 , ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 , เสนาธิการกองพลทหารราบที่ 3 , ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 , ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 , รองแม่ทัพภาคที่ 2 , แม่ทัพน้อยที่ 2  ก่อนที่จะดำรงตำแหน่ง แม่ทัพภาคที่ 2 ลำดับที่ 44 

กองทัพภาคที่ 2 จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ แม่ทัพภาคที่ 2