svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊งค์-ชัชชาติ-ศิริกัญญา" ร่วมงานไพรด์ โอบรับความหลากหลาย-เท่าเทียม

29 มิถุนายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

"อุ๊งอิ๊งค์-ชัชชาติ-ศิริกัญญา" ร่วมงานไพรด์ แอด บางกะปิ โอบรับความหลากหลาย และศิลปะการอยู่ร่วมกัน เฉลิมฉลอง “กฎหมายสมรสเท่าเทียม”

29 มิถุนายน 2567 ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน“ไทยแลนด์ไพรด์ แอด บางกะปิ” (Thailand Pride @ Bangkapi) โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ , น.ส.ธีรารัตน์ สำเร็จวานิช สส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ,น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และสมาชิกสภากรุงเทพฯ ร่วมปล่อยขบวนงานไพรด์ แอด บางกะปิ

\"อุ๊งอิ๊งค์-ชัชชาติ-ศิริกัญญา\" ร่วมงานไพรด์ โอบรับความหลากหลาย-เท่าเทียม

ทั้งนี้ก่อนขบวนพาเหรดจะเริ่มต้นขึ้นได้มีการแสดงโชว์ของเหล่าบรรดา LGBTQIA+ และกล่าวเปิดงานไพรด์โดย นายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ดีมากๆอีกวันหนึ่งที่เราจะได้เฉลิมฉลองความหลากหลายถึงแม้ว่า Pride month จะหมดในเดือนนี้ แต่ตนคิดว่าควรจะเป็น Pride Every month Everyday Every Second เราต้องภูมิใจในความหลากหลายและตนเชื่อว่าคำว่า Pride ไม่ได้ครอบคลุมถึงความหลากหลายทางเพศสภาพแต่จะต้องครอบคลุมความหลากหลายในทุกๆด้านทั้งความคิดความเห็นต่างที่เราต้องโอบกอดความเห็นต่างให้อยู่ร่วมกันไว้ อยากให้มีการจัดไพรด์ในทุกๆเขต เพราะเป็นความภูมิใจของพวกเราทุกคน 

\"อุ๊งอิ๊งค์-ชัชชาติ-ศิริกัญญา\" ร่วมงานไพรด์ โอบรับความหลากหลาย-เท่าเทียม

สำหรับงานดังกล่าวมีแนวคิดโอบรับทุกความหลากหลาย  “The Art of Togetherness ศิลปะของการอยู่ร่วมกัน” ที่ต้องการปูทางให้สังคมโอบรับกันและกัน แม้ในวันที่กฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่าน แต่ความเข้าใจและความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ยังเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องการเพื่อสร้างสังคมที่น่าอยู่ 

โดยในเวลา 16.00 น.ได้เริ่มปล่อยขบวน 7 ขบวน ประกอบไปด้วยขบวนสีม่วงความภาคภูมิใจ , ขบวนสีคราม สิทธิมนุษยชนในชุมชนที่หลากหลาย ,ขบวนสีน้ำเงินเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ,ขบวนสีเขียวพลังแห่งการมีส่วนร่วม ,ขบวนสีเหลืองเครือข่ายพันธมิตรระดับสากล ,ขบวนสีแสดอัตลักษณ์ของชุมชน แห่งความอิสระ และขบวนสีแดง สังคมแห่งความหลากหลาย ศิลปะแห่งการอยู่ร่วมกัน ซึ่งขบวนจะเริ่มต้นที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และเดินขบวนไปจนถึงเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ เป็นแลนด์มาร์กของกิจกรรมไพรด์พาเหรด 

logoline