svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"น้องไนซ์" เข้าวัดสวนแก้วพบ "พระพยอม" รับพรขอให้จบแบบจบ ไม่จบแบบเจ็บๆ

"น้องไนซ์" พร้อมครอบครัวเชื่อมจิต เข้าวัดสวนแก้วพบ "พระพยอม" เพื่อให้กำลังใจกรณีกุฏิเกิดไฟไหม้ ด้านพระพยอมเผยน้องไนซ์เป็นเด็กกล้า เลยอวยพรแทนเทศนา ขอให้เป็นมือที่สร้างสรรค์ จบแบบจบ ไม่จบแบบเจ็บๆ

4 มิถุนายน 2567 ที่วัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 16.00 น. น้องไนซ์พร้อมพ่อแม่ครอบครัวเชื่อมจิต ได้เดินทางมายังวัดสวนแก้ว เพื่อเข้าพบกับพระราชธรรมนิเทศน์ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว หลังจากที่ในช่วงเช้าได้เดินทางไปที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อยื่นหนังสือถึงนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

เพื่อขอให้คุ้มครองน้องไนซ์กับทางครอบครัวว่า ถูกใส่ร้าย จากสื่อมวลชน และกลุ่มบุคคลไม่หวังดี ทำให้ได้รับความเสียหาย ทำให้อับอาย อันเป็นการลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยมีคณะลูกศิษย์คนติดตามเดินทางมาด้วย ประมาณ 20 - 30 คน โดยใช้เวลาสนทนากับพระพยอมประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนที่จะดินทางกลับไป 
\"น้องไนซ์\" เข้าวัดสวนแก้วพบ \"พระพยอม\" รับพรขอให้จบแบบจบ ไม่จบแบบเจ็บๆ
 

พระพยอม เปิดเผยว่า ครอบครัวน้องไนซ์ได้แวะขากลับบ้านมาเยี่ยมอาตมา เพื่อให้กำลังใจเรื่องที่กุฎิถูกไฟไหม้ ซึ่งอาตมาก็แปลกใจเหมือนกันว่า น้องไนซ์เป็นเด็กที่ดูกล้า เพราะกล้าถามอาตมาเลยว่า อาตมามีความเครียดไหม

ซึ่งพออาตมาได้เห็นหน้าน้องไนซ์ก็หายเครียดไปเลย ก่อนที่จะจับมือน้องไนซ์ไปแล้วบอกว่า ขอให้เป็นมือที่สร้างสรรค์นะ ขอให้สร้างสรรค์สังคม ประเทศชาติ ซึ่งก็คงไม่ได้เป็นเรื่องบวกลบอะไรกับอาตมามากมาย ใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 15 นาที ทางครอบครัวและผู้ติดตาม รวมทั้งทนายความ ประมาณ 20 - 30 คน ก็พากันเดินทางกลับไป 
\"น้องไนซ์\" เข้าวัดสวนแก้วพบ \"พระพยอม\" รับพรขอให้จบแบบจบ ไม่จบแบบเจ็บๆ
\"น้องไนซ์\" เข้าวัดสวนแก้วพบ \"พระพยอม\" รับพรขอให้จบแบบจบ ไม่จบแบบเจ็บๆ
 

พระพยอม กล่าวอีกว่า ในการสนทนากัน อาตมาก็ไม่ได้เทศน์อะไรให้ฟัง ไม่กล้าพูด เพราะเกรงว่าเดี๋ยวจะถูกใจใครไม่ถูกใจใคร พูดไปสองไพรเบี้ยนิ้งเสียตำลึงทองจะดีกว่า ส่วนกรณีที่มีเรื่องราวกับหนุ่มกรรชัยนั้น ขอให้น้องไนซ์ใช้เหตุผล เอาเหตุเอาผลมาใช้ อย่าเอาอารมณ์โมโหมาใช้ ก็เชื่อว่าจะผ่านพ้นเรื่องนี้ได้ด้วยดี และขอให้จบแบบจบ อย่าจบแบบเจ็บๆ 
พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว