svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

สายปริศนา โทรหลอกกู้ภัยเจอร่างมนุษย์ถูกฝังกลางนา

กู้ภัยว้าวุ่น สายปริศนา โทรแจ้งพบมีผู้เสียชีวิตถูกฝังไว้กลางนา มีน้ำแดงวางเซ่นไหว้อยู่ ทำแตกตื่น พอขุดไปไม่เจออะไร

วันที่ 5 ตุลาคม 2567 เวลา 09.20 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง รับแจ้งจากชายปริศนาว่า พบหลุมศพมีเครื่องเซ่นไหว้อยู่ในป่ายาง ในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลกระแสบนอำเภอแกลง จังหวัดระยอง จึงประสานผู้ใหญ่บ้านร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย กว่า 10 นาย

นายชาญชัย วงศ์ผึ้ง( เสื้อสีฟ้า) ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลกระแสบน เผยว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ประสานเข้าพื้นที่ว่ามีคนแจ้ง ว่ามีคนเอาศพมาฝังไว้พร้อมกับเครื่องเซ่นไหว้ ซึ่งตนนั้นก็ยังไม่เห็นว่าหลุมศพอยู่ที่ใด เจ้าที่กู้ภัยพยายามหากันอยู่

สายปริศนา โทรหลอกกู้ภัยเจอร่างมนุษย์ถูกฝังกลางนา

นายประสงค์ ห้วงศิลา อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า คนแจ้งนั้นเห็นเป็นหลุมยาว คล้ายๆ หลุมศพ และมีขวดน้ำแดงตั้งอยู่ รอบแรกมาเจอ มีดอกไม้วางอยู่บนหลุมด้วย แต่พอน้ำขึ้นทำให้ดอกไม้หายไป

สายปริศนา โทรหลอกกู้ภัยเจอร่างมนุษย์ถูกฝังกลางนา

ขณะที่ นายเทือน ภักดีงาม อายุ 60 ปี เจ้าที่กู้ภัย เผยว่า เมื่อได้รับแจ้งเหตุ ทีมกู้ภัยจึงเดินทางเข้าไปยังพื้นที่ที่รับแจ้ง ขณะเดินทางต้องผ่านสวนยางที่มีป่าสับปะรดระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร พบคลองน้ำ ซึ่งมีน้ำขึ้นสูงมากอยู่ระดับอก จึงเป็นอุปสรรคมากในการเข้าถึงหลุมศพ เมื่อไปถึงจุดที่มีผู้แจ้งพบ ขวดน้ำแดงวางอยู่ 1 ขวด เจ้าที่กู้ภัยกว่า 10 นาย จึงทำการขุดลึกลงไปประมาณ 1 เมตร แต่ไม่พบศพหรือโครงกระดูกแต่อย่างใดๆ จึงได้ทำการยกเลิกภารกิจ

สายปริศนา โทรหลอกกู้ภัยเจอร่างมนุษย์ถูกฝังกลางนา

อย่างไรก็ตาม เคสนี้ทำเอาว้าวุ่น เมื่อหาศพไม่เจอก็แยกย้ายกลับบ้าน ทั้งนี้ เจ้าที่กู้ภัย เมื่อได้รับแจ้งเหตุเข้ามาแล้ว มีคนต้องการความช่วยเหลือ ก็ต้องรีบเข้าไปตรวจสอบ ด้วยความเต็มใจและตั้งใจ แต่ขอร้องว่าอย่าแกล้งกันเลย ขอเก็บแรงไว้ช่วยคน ที่ต้องการความช่วยเหลือจริงๆดีกว่า จึงขอฝากไว้ ณ ที่นี้ด้วย