svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เจ้าของ Elephant Nature Park ร่ำไห้ โผกอดร่างช้างสองเชือก ถูกน้ำป่าคร่าชีวิต

เจ้าของ Elephant Nature Park โผเข้ากอดช้างลูกรัก "พังฟ้าใส-พังพลอยทอง" เตรียมวางแผนนำซากไปฝัง ตั้งใจจะปลูกดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ เพื่อเปลี่ยนความเศร้าให้กลายเป็นความสดใส

05 ตุลาคม 2567 นางแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้างและประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม และเป็นเจ้าของศูนย์บริบาลช้าง Elephant Nature Park อำเภอแม่แตง ได้เข้ามาในพื้นที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งริมแม่น้ำแม่แตง เพื่อมาดูช้างแสนรัก หลังจากที่ได้ล่ม หรือ ตาย เนื่องจากถูกน้ำพัดลงน้ำ

เมื่อ นางแสงเดือน  เห็นช้างตัวแรกคือพังฟ้าใส ก็ได้เข้าไปกอดพร้อมกับร้องไห้ออกมาอย่างหนัก และได้พูดคุยพังฟ้าใส รวมถึงได้เล่าถึงเรื่องราวเก่า ๆ ในตอนที่ได้เจอกันครั้งแรก
เจ้าของ Elephant Nature Park ร่ำไห้ โผกอดร่างช้างสองเชือก ถูกน้ำป่าคร่าชีวิต

ต่อมาได้เดินข้ามกองไม้ขนาดใหญ่ เพื่อมาพบกับพังพลอยทอง ทำให้น้ำตาได้ไหลออกมาอีกครั้ง ได้บอกว่า ถ้าเกิดใหม่มาเกิดเป็นลูกแม่อีกนะ 

หลังจากนั้นก็ได้มีการพูดคุยกับทีมงานว่าจะทำอย่างไรกับช้างทั้งสองตัว โดยถามเจ้าของรีสอร์ต ก็ยินดีที่จะให้ฝังอยู่บนที่ดินของรีสอร์ต แต่การเคลื่อนย้ายค่อนข้างลำบากมากเนื่องจากนานยังไหลเชี่ยวและต้องจัดการกับโคลนและเศษไม้ที่อยู่บนบริเวณบริเวณนี้เป็นจำนวนจำนวน
เจ้าของ Elephant Nature Park ร่ำไห้ โผกอดร่างช้างสองเชือก ถูกน้ำป่าคร่าชีวิต

ทั้งนี้นางแสงเดือน ตั้งใจที่จะปลูกดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ บริเวณที่ฝัง เพื่อที่จะเปลี่ยนความเศร้าให้กลายเป็นความสดสดใส
เจ้าของ Elephant Nature Park ร่ำไห้ โผกอดร่างช้างสองเชือก ถูกน้ำป่าคร่าชีวิต เจ้าของ Elephant Nature Park ร่ำไห้ โผกอดร่างช้างสองเชือก ถูกน้ำป่าคร่าชีวิต