svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ศาลพิจิตรสั่งจำคุก 21 ชายชุดดำบุกวัดบางคลาน ส่วนอดีต สว.ตัวตึง ยังรอสอบพยาน

โดนยกตี้! ศาลพิจิตรสั่งจำคุก 21 ชายชุดดำบุกวัดบางคลาน ต้อนทำร้ายร่างกายพระสงฆ์ ไวยาวัจกร คนงาน จนได้รับบาดเจ็บ ส่วนอดีต สว.ตัวตึง ศาลยังไม่ได้ตัดสิน เหตุยังต้องรอสอบพยาน

4 กันยายน 256 ความคืบหน้ากรณี เหตุชายฉกรรจ์ชุดดำ จำนวน 21 คน สวมแมส  สวมหมวกไหมพรม และสวมหมวกแก๊ป บุกเข้าไปภายในวัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล  จังหวัดพิจิตร (วัดหลวงพ่อเงิน) เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา และได้ทำการกวาดต้อน ทำร้ายร่างกายพระสงฆ์  ไวยาวัจกรวัด และคนงานภายในวัด ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายคน 

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุพระครุพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลาน ได้มอบหมายให้ไวยาวัจกรวัดบางคลาน นำหลักฐานจากกล้องวงจรปิด คลิปวีดีโอ และภาพประกอบ รวมถึงหลักฐานต่างๆ ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้เกี่ยวข้องประกอบไปด้วย นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ อดีต สว.ตัวตึงคนดัง และนางสุภา หรือสุภานันท์  อยู่ยืด ลูกศิษย์คนสนิทพระครูวิสิฐสีลาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลานรูปเก่า ที่มรณะภาพไปแล้ว ซึ่งเป็นแกนนำจ้างวานชายชุดดำบุกเข้ามาภายในวัด และทำร้ายร่างกายพระสงฆ์ ไวยาวัจกร และคนงานภายในวัด  
ศาลพิจิตรสั่งจำคุก 21 ชายชุดดำบุกวัดบางคลาน ส่วนอดีต สว.ตัวตึง ยังรอสอบพยาน
 

ล่าสุดวันนี้ศาลจังหวัดพิจิตรได้ขึ้นบัลลังอ่านคำพิพากษา คดีจ้างวานชายชุดดำ โดยพิพากษาว่า จำเลยทั้งหมดมีความผิดอาญาหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไปตามประมวลกฎหมายอาญา ให้นางสาวสุภา จำเลย พร้อมพวกชายฉกรรจ์ชุดดำ รวม 21 คน ความผิดฐานร่วมกันบุกรุกเคหสถานและสำนักงานในความครอบครองของผู้อื่น ร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปและฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย จำคุกคนละ 18 เดือน ปรับคนละ 8 หมื่น 7 พันบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา จำนวน 4 ปี และให้คุมประพฤติเป็นระยะเวลา 2 ปี ห้ามกระทำการใดๆ เช่นเดิมอีก  
ศาลพิจิตรสั่งจำคุก 21 ชายชุดดำบุกวัดบางคลาน ส่วนอดีต สว.ตัวตึง ยังรอสอบพยาน
 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ส่วน นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ อดีต สว.ตัวตึง นั้น พนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล ได้ให้ข้อมูลว่า ในห้วงหลังเกิดเหตุและมีการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษนั้น นายกิตติศักดิ์ ได้ใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองในการเป็นสมาชิกวุฒิสภา พนักงานสอบสวนจึงยังไม่ได้สอบปากคำทำสำนวนเพิ่มเติม พร้อมทั้งหลังจากนายกิตติศักดิ์ หมดวาระการเป็น สว. พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายกิตติศักดิ์ มารับทราบข้อกล่าวหา

ซึ่งนายกิตติศักดิ์ ได้ยื่นสิทธิ์ขอเพิ่มเติมพยาน ต่อพนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล อีก 3 ปาก ล้วนเป็นราชการชั้นผู้ใหญ่ ทำให้พนักงานสอบสวนจึงยังไม่ได้รวบรวมสำนวนนายกิตติศักดิ์ ส่งให้อัยการจังหวัด เพื่อส่งฟ้องศาลและตัดสินพร้อมกับผู้ที่ศาลสั่งจำคุกในวันนี้ได้ โดยหากพยานของนายกิตติศักดิ์อีก 3 ปาก มาสอบปากคำครบก็จะสรุปสำนวนส่งให้อัยการส่งฟ้องศาลทันที  
ศาลพิจิตรสั่งจำคุก 21 ชายชุดดำบุกวัดบางคลาน ส่วนอดีต สว.ตัวตึง ยังรอสอบพยาน