svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักร้อง ก.ไม่รอด "บิ๊กเต่า" เตรียมเอาผิดสัปดาห์หน้า ลุ้นโดนหมายจับหรือไม่

"นักร้อง ก." รีดเงิน "บอสพอล" ไม่รอด "บิ๊กเต่า" เตรียมเอาผิดสัปดาห์หน้า ลุ้นโดนหมายเรียกหรือหมายจับ พรุ่งนี้เรียกคนใกล้ชิดที่เป็นตำรวจ ปคบ.มาสอบ

25 ตุลาคม 2567 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีคดีของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ว่า วันนี้ได้มีการประชุมความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องคลิปเสียงบุคคลรับผลประโยชน์กับผู้ต้องหาในคดี หรือกลุ่มบอสของดิไอคอน โดยคณะทำงานได้มีการตรวจสอบคลิปเสียงแล้ว มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ และพยานบุคคล ซึ่งขณะนี้เหลือสอบปากคำอีกไม่กี่ปาก คาดว่าเพียงพอที่จะสรุปสำนวน เพื่อดำเนินคดีกับนักร้องเรียนบางคนได้ภายในสัปดาห์หน้า  
พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
 

ส่วนจะเป็นหมายเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาหรือหมายจับ ต้องพิจารณากันอีกครั้ง โดยตอนนี้มีการแบ่งหน้าที่กันทำ โดยในส่วนคลิปเสียงรีดทรัพย์เป็นหน้าที่ในส่วนของกองบังคับการปราบปราม ส่วนพยานเท็จจะเป็นหน้าที่ของ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. โดยในวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.) ช่วงบ่าย จะมีการเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด บก.ปคบ. ซึ่งเป็นอดีตสามีนักร้องเรียนหญิง ก. มาสอบปากคำเพิ่มเติมเป็นครั้งแรก 

ส่วนกรณีของนายตำรวจยศ พ.ต.อ. หรือ ที่เรียกกันว่าบอสตำรวจ ที่มีคลิปไปปรากฏตัวขึ้นไปพูดบนเวทีใหญ่ของดิไอคอนกรุ๊ปตั้งแต่ปี 2561 นั้น ทางสำนักงานจเรตำรวจจะเป็นผู้ตรวจสอบ เนื่องจากตนมีความสนิทสนมส่วนตัวกับนายตำรวจคนดังกล่าว ซึ่งตอนเห็นคลิปก็ไม่ได้รู้สึกตกใจอะไร เพราะรู้จักเขามานาน แต่ยืนยันได้ว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องก็ยังไม่ได้มีการติดต่อพูดคุยกับเขาแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องเส้นเงินของบอสดาราทั้ง 3 ราย ที่มีการเปิดเผยในสื่อนั้น พล.ต.ต.จรูญเกียรติ บอกว่า ตนไม่ทราบ เพราะเป็นหน้าที่ในส่วนของ บก.ปคบ. ที่จะเป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบต่อไป
บอสตำรวจ รองผู้การจังหวัดสระบุรี

ทนายบอสพอล เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมตำรวจ ปปป. ปมเอาผิดนักร้องเรียนสาว ก.

ภายหลังจากที่ ทนายวิฑูรย์ ทนายความบอสพอล เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมต่อ พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป.แล้ว ได้เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการพูดคุยเพื่อกำหนดกรอบระยะเวลา ในการดำเนินการสืบสวนสอบสวน เรื่องการเอาผิดกับนักร้องเรียนสาว ก. ซึ่งเบื้องต้นไม่สามารถกำหนดเรื่องกรอบระยะเวลาได้  เพราะยังมีหลักฐานอีกหลายส่วน ที่ต้องการจะส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมอีก โดยวันนี้ได้นำคลิปเสียงเข้ามาให้กับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม เป็นคลิปเสียงจำนวน 6 คลิป ความยาวรวมประมาณ 5-6 ชั่วโมง ซึ่งตนได้ดูคลิปแล้วบางส่วน และหลังจากนี้ตนจะต้องถอดเสียงจากคลิป เพื่อจัดทำเป็นเอกสารส่งให้ตำรวจอีกครั้ง

ทนายวิฑูรย์ ยังได้ให้กำลังใจฝั่งคู่กรณีว่า ให้ทำให้เต็มที่ ส่วนกรณีที่ น.ส.กฤษอนงค์ เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า มีคนพยายามลุกล้ำความเป็นส่วนตัว ทำให้ครอบครัวรู้สึกไม่ปลอดภัยนั้น ยืนยันว่าฝั่งของตนไม่เคยมีการส่งให้ใครไปวนรถที่หน้าบ้านของคู่กรณี เพราะตอนนี้ตนก็วุ่นวายกับคดีความมากพออยู่แล้ว 

ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ เข้าพบโค้ชแลป พร้อมพนักงานสอบสวนนั้น เบื้องต้นจะประสานไปยังผู้บัญชาการเรือนจำ เพื่อขอภาพจากกล้องวงจรปิด ส่งให้กับ บก.ปอท.ตรวจสอบ รวมถึงส่งเรื่องให้ บก.ปปป.ช่วยตรวจสอบว่า ทำไมถึงมีตำรวจให้การช่วยเหลือนายอัจฉริยะ ในการเข้าพบโค้ชแลป ทั้งที่ไม่ได้เป็นทนายความ