svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กเต่า" ยันปม "บอสดิไอคอน" โยกคริปโต "มั่ว-อุปโลกน์หวังแสง" จ่อเอาผิด

อ้าว! "บิ๊กเต่า" ยันข้อมูล "บอสดิไอคอน" โยกเงินในคริปโต "มั่ว" อุปโลกน์เรื่องหวังแสง เตรียมเอาผิด พร้อมเร่งรวบรวมหลักฐานขอหมายจับ นักร้อง-บุคคล ในคลิปเสียงรีดเงิน "บอสพอล" ขณะที่ทนายแฉ มีการเรียกเงิน 20 ล้าน แลกกันไม่ให้พาผู้เสียหายไปออกรายการดัง

22 ตุลาคม 2567 ช่วงเย็นที่ผ่านมา นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ "บอสพอล" เดินทางมาที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อนำหลักฐานคลิปวิดีโอ ตอนจ่ายเงิน 10 ล้านบาท ให้กับนักร้องเรียน มามอบให้กับ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่รีดทรัพย์ และบุคคลที่เกี่ยวข้อง

ทนายวิฑูรย์ กล่าวว่า ตนไปเยี่ยมบอสพอลที่เรือนจำ เพื่อพูดคุยถึงแนวทางการทำงานหลังจากนี้ ซึ่ง บอสพอล อยากให้เดินหน้าเอาผิด นางสาว ก. ที่มารีดทรัพย์ ตนจึงนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ ที่มีการซ่อนกล้องถ่ายไว้ ในวันที่กลุ่มบอส จ่ายเงินให้กับกลุ่มของ นางสาว ก. มาให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ

ส่วนที่ระบุว่า ซ่อนกล้องไว้ในเป้ากางเกงนั้น ไม่เป็นความจริง แต่ซ่อนไว้ใต้หมวก ในกระดุมเสื้อ ในคลิปมีการจ่ายเงินให้กว่า 10 คน คนละ 1-2 แสนบาท เห็นภาพเหตุการณ์ชัดเจน สามารถระบุตัวตนได้ว่าเป็นใคร เท่าที่สอบถามทราบว่า มีการจ่ายให้กว่า 80 คน ซึ่งอยู่ในกลุ่มเดียวกับนางสาว ก.
 

ที่ต้องซ่อนกล้องแอบถ่ายไว้ เพราะต้องการเก็บไว้เป็นหลักฐาน หากวันไหนโดนหักหลัง จะได้นำมาเปิดเผย ไม่ทราบว่า มีทั้งหมดกี่คลิป แต่มีขนาดไฟล์ทั้งหมด 512 MB และในวันจ่ายเงิน "บอสพอล" ไม่ได้อยู่ด้วย แต่เป็นบอสคนอื่นอีก 3 คน และกลุ่มเลขา 


นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ บอสพอล  

ทนายวิฑูรย์ กล่าวว่า การที่จะมาอ้างว่า เป็นการขอคืนความเสียหาย จากการขายของไม่ได้ ตนขอถามว่า ทำไมถึงไม่ไปแจ้งความ หรือยื่นร้องเรียน สคบ. แต่กลับให้มาจ่ายเงินทองให้จบกันไป มันไม่ถูก อย่างไรก็ตาม สำหรับคลิปที่มีการพูดคุยเรียกเงินกัน ตนต้องไปหาบอสผู้หญิงก่อนว่า คลิปนั้นอยู่ที่ไหน 
 

เหตุผลที่บอสพอล เลือกจะจ่ายเงินให้กลุ่มดังกล่าว เพราะว่าโดนข่มขู่เยอะมาก ทำให้ชื่อเสียงเสียหาย เลยจ่ายเงินเพื่อตัดปัญหา ความยุ่งยากของชีวิต ซึ่งนักธุรกิจหลายคนก็เลือกทำแบบนี้


นายวิฑูรย์ ย้ำว่า ตอนนี้ตนได้รับคำสั่งจาก บอสพอล ให้เดินหน้าเอาผิดกับนางสาว ก. ดังนั้น คนอื่นตนจะยังไม่แตะ แต่ถ้ามีใครที่ยังโจมตี ไม่ว่าบอสพอลหรือตนเอง ก็อาจจะมือลั่นขึ้นมาก็ได้ และตอนนี้ก็มีคนมาข่มขู่ บอกให้ตนระวังตัว

นายวิฑูรย์ เผยว่า จากการคุยกับบอสพอล ไม่มีการขอให้ยื่นประกันตัว โดยบอสพอล บอกว่า อยู่ได้ ขอแค่ให้ตนทำคดีให้เต็มที่ ไม่ได้เรียกร้องอะไร หลังจากนี้ตนบอกเลยว่า จะสนุกแน่ ตนอาจจะทำคลิปหลุด เป็นหลักฐานเกี่ยวกับคนที่มาเรียกเงิน 20 ล้านบาท ซึ่งถ้าหากไม่ยอมจ่าย ก็จะพาผู้เสียหายไปแฉในรายการดัง ส่วนจะเปิดเผยหลักฐานเมื่อไหร่นั้นขอให้รอ 

"บิ๊กเต่า" เร่งรวบรวมหลักฐาน ขอหมายจับ นักร้อง-บุคคลในคลิปเสียง

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า จากการประสานข้อมูลผ่านทนาย บอสพอล ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ในการให้ข้อมูลต่างๆ ในเรื่องกลุ่มแก๊งที่เข้ามาบีบบังคับขูดรีด ซึ่งจะมีการทยอยนำข้อมูลต่างๆ มาให้พนักงานสืบสวน คลิปวีดีโอที่ได้วันนี้ มีประโยชน์ต่อรูปคดี เพราะเห็นการกระทำความผิดของกลุ่มคนที่เข้ามารีดทรัพย์ ซึ่งจะขยายผลไปยังบุคคลที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะนักร้องเรียน หรือเจ้าหน้าที่ โดยรวบรวมพยาน เพื่อเตรียมจะขอหมายจับ ในข้อหาเรียกรับไป และกรรโชกทรัพย์

นักข่าวถามย้ำว่า หมายจับที่กำลังจะออกนั้น จะมีกี่คนอย่างไร พล.ต.ต.จรูญเกียรติ บอกว่า จะต้องไล่สอบปากคำก่อน จึงจะบอกได้ว่ามีประมาณกี่คน แต่จะทำให้ไวที่สุด เพราะคดีนี้เป็นคดีใหญ่ 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยังชี้แจง กรณีการตรวจสอบการโยกย้ายเงินแปลงสกุลเงินคริปโต ตามที่ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้นำพยานที่อ้างว่า ได้ข้อมูลมาจากคนใกล้ชิดในบริษัทดิไอคอน มาให้ปากคำกับตำรวจสอบสวนกลางเมื่อวานนี้ (21 ต.ค.) โดนพยานบุคคลหนึ่งมาให้ข้อมูล ตอนนี้ทราบแล้วว่า คนคนนี้เป็นใคร และจากการสอบปากคำ ยืนยันแล้วว่า เป็นข้อมูล "มั่ว" ไม่มีที่มาที่ไป เป็นการอุปโลกกันขึ้นมา" โดยที่ข้อเท็จจริงไม่มี พอสอบปากคำไปแล้ว ก็ยิ่งไม่มีต้นทาง ไม่มีที่มา เป็นการไปถามข้อมูลจากเพื่อน และค้นจากเว็บไซต์ มาประกอบกัน 

 

หากเปรียบเทียบ ก็เหมือนเอาดิน ทราย ขี้ มาใส่รวมๆ แล้วปั้นให้เป็นแมวสักตัวหนึ่ง เอาข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อถือมาทำเอง เป็นการสร้างสตอรี่ แล้วคริปโตก็เป็นการไปเอาข้อมูล ที่ไหลเวียนอยู่ทุกวันๆ ในช่วงเวลาใกล้เคียง แต่ทุกวันๆ ก็จะมียอดนี้อยู่แล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบ เป็นยอดปกติที่ผ่านในคริปโต ซึ่งบุคคลนี้รับสารภาพทุกอย่างแล้ว

 

บุคคลคนนี้ ไปหาหลายคนแล้ว แต่ไม่มีใครดำเนินการให้ เพราะไม่มีที่มาของข้อมูล การออกมาพูดคงอยากเรียกร้องความสนใจ และบุคคลที่เป็นพยาน มีการทำธุรกิจออนไลน์อยู่แล้ว หากไปออกรายการก็จะมีชื่อเสียง เลยอุปโลกน์ขึ้นมา ไม่รู้ว่าไปสร้างความเสียหายอะไรยังไง ดังนั้นต้องพิจารณาก่อนว่า จะดำเนินการอย่างไร เพราะทำให้เกิดความเสียหายไปถึงหน่วยงานด้วย


ขอเตือนไปยังผู้มีจิตอาสา ในการจะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ต้องเข้ามาด้วยใจสุจริต ไม่ได้เข้ามาเพื่อหาแสง เพราะที่สอบสวนกลางตอนนี้ สว่างไปหมด คนเลยเข้ามา ทั้งนี้กรณีที่ เพจสายไหมต้องรอด พามาให้ข้อมูล ก็จะต้องดูเจตนาที่แท้จริงด้วยว่า รู้หรือไม่ โดยเราจะให้ความเป็นธรรม เพราะเพจสายไหมต้องรอดช่วยเหลือพี่น้องประชาชน
พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง