svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อังกฤษเผชิญน้ำท่วมฉับพลัน หลังฝนถล่มหลายชั่วโมงเท่าทั้งเดือน

บางพื้นที่ของอังกฤษประสบน้ำท่วมฉับพลัน หลังมีฝนตกหนักช่วงวันอาทิตย์และจันทร์ ส่งผลให้บ้านเรือนถูกน้ำท่วม คมนาคมหยุดชะงัก และการแข่งขันฟุตบอลถูกยกเลิก

ในพื้นที่ตอนกลางและตอนใต้ของอังกฤษ มีฝนตกหนักหลายชั่วโมงเทียบเท่ากับปริมาณฝนทั้งเดือน โดยน้ำท่วมในเขตเบดฟอร์ดไชร์เป็นหนึ่งในพื้นอุทกภัยร้ายแรงที่สุด ทำให้ทางหลวงสายสำคัญจะต้องปิดสัญจรในวันนี้  ย่านหนึ่งในเบดฟอร์ดไชร์มีฝนตกวัดได้ 132 มิลลิเมตรใน 48 ชั่วโมง มากกว่า 2 เท่าของปริมาณฝนเฉลี่ยทั้งเดือนกันยายน และอีกหลายเขตมีฝนตกวัดได้กว่า 100 มิลลิเมตรในช่วง 48 ชั่วโมง

ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ส่งผลกระทบให้การสัญจรหยุดชะงักในวงกว้าง ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมและต้องปิดการสัญจร รถไฟและรถไฟใต้ดินบางสายหยุดวิ่ง โรงเรียนบางแห่งปิดเรียน การแข่งขันฟุตบอลหลายนัดถูกยกเลิก และมีรายงานเกิดหลุมยุบที่สนามฟุตบอลของสโมสร เอเอฟซี วิมเบิลดันในวันจันทร์ ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันที่กำหนดจัดขึ้นในวันนี้  

อังกฤษเผชิญน้ำท่วมฉับพลัน หลังฝนถล่มหลายชั่วโมงเท่าทั้งเดือน

สำนักงานสิ่งแวดล้อมออกคำเตือนเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 35 แห่ง และคำแนะนำระวังน้ำท่วมในอีก 90 แห่ง 

และพยากรณ์อากาศ คาดการณ์ด้วยว่า ในวันนี้พื้นที่ส่วนใหญ่จะมีฝนเพียงเล็กน้อย และในเซาท์อีสต์จะมีฝนตกมากกว่า ขณะที่ทั้งในและรอบสกอตแลนด์อาจมีฝนตกหนักที่สุด ระดับน้ำในแม่น้ำจะเริ่มลดลง และอุณหภูมิจะเย็นลงด้วย โดยจะมีอุณหภูมิสูงสุด 16 องศาเซลเซียสในภาคใต้ของอังกฤษ และบางส่วนของสกอตแลนด์อาจมีอุณหภูมิสูงสุดเพียง 11 องศาเซลเซียส  และอุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อยต่อเนื่องในวันพุธและพฤหัสบดี

ขณะที่น้ำท่วมครั้งใหญ่จากฝนตกหนักในหลายประเทศของยุโรปตอนกลางในสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 20 ราย