svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ว่อนโซเชียล เณรวัดดังเมืองวาริน แปลงร่างหนีเที่ยวหมอลำ นัดอมแครอท

แชร์ว่อน เณรวัดดังเมืองวาริน ชอบแปลงร่างออกเที่ยวหมอลำกลางคืน นัดอมแครอท ตั้งตนเป็นเกจิปลุกเสกเครื่องรางของขลัง เจ้าตัวเผยถูกกลั่นแกล้ง และรู้ด้วยว่าเป็นใคร เพราะเคยมีเรื่องพิพาทกันมาก่อน

จากกรณีเพจดัง โพสต์ภาพสามเณร รูปหนึ่ง อายุ 19 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ลักษณะเล่นน้ำตก โชว์หน้าอก ให้เห็นถึงเต้านมระบุข้อความ “เสื่อม สารเณรอยากเป็นพระ ปลุกเสกเครื่องราง สถาปนาตัวเองเป็นเกจิ ตกกลางคืน เที่ยวหมอลำ บางวันแอบใส่ผ้าถุงเที่ยวกลางวันแสกๆ เล่นทวิตเตอร์ นัดอมแครอท แชร์ภาพสยิว เป็นที่เอือมระอาแก่สาธุชน สะเทือนใจชาวพุทธและชาวบ้านในระแวกนั้นเป็นอย่างมาก ได้แจ้งต่อเจ้าอาวาสหลายครั้งแล้วแต่เจ้าอาวาสหลับหูหลับตา เพราะเป็นคนโปรด ลูกรัก พิกัดลับ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ได้ทำการร้องเรียนหลายรอบแล้ว แต่เจ้าอาวาสเพิกเฉย”

ว่อนโซเชียล เณรวัดดังเมืองวาริน แปลงร่างหนีเที่ยวหมอลำ นัดอมแครอท

ทั้งนี้ ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่แชร์ต่อไปในโซเชียลอย่างแพร่หลาย ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบตามพิกัดที่แจ้งไว้พบ พระครูเกษม เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งได้รับโทรศัพท์จากสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดอุบลราชธานี ถึงเรื่องดังกล่าว เบื้องต้น ยอมรับว่า สามเณรที่ถูกกล่าวหาอยู่ที่วัดนี้จริง แต่ยังไม่เคยพบว่ามีพฤติกรรมตามที่กล่าวหาว่าหนีเที่ยวหรือ ตั้งตัวปลุกเสกเครื่องรางของขลังแต่อย่างใด

พระครูเกษม ยังบอกอีกว่า สามเณรรูปนี้เป็นพระนักเทศน์ 3 ธรรมาสน์ มักจะออกไปกับครูบาอาจารย์ตามกิจนิมนต์ ในหลายจังหวัดภาคอีสาน บางครั้งก็ตามครูบาอาจารย์งานพุทธาภิเษกต่างๆ แต่ไม่ได้เป็นเจ้าพิธีหรือปลุกเสกเลขยันต์แต่อย่างใด

ว่อนโซเชียล เณรวัดดังเมืองวาริน แปลงร่างหนีเที่ยวหมอลำ นัดอมแครอท

ส่วนเรื่องพฤติกรรมตุ้งติ้งมีบ้างนิดหน่อย แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแจ้งมา ตนก็จะตรวจสอบอย่างละเอียด ส่วนประเด็นเรื่องที่บอกว่าเป็นลูกรัก มีคนมาร้องเรียนแล้วตนไม่ทำอะไร นิ่งเฉยนั้น อันนี้ไม่เคยมีใครมาร้องเรียนแต่อย่างใด

ด้านพระจำลอง อายุ 66 ปี พระลูกวัดที่มีกุฎิติดกับสามเณรดังกล่าว เปิดเผยว่า สามเณรมาจำพรรษาที่วัดนี้ 2 ปีแล้ว ที่ผ่านมา ยังไม่เคยเห็น หรือปรากฏพฤติกรรมที่มีการกล่าวหา บางวันมีกิจนิมนต์ ก็จะออกไปกับคณะของครูบาอาจารย์ออมสิน ซึ่งก็เป็นพระนักเทศน์ชื่อดัง บางวันไม่ได้ไปไหน ก็จะได้ยินเสียงเล่นเกมส์อยู่ในกุฏิ บางทีก็เกือบเช้าตามประสาเณร ส่วนเรื่องหนีเที่ยวหรือไม่นั้น ไม่ยืนยัน แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเห็น

ว่อนโซเชียล เณรวัดดังเมืองวาริน แปลงร่างหนีเที่ยวหมอลำ นัดอมแครอท

ต่อมาผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสามเณรที่เป็นข่าว จนพบตัว ซึ่งทางสามเณรเอง บอกว่า ยังไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น เพิ่งทราบจากนักข่าวตอนนี้ แต่ตนเองก็ไม่แปลกใจ รู้อยู่ว่าจะเป็นใคร สำหรับภาพที่เอามาโพสต์นั้น บางภาพเป็นตนเองจริง อาทิ ภาพเล่นน้ำตก ภาพเดินที่งานแห่เทียน ภาพตอนเทศน์ ซึ่งแต่ละภาพก็ไม่ได้มีอะไรเสียหาย ภาพที่เล่นน้ำคลายร้อน เป็นภาพที่นุ่งผ้าไม่ได้โป๊เปลือยอะไร แต่ภาพที่โชว์หน้าอกนั้นไม่ใช่ภาพของตนเอง ไม่รู้เป็นภาพของใคร เอามาจากไหน

ทั้งนี้ สามเณร ยังได้เปิดหน้าอกโชว์ ให้ผู้สื่อข่าวดูว่า หน้าอกของตนแบนราบ ไม่ได้เป็นเต้าอย่างในภาพ ทั้งหมดคือการใส่ร้ายตน ซึ่งอาจจะต้องแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนสาเหตุที่ถูกกลั่นแกล้งนั้นน่าจะเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดอะไรบางอย่าง ซึ่งตนเองก็ไม่อยากเปิดเผยอะไรมาก แต่ยืนยันตนเองไม่มีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา

แหล่งข่าวที่อยู่ภายในวัดท่านหนึ่งให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ในจังหวัดอุบลราชธานี มีข่าวลักษณะเดียวกันแบบนี้อยู่หลายครั้ง ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกันในการปล่อยข่าว ปล่อยภาพ เพื่อโจมตีกัน สามเณรดังกล่าว ก็รู้จักกันกับกลุ่มดังกล่าว พอมีปัญหาขัดใจกันพฤติกรรมแบบนี้ก็ถูกนำมาโจมตีกันโดยอาศัยสื่อโซเชียลเป็นเครื่องมือ