svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เลือกตั้ง USA

"แฮร์ริส" ทุ่มหาเสียงเน้นกลุ่มผู้ชาย หวังตีตื้น "ทรัมป์"

กมลา แฮร์ริส ทุ่มโฆษณาและเดินสายหาเสียงโน้มน้าวใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งกลุ่มผู้ชายในรัฐสวิงสเตทช่วงโค้งสุดท้าย เพื่อหวังไล่ตามโดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีคะแนนนิยมเหนือกว่าในกลุ่มนี้

รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ของสหรัฐฯ เตรียมปล่อยโฆษณาชุดใหม่ระหว่างการแข่งขันกีฬาที่จัดขึ้นในวันอาทิตย์ (27 ตุลาคม) และวันจันทร์ ทั้งในเมืองมิลวอล์กกี รัฐวิสคอนซิน และเมืองฟิลาเดลเฟียและเมืองพิตส์เบิร์ก ในรัฐเพนซิลเวเนีย โดยโฆษณาชุดนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่แฮร์ริสจะเข้าถึงกลุ่มผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาย เพื่อลดช่วงห่างของคะแนนนิยมระหว่างเธอและอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในกลุ่มนี้

เมื่อวันศุกร์ซีเอ็นเอ็น เผยแพร่ผลสำรวจระดับชาติจากการสอบถามผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่คาดว่าจะไปใช้สิทธิ พบว่า ทรัมป์ได้รับเสียงสนับสนุนจากผู้ชาย  51% และแฮร์ริสได้เพียง 45%

นอกจากนี้แฮร์ริสและทิม วอล์ซ ผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา และผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี เตรียมเดินสายปราศรัย ให้สัมภาษณ์ และเผยแพร่คอนเทนต์ผ่านสื่อดิจิทัลเพื่อเรียกคะแนนเสียงจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาย

\"แฮร์ริส\" ทุ่มหาเสียงเน้นกลุ่มผู้ชาย หวังตีตื้น \"ทรัมป์\"

ขณะเดียวกันทีมหาเสียงของแฮร์ริสพยายามใช้ประเด็นที่หาเสียงกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งหญิงเพื่อเรียกคะแนนเสียงจากกลุ่มผู้ชายในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ โดยแสดงให้เห็นว่า การเข้าถึงการรักษาเรื่องอนามัยเจริญพันธุ์ และสิทธิทำแท้ง อาจเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งนี้ที่ผู้ชายควรให้ความสนใจ เพราะผลกระทบอาจหมายถึงชีวิตของผู้หญิงที่พวกเขารัก

และมิเชล โอบามา อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ขึ้นเวทีหาเสียงที่รัฐมิชิแกนร่วมกับแฮร์ริสเป็นครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ โดยบอกว่า หากทรัมป์ชนะเลือกตั้งในรัฐที่ห้ามทำแท้งอยู่แล้ว องค์การอาหารและยาในรัฐบาลของทรัมป์อาจห้ามการปรึกษาสุขภาพทางไกล และการสั่งยาทางไปรษณีย์ที่เป็นช่องทางสุดท้ายสำหรับผู้หญิงในการยุติการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์ และเขาอาจห้ามทำแท้งทั่วสหรัฐฯ ในที่สุด ที่จะทำให้ชีวิตผู้หญิงทุกคนตกอยู่ในอันตราย

เธอบอกด้วยว่า อย่าปล่อยให้ชะตากรรมของผู้หญิงขึ้นอยู่กับทรัมป์ที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับผู้หญิง และการโหวตให้ทรัมป์จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพและชีวิตของผู้หญิง