svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ทั่วไทย

นสต. ยืนยัน ครูไม่ได้ฝึกโหด ยอมรับวันเกิดเหตุมีไข้อ่อนๆ แต่ไม่ยอมบอก

รอง ผบก.ศูนย์ฝึกตำรวจภูธร ภาค 5 นำดูสถานที่ฝึก นสต. ยืนยัน ครูไม่ได้ฝึกโหด เผยวันเกิดเหตุมีไข้อ่อนๆ แต่ไม่ได้บอกครู จนหน้ามืดหมดสติ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธร ภาค 5 (ศฝร.ภ.5) ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พบกับ พ.ต.อ.สุริยงค์ วุฒิ รรท.ผบก.ศฝร.ภ.5 พร้อมให้เจ้าหน้าที่นำผู้สื่อข่าวไปดูสภาพห้องน้ำ,เรือนนอน,สนามฝึกและห้องอาหาร เพื่อดูสภาพความเป็นอยู่ของนักเรียนนายสิบตำรวจ (นสต.) ว่าเป็นยังไงบ้าง และยังให้ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสสอบถาม นสต.ที่เป็นลมหมดสติจำนวน 3 คน รวมถึงกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย

โดย นสต.ทั้ง3คน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันที่เกิดเหตุ ช่วงหลัง 20.00 น. ครูฝึกได้เรียกมาฝึกในสนามหน้าเรือนนอน ซึ่งก็มีการทบทวนการฝึกเหมือนปกติ โดยวันนั้นตนเองยอมรับว่าไม่สบาย เป็นไข้อ่อน ๆ แต่ไม่ได้บอกครูฝึก เพราะคิดว่าไม่เป็นอะไรมาก จนกระทั่งฝึกได้สักพักก็หน้ามืดหมดสติไป เท่าที่ทราบวันนั้นมีการนำส่ง รพ.ห้างฉัตร 3 คน และ มีเพื่อน ๆ ที่เหนื่อยจากการฝึกอีกนับ 10 คน ซึ่งตนเองไม่ทราบจำนวนที่แท้จริง 

ยืนยันว่า ครูฝึกก็ไม่ได้ฝึกโหดตามที่เป็นข่าว ส่วนเรื่องการที่ นสต.มีการติดไข้หวัดจำนวนมากนั้น จริง ๆ แล้ว ทางศูนย์ฝึกมีการแยกผู้ป่วยและมีการดูแล นสต.ตามมาตรการ และตามขั้นตอนตามปกติอยู่แล้ว จึงอยากฝากถึงผู้ปกครองของ นสต.ว่าไม่ต้องเป็นห่วง ทางศูนย์ฝึกมีการดูแล นสต.ทุกคนเป็นอย่างดี 

ด้านพ.ต.อ.สุริยงค์ วุฒิ รรท.ผบก.ศฝร.ภ.5 เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องก็ได้ให้ครูฝึกในช่วงเวลาดังกล่าวหยุดการสอนชั่วคราว และให้ย้ายมาประจำ ศปก.ชั่วคราว พร้อมกันนี้ ได้มีการตั้งคณะกรรมการ เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนเรื่องที่ นสต.มีการติดไข้หวัด ทางศูนย์ฝึกก็มีการมาตรการดูแล และแยกผู้ป่วยออกจากกลุ่ม ซึ่งเป็นมาตรการตามปกติของศูนย์ฝึกอยู่แล้ว ขอให้ทุกฝ่ายสบายใจได้ เพราะตนเองมองนักเรียนเหมือนลูกหลานเช่นกัน