svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กบ ไมโคร" งานเข้า "บอสพอล" ลาก 5 แม่ข่ายอ้างเสียหาย เป็นผู้ต้องหาร่วมฉ้อโกง

"กบ ไมโคร" ไม่รอด ทนายความ "บอสพอล" เปิดรายชื่อเเม่ข่าย 5 คน เตรียมเอาผิดจากสถานะผู้เสียหาย เป็นผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน วางเเนวทางเตรียมประกันตัวเหล่าบอสช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน

28 ตุลาคม 2567 ความคืบหน้าคดีมหากาพย์ "ดิไอคอน" โดยตำรวจได้แจ้งข้อหาเอาผิด "บอสพอล" รวมทั้งกลุ่มบอสและทีมงานระดับกับโค้ชรวมทั้งสิ้น 18 คน ในข้อหา "ฉ้อโกง" และ "พรบ.คอมพ์" ถูกนำตัวฝากขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพและทัณฑสถานหญิงกลาง ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร วันนี้ยังคงเปิดโอกาสให้บรรดาครอบครัว ญาติพี่น้อง ของเหล่าบรรดา บอสชาย บอดสดารา รวม 11 คน ผู้ร่วมกระทำความผิดฉ้อโกงประชาชน ในคดี "ดิไอคอน" เข้าเยี่ยมได้ เช่นเดียวกับที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งมีบรรดาเหล่าบอสผู้หญิงถูกคุมขังในเเดนเเรกรับ เพื่อรอการพิจารณาคดี ตั้งเเต่25 ตุลาคมที่ผ่านมา

ช่วงเช้าวันนี้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ยังไม่พบว่า มีบรรดาญาติของเหล่าบอสและโค้ชดิไอคอน เข้าเยี่ยม มีเพียง "ทนายวิฑูรย์ เก่งงาน" ทนายความของนายนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ "บอสพอล" ที่เดินทางเข้าเยี่ยมตั้งเเต่ช่วงสาย 
\"กบ ไมโคร\" งานเข้า \"บอสพอล\" ลาก 5 แม่ข่ายอ้างเสียหาย เป็นผู้ต้องหาร่วมฉ้อโกง

ต่อมา "ทนายวิฑูรย์" เปิดเผยว่า ได้พุดคุยกับบอสพอล หลังดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ ถึงเเนวทางในการสู้คดี เชื่อว่าไม่มีอะไรหนักใจ ก็สู้ไปตามหลักฐานที่มั่นใจ ดิไอคอน ไม่ได้ทำผิดอะไร 

นอกจากนี้ จากการได้คุยกับบอสพอล เตรียมทำหนังสือกล่าวโทษ 5 คน เปลี่ยนจากสถานะผู้เสียหาย เป็นผู้ร่วมกระทำความปิด เพราะได้รับเงินจากดิไอคอนไปเป็นหลายล้าน
ทนายวิฑูรย์ เก่งงาน

"ทนายวิฑูรย์" ระบุว่า วันนี้คุยกันหลักๆก็คือกลุ่มผู้เสียหายที่ตีเนียน พวกแม่ทีมเป็นพวกผู้เสียหายเนี่ย ตอนนี้สามารถพูดได้เลยมีประมาณ 5 คน คนแรกคือ คุณทินภัทร เป็นแม่ทีมแล้วก็ตีตัวเองเป็นผู้เสียหาย คนๆนี้จะเป็นคนแรกที่เราจะเปลี่ยนสถานะเขาผู้เสียหายเป็นผู้ต้องหา คนที่สองคือคุณลูกตาล คนนี้ออกรายการดัง เป็นแม่ทีมมีตัวแทนในสังกัดเนี่ยหลายคนมาก แล้วก็ได้ผลกำไรจากบริษัทไปเยอะพอสมควร

"คนที่สาม คุณกบ ไมโคร ที่เราจะยื่นหนังสือถึงทางดีเอสไอ ให้เปลี่ยนสถานะจากผู้เสียหายเป็นผู้ต้องหาร่วมกันกับเรา" ทนายวิฑูรย์ กล่าวอีกว่า คนที่สี่คือคุณหนึ่งฟ้า คนที่ห้าคือ คุณอโณทัย

สำหรับการประกันตัว 18 บอสและทีมงานดิไอคอนนั้น ทนายวิฑูรย์ คาดว่าจะมีการเตรียมยื่นกระกันตัวในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้
\"กบ ไมโคร\" งานเข้า \"บอสพอล\" ลาก 5 แม่ข่ายอ้างเสียหาย เป็นผู้ต้องหาร่วมฉ้อโกง