svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เลือกตั้ง USA

แฮร์ริสฉลองวันเกิดที่โบสถ์คนผิวสี ทรัมป์เสิร์ฟแมคโดนัลด์เข้าหาแรงงาน

รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ซึ่งมีอายุครบ 60 ปี เมื่อวันอาทิตย์ เดินสายหาเสียงที่โบสถ์คนผิวสีในรัฐจอร์เจีย เพื่อกระตุ้นให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ขณะที่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ วัย 78 ปี ลงมือทอดเฟรนช์ฟรายส์ในแมคโดนัลด์เพื่อเรียกคะแนนเสียงจากแรงงาน

รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ของสหรัฐฯ ได้รับของขวัญวันเกิดสุดพิเศษจากศิลปินระดับตำนาน สตีวี วันเดอร์ ที่ร้องเพลง “แฮปปี เบิร์ธเดย์” เวอร์ชันพิเศษของเขา เพื่อมอบให้เธอในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 60 ปี ที่โบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจียเมื่อวันอาทิตย์ (20 ตุลาคม) ขณะแฮร์ริสเดินสายหาเสียงที่โบสถ์คนผิวสีในรัฐจอร์เจีย ที่เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญหาเสียงทั่วประเทศภายใต้ชื่อ “จิตวิญญาณสู่การเลือกตั้ง” เพื่อกระตุ้นให้คนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

แฮร์ริสปราศรัยที่โบสถ์อีกแห่งในเมืองสโตนเครสต์ โดยกระตุ้นให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเลือกว่าจะอยู่ในประเทศ ที่มีแต่ความยุ่งเหยิง ความหวาดกลัวและความเกลียดชัง หรือ ประเทศที่มีเสรีภาพ ความเห็นอกเห็นใจ  และความยุติธรรม และตอบคำถามนี้ผ่านการใช้สิทธิเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 5 พฤศจิกายน

แฮร์ริสฉลองวันเกิดที่โบสถ์คนผิวสี ทรัมป์เสิร์ฟแมคโดนัลด์เข้าหาแรงงาน

นอกจากนี้ตลอดการหาเสียงทั้งวัน แฮร์ริสมุ่งโจมตีทรัมป์เรื่องการพูดจาดูหมิ่นและใช้ถ้อยคำรุนแรง และช่วงหนึ่งเธอกล่าวขณะให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ MSNBC ว่า ชาวอเมริกันควรได้สิ่งที่ดีกว่า และทรัมป์ไม่ควรได้ยืนอยู่หลังตราประทับประจำตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ อีกสมัย

และเมื่อวันเสาร์ แฮร์ริสกล่าวขณะปราศรัยที่เมืองแอตแลนตาว่า โดยตั้งคำถามเรื่องความพร้อมของทรัมป์ที่จะดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี ด้วยการพูดย้ำเรื่องที่เขาปฏิเสธเข้าร่วมการดีเบตและให้สัมภาษณ์เพราะเหตุผลว่าเหนื่อยล้า

แฮร์ริสฉลองวันเกิดที่โบสถ์คนผิวสี ทรัมป์เสิร์ฟแมคโดนัลด์เข้าหาแรงงาน

รัฐจอร์เจียเป็น 1 ใน 7 รัฐสวิงสเตท ที่ไม่ใช่ฐานเสียงของพรรคใด และเป็นสนามเลือกตั้งใหญ่ที่จะชี้วัดผลแพ้ชนะ ส่วนอีก 6 รัฐ ได้แก่ เพนซิลเวเนีย, มิชิแกน, วิสคอนซิน, แอริโซนา และนอร์ธแคโรไลนา ทั้งแฮร์ริสและทรัมป์กำลังเร่งเดินสายหาเสียงในรัฐเหล่านี้ในช่วงโค้งสุดท้าย

และเมื่อวันอาทิตย์ทรัมป์ลงมือทอดเฟรนช์ฟรายส์ และเสิร์ฟลูกค้าที่จุด “ไดรฟ์ ทรู” ของร้านแมคโดนัลด์ในเมืองฟิลาเดลเฟีย ระหว่างหาเสียงในรัฐเพนซิลเวเนีย และกล่าวหาว่า แฮร์ริสไม่เคยทำงานในร้านฟาสต์ฟูดในสมัยเป็นนักศึกษาอย่างที่กล่าวอ้าง แต่ก็ไม่มีหลักฐานสนับสนุน

นอกจากนี้เขายืนยันระหว่างการพบปะผู้มีสิทธิเลือกตั้งแบบทาวน์ฮอลล์ในวันเดียวกันด้วยว่า อายุไม่ได้ทำให้เขาเชื่องช้าลง และบอกอีกว่า มีผู้นำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลกที่อยู่ในวัย 80 ปีเศษ

แฮร์ริสฉลองวันเกิดที่โบสถ์คนผิวสี ทรัมป์เสิร์ฟแมคโดนัลด์เข้าหาแรงงาน