svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รองฯประธานสภาฯ พิเชษฐ์ - หมอชลน่าน"เคลียร์ใจ" ต่อหน้า "3 บก.เนชั่น" (มีคลิป)

"นายกฯแพทองธาร" ประธานงานเลี้ยงมงคลสมรส เผย "รองฯประธานสภาฯ พิเชษฐ์ - หมอชลน่าน"เคลียร์ใจต่อหน้า "3 บก.เนชั่น" (ชมคลิป)

เมื่อค่ำวานนี้ ที่โรงแรมอิสติน แกรนด์ พญาไท มีงานเลี้ยงมงคลสมรสระหว่าง คุณพชร จันทรรวงทอง สส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ลูกชายของ คุณประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ กระทรวงดีอี กับ คุณชวิศา จึงจรรยา งานจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ มีนักการเมือง นักธุรกิจ ข้าราชการ และสื่อมวลชนระดับ “บิ๊กเนม” เข้าร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก  

รองฯประธานสภาฯ พิเชษฐ์ - หมอชลน่าน\"เคลียร์ใจ\" ต่อหน้า \"3 บก.เนชั่น\" (มีคลิป)

งานนี้มี "นายกฯอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร" เป็นประธาน และขึ้นกล่าวแสดงความยินดี ส่วนบุคคลสำคัญของฝ่ายการเมืองก็เช่น “อาจารย์วันนอร์” วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร / นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม / นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม / นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  / สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นต้น 

รองฯประธานสภาฯ พิเชษฐ์ - หมอชลน่าน\"เคลียร์ใจ\" ต่อหน้า \"3 บก.เนชั่น\" (มีคลิป)

สำหรับงานเมื่อคืนนี้ ถือเป็นงานเลี้ยงฉลองที่มาจัดกันที่กรุงเทพฯ เพื่อให้แขกเหรื่อเดินทางเข้าร่วมอวยพรและแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น เพราะก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 กันยายน ทางเจ้าภาพได้จัดงานมงคลสมรส ซึ่งเป็นพิธีวิวาห์มาครั้งหนึ่งแล้ว ที่มูลนิธิพรหมธรรมสถานสงเคราะห์สีคิ้ว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดยมี "อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร" เป็นประธาน

“รองฯพิเชษฐ์ - หมอชลน่าน” เคลียร์ใจต่อหน้า “3 บก.”

งานเลี้ยงมงคลสมรสล่าสุด ต้องถือว่ามีประมุขของสองอำนาจอธิปไตยเข้าร่วมงาน ทั้งนายกฯอุ๊งอิ๊ง ในฐานะประมุขฝ่ายบริหาร และ อาจารย์วันนอร์ ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ 

นอกจากนั้นยังมี สส.พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมงานจำนวนมาก และไฮไลต์สำคัญก็คือ การพบปะกันระหว่าง "นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน" รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง กับ "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข 

โดยการพบปะกันของทั้งสองคนนี้ ได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะเพิ่งปะทะคารมกันอย่างดุเดือดกลางสภา ระหว่างการพิจารณารับรองรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร และข้อสังเกตท้ายรายงาน / ซึ่งผลการลงมติปรากฏว่า สส.ส่วนใหญ่ของพรรคเพื่อไทยโหวตคว่ำข้อสังเกตท้ายรายงาน จนเกิดกระแสวิจารณ์อย่างกว้างขวาง 

ชมคลิป >>> สองสส.เพื่อไทยเคลียร์ใจ

คลิปที่ 2 >>> สองสส.เพื่อไทย เคลียร์ใจต่อหน้า 3 บก.เนชั่น

โดยช่วงหนึ่งของการอภิปรายในวันนั้น บรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียดดุเดือด และ "นพ.ชลน่าน" ได้ใช้สิทธิอภิปราย โดยพาดพิงไปถึงการทำหน้าที่ของประธานในที่ประชุมขณะนั้น คือ"รองฯพิเชษฐ์" ทำให้ฝ่ายหลังกล่าวตอบโต้เชิงท้าทายว่า อยากขึ้นมานั่งทำหน้าที่บนบัลลังก์แทนตนหรืออย่างไร สร้างความฮือฮาให้กับคอการเมืองอย่างมาก เพราะทั้งคู่สังกัดพรรคเพื่อไทยด้วยกัน และก่อนหน้านี้เคยมีข่าวช่วงปรับ ครม. และ "นพ.ชลน่าน"ต้องพ้นจากตำแหน่งว่า อาจถูกโยกมาทำหน้าที่ประธานสภา หรือรองประธานสภาผู้แทนราษฎร 

พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภา และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.เพื่อไทย ชื่นมื่นในงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส

ปรากฏว่าทั้งคู่ได้พบกันที่งานเลี้ยงมงคลสมรสของลูกชายคุณประเสริฐ และได้เจอกับ "คณะ 3 บก.จากเครือเนชั่น" ที่ไปร่วมแสดงความยินดีด้วย โดย "คณะ 3 บก." ซึ่งมีประสบการณ์การทำข่าวมายาวนานเกินกว่า 30 ปี รู้จักคุ้นเคยกับทั้งสองคนเป็นอย่างดี จึงมีการพูดคุยซักถามและแซวกัน บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน และทั้งสองคนเคลียร์กันต่อหน้า "3 บก." ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้ง ต่างคนทำหน้าที่ แถมชูนิ้วโป้งชื่นชมการทำงานของอีกฝ่ายด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม