svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ยกแนวปฏิบัติให้ ขรก."หยุดปฏิบัติหน้าที่" เป็นผลงาน"รัฐบาลอิ๊งค์"ต้านโกง 

"รศ.ธนพร  ศรียากูล" ในฐานะ ผอ.สถาบันวิเคราะห์การเมืองและนโยบาย เผย กพ.ออกแนวปฏิบัติ สั่งขรก.หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังศาลรับฟ้องคดีทุจริต ถือเป็นผลงานรัฐบาลแพทองธารปราบโกง

22 ต.ค. 67  "รศ.ธนพร  ศรียากูล" ในฐานะ ผอ.สถาบันวิเคราะห์การเมืองและนโยบาย  เปิดเผยเนชั่นทีวี  ถึงกรณีที่ สำนักงาน ก.พ. ออกหนังสือเวียน ถึง กระทรวง กรม จังหวัด ต่อแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการสั่งให้ข้าราชการพลเรือนสามัญหยุดปฏิบัติหน้าที่ ว่า มาตรการนี้ เป็นมาตรการเดียวกับนักการเมือง โดยเฉพาะนักการเมืองท้องถิ่น มีแนววินิจฉัยกฤษฎีกา ระบุไว้ว่า ถ้าศาลอาญาทุจริตประทับรับฟ้อง ก็หยุดปฏิบัติหน้าที่ ลักษณะเดียวกับที่ "นายชาญ พวงเพ็ชร" อดีตผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ. ปทุมธานี  

"แต่รอบนี้  เนื่องจาก ขรก.ประจำยังไม่มีกฎเกณฑ์นี้ สำนักงานกพ. จึงออกหนังสือแนวปฏิบัตินี้ขึ้นมา ถือว่า เป็นการส่งเสริมการต่อต้านทุตจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องร่วมมือกัน  ระหว่าง ฝ่ายนโยบายกับขรก.ประจำ ถือว่าเป็นความพยายามที่ดีสำหรับภาครัฐ พยายามที่จะมีมาตรการนี้ออกมา"  

ยกแนวปฏิบัติให้ ขรก.\"หยุดปฏิบัติหน้าที่\" เป็นผลงาน\"รัฐบาลอิ๊งค์\"ต้านโกง 

"ผอ.สถาบันวิเคราะห์การเมืองและนโยบาย" กล่าวว่า   ส่วนกรณีนักการเมือง ที่อยู่ในฝ่ายบริหาร- นิติบัญญัติ  ก็มีแนวปฎิบัติอยู่แล้ว ถ้าศาลรับคดีไว้ ต้องหยุดปฏิบติหน้าที่ ก็มีคำสั่งตามกฎหมายอยู่แล้ว  เรื่องนี้เป็นนโยบายรัฐบาล  ถือว่า เป็นผลงานที่ดี   

 

ยกแนวปฏิบัติให้ ขรก.\"หยุดปฏิบัติหน้าที่\" เป็นผลงาน\"รัฐบาลอิ๊งค์\"ต้านโกง