svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดินเนอร์พรรคร่วมฯ "แพทองธาร" นั่งหัวโต๊ะ แกนนำพรรคพร้อมเพียง สุดชื่นมื่น

"นายกฯ แพทองธาร" เจ้าภาพดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล-ปรับจูนการทำงาน 2 เดือน - แกนนำพรรคร่วมฯ ตบเท้าเข้าร่วมชื่นมื่น

21 ตุลาคม 2567  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำ พรรคร่วมรัฐบาลครั้งแรก ภายหลังเข้าดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่ห้อง Pavilion West โรงแรมโรสวูด ถนนเพลินจิต เพื่อพูดคุยหารือถึงการทำงานในคณะรัฐมนตรี และรัฐบาล ภายหลังรัฐบาลเข้าบริหารราชการแผ่นดินเกือบ 2 เดือน 

สำหรับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล และผู้ดำรงดำแหน่งทางการเมืองที่มาร่วมงานในวันนี้ (21 ต.ค.) ได้เดินทางมาร่วมอย่างพร้อมเพรียง ประกอบด้วย "พรรคเพื่อไทย" แกนนำรัฐบาล นำโดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายแพทย์พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

 

แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ร่วมถ่ายภาพ ในงานดินเนอร์พรรคร่วม ที่โรงแรมโรสวู้ด กทม.

พรรคร่วมรัฐบาล ประกอบด้วย "พรรคภูมิใจไทย" นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรค, นายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน 

"พรรครวมไทยสร้างชาติ" นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ, นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ

"พรรคกล้าธรรม" นำโดย นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ, นายอิทธิ ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ดินเนอร์พรรคร่วมฯ \"แพทองธาร\" นั่งหัวโต๊ะ แกนนำพรรคพร้อมเพียง สุดชื่นมื่น

"พรรคประชาธิปัตย์" นำโดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ, นายเดชอิศม์ ขาวทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ

"พรรคประชาชาติ" นำโดย พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรค, นายซูการ์โน มะทา สส.ยะลา ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ 

" พรรคชาติไทยพัฒนา" นำโดย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ, นายประภัตร โพธสุธน สส.สุพรรณบุรี ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ 

และ "พรรคชาติพัฒนา" นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคฯ 

ดินเนอร์พรรคร่วมฯ \"แพทองธาร\" นั่งหัวโต๊ะ แกนนำพรรคพร้อมเพียง สุดชื่นมื่น

สำหรับ เมนูที่เสิร์ฟในวันนี้ (21 ต.ค.) เป็น อาหารเย็นแบบฟูลคอร์ส หรือ Full Course Dinner ประกอบด้วย "อาหารเรียกน้ำย่อย" เสิร์ฟคาร์เวียร์, หอยเชลฮอกไกโดซอสขิง, บาร์บีคิวหมูซอสน้ำผึ้ง และสลัดวอลนัท, "ซุป" เสิร์ฟต้มยำทะเล และกระเพราะปลา, "เมนูจานหลัก" เสิร์ฟกุ้งลอบสเตอร์ภูเก็ตเสิร์ฟคู่ไข่ตุ๋น, ปลาหิมะนิ่งเห็ดทรัฟเฟิร์ล และคะน้าฮ่องกง และข้าวหอยเป๋าฮื้อ และ "ของหวาน" เสิร์ฟผลไม้ตามฤดูกาล และแครมบรูว์เล

ทั้งนี้ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ที่ประกาศสนับสนุนรัฐบาล และพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานในวันนี้ (21 ต.ค.) ด้วย เนื่องจาก มีรายงานว่า ติดภารกิจต่างประเทศ แต่มีนางนฤมล และนายอิทธิ ตัวแทนจากพรรคกล้าธรรม มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย