svasdssvasds
เนชั่นทีวี

โซเชียล

หนุ่มขับรถเมล์โพสต์ขอลางานดูใจแม่ครั้งสุดท้าย เจอ หน.ตอกกลับแบบสุดช้ำใจ

เกินไปไหมลูกพี่! หนุ่มขับรถเมล์โพสต์ขอลางานมาดูใจแม่ครั้งสุดท้าย แต่เจอหัวหน้างานตอกกลับอย่างไร้น้ำใจ “ทำไมหยุดงานมั่วซั่ว” “กลับมาเชิญพบหัวหน้า”สุดท้ายทัวร์ลงยับ

21 ตุลาคม 2567 เป็นเรื่องราวที่ผู้คนในโซเชียลแชร์และวิจารณ์อย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊รายหนึ่ง โพสต์ข้อความพร้อมแนบบทสนทนาระหว่างตนกับหัวหน้างาน ระบุแคบชั่นว่า “แม่กูกำลังจะตาย” โดยใช้อีโมจิแสดงความรู้สึกโมโห ซึ่งบทสนทนานั้น ใครเห็นก็ต้องรู้สึกโมโหและโกรธแทน เพราะเป็นบทสนทนาที่ไร้ซึ่งมนุษยธรรม และความเห็นอกเห็นใจต่อการสูญเสียบุพการี อันเป็นที่รักของครอบครัวเป็นอย่างมาก 

โดยบทสนทนาระบุข้อความว่า

โบ : ผมกำลังกลับบ้านนะพี่ แม่ผมไม่ไหวแล้ว ถ้างั้นผมจะบอกพี่อีกทีนะ 
หัวหน้า : ทำไมหยุดงานมั่วซั่วงี้ 
โบ : แม่ผมจะตาย พี่ให้ผมทำไง  
หัวหน้า : ไม่แจ้งล่วงหน้ากลับเชิญพบหัวหน้า 
โบ : เออ 
หัวหน้า : แจ้งสิ 
โบ : เดี๋ยวผมกลับมาเคลียร์เองแหละ 
หัวหน้า : ไม่ใช่มาแจ้ง ตอนเขาปิดงาน 
โบ : (ส่งรูปแม่นอนป่วย) เนี่ยดู เขาให้กลับมาดูใจ กะทันหัน เขารอ ทางโรงพยาบาลเพิ่งแจ้งมา 

โดยทันทีที่หลังโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ดูจะรับไม่ได้กับพฤติกรรมในคำพูดของคนเป็นหัวหน้าในองค์กร ที่เป็นถึงหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสำคัญระดับประเทศแบบนี้ ส่วนหนึ่งก็ให้กำลังใจในการสูญเสียในครั้งนี้ 
หนุ่มขับรถเมล์โพสต์ขอลางานดูใจแม่ครั้งสุดท้าย เจอ หน.ตอกกลับแบบสุดช้ำใจ
 

ล่าสุด วันนี้ (21 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดอรัญญิกาวาส ตำบลลานดอกไม้ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อพบกับนายมงคล หรือ โบ อายุ 33 ปี เจ้าของโพสต์ ที่กำลังเตรียมงานสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศลศพให้กับแม่ตัวเอง ที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยมีบรรดาญาติๆ กำลังจัดเตรียมทั้งข้าวปลาอาหาร ที่จะมาเลี้ยงแขก ส่วนหนึ่งก็เตรียมประดับตกแต่งเมรุ เพื่อเตรียมฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ (22 ต.ค.)

นายมงคล เล่าให้ฟังว่าตนมีอาชีพขับรถเมล์อยู่ในกรุงเทพมหานคร ก่อนหน้านี้แม่ตนป่วยหนักอยู่ในห้องไอซียู ตนได้ลางานมาดูแม่แล้วครั้งหนึ่ง เมื่ออาการดีขึ้นก็กลับไปทำงานตามปกติ แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ญาติได้แจ้งไปว่า แม่อาการทรุดหนัก แพทย์อาจจะยื้อไว้ไม่ไหวอยากให้กลับมาดูใจแม่ครั้งสุดท้าย คนเป็นลูกได้ยินแบบนี้ก็ต้องรีบลางานเพื่อหวังจะกลับมาให้ทัน แต่ดันมาเจอถ้อยคำที่หัวหน้างานแบบนี้ ก็รู้สึกโกรธและน้อยใจ ตนทำงานมาหลายปีรู้อยู่แล้วระบบการลางานต้องทำอย่างไร แต่เหตุการณ์กระทันหันแบบนี้ ตนก็ต้องรีบลางานมาแต่ก็ได้แจ้งเข้าไป 
หนุ่มขับรถเมล์โพสต์ขอลางานดูใจแม่ครั้งสุดท้าย เจอ หน.ตอกกลับแบบสุดช้ำใจ

ตนยอมรับว่า ที่โพสต์ไปเพราะรู้สึกโมโห ตนอยากจะรีบกลับมาดูใจแม่ เพราะญาติแจ้งไปให้รีบกลับมาดูแม่ ตนจึงลางานไปทางไลน์ตามปกติ ในการลางานจะหยุดงาน ก็จะมีหัวหน้างานคนนี้เป็นคนจัดรถ แต่พอลาไปดันมาเจอถ้อยคำแบบนี้ แม้ตนจะส่งรูปแม่ที่นอนป่วยไปให้ดู กลับอ่านแต่ไม่ตอบ ทำให้ตนน้อยใจโมโหมาก ใจอยากกลับมาดูแม่แล้ว ตนรู้สึกเสียใจที่เจอแบบนี้ แต่ต้องบอกก่อนว่า ทางหน่วยงานให้กำลังใจตนดีมาก เพียงแต่หัวหน้างานเท่านั้น ที่ใช้คำพูดไม่ถูก จนโมโหและโพสต์ลงไป ตอนนี้ก็รู้สึกกลัวผลกระทบเกี่ยวกับการทำงาน แต่ก็คิดว่าต้นสังกัดจะให้ความเป็นธรรม เพราะตนทำงานมาเป็นปีที่ 7 และรักองค์กรมาก 
หนุ่มขับรถเมล์โพสต์ขอลางานดูใจแม่ครั้งสุดท้าย เจอ หน.ตอกกลับแบบสุดช้ำใจ