svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประมวล" ไม่ตอบเลือดไหลออกหากร่วมรัฐบาล ยอมรับมีความเห็นต่าง

ปชป.เตรียมถก กก.บห.-สส.ร่วมรัฐบาลพรุ่งนี้ (29 ส.ค.) - "ประมวล" ไม่ตอบเลือดไหลออกหากร่วมรัฐบาล ยอมรับมีความเห็นต่าง ยืนยันไม่ลงดาบ สส.ขัดมติพรรคฯ

นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน สส.ของพรรค ชี้แจงขั้นตอนภายหลังพรรคเพื่อไทย มีหนังสือเชิญพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาลว่า จะต้องมีการหารือหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และเลขาธิการพรรคฯ เพื่อนัดวันประชุมกรรมการบริหาร และ สส.พรรคฯ เนื่องจาก จะต้องมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ก่อน และต้องมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ร่วมกับ สส.ของพรรคฯ ในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) แต่เนื่องจาก ในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.) มีการประชุมรัฐสภา และสภาผู้แทนราษฎร จึงต้องพิจารณาเวลาที่เหมาะสมด้วย เพื่อไม่ให้กระทบกับงานสภา

นายประมวล ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นย่อมมีความเห็นต่างเป็นธรรมดาทุกครั้งในการประชุมพรรคฯ ทั้งการเสนอชื่อรัฐมนตรี หรือเรื่องอื่น ๆ แต่เชื่อว่า ความแตกแยกคงจะไม่มี รวมถึงยังปฏิเสธให้ความเห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะมีเลือดไหลออกอีกหรือไม่ แต่เห็นว่า ทุกคนมีอุดมการณ์ รักพรรค และจะปฏิบัติตามระเบียบของพรรค

ส่วนเป็นจำเป็นหรือไม่ที่ สส.จะต้องยึดตามมติของพรรคนั้น นายประมวล ยืนยันว่า สส.จะต้องปฏิบัติตามมติพรรค แต่ถ้า สส.จะขอใช้เอกสิทธิ์ ก็สามารถใช้เอกสิทธิ์ได้ และเชื่อว่า จะไม่มีการลงโทษใด ๆ เกิดขึ้น รวมถึงกรณีกระแสข่าวการขับนายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อของพรรคฯ ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคฯ ซึ่งไม่ทราบว่า สื่อนำข่าวมาจากที่ใด