svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทวี" ลงพื้นที่เกิดเหตุคาร์บอมบ์ เผย ผู้เสียชีวิตเป็น "ครูตาดีกา" ผ่านมาพอดี

30 มิถุนายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

"ทวี" ลงพื้นที่เกิดเหตุ คาร์บอมบ์ หน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา พร้อมแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็น "ครูตาดีกา" ที่ผ่านมาพอดี กำลังไปซื้ออาหารทำกับข้าวให้เด็ก

30 มิถุนายน 2567 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต. นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 

ลงพื้นที่ตรวจสอบ เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์รถยนต์ โดยบรรจุถังแก๊ส จำนวน 1 ถัง 80 กก. วางไว้บริเวณหน้าแฟลตข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา แรงนะเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ทราบชื่อ คือนางรอกีเยาะห์ อายุ 45 ปี เป็นครูโรงเรียนตาดีกา นอกจากนี้ แรงระเบิดดังกล่าว ยังทำให้เจ้าหน้าที่และครอบครัวได้รับบาดเจ็บ รวม 21 ราย

\"ทวี\" ลงพื้นที่เกิดเหตุคาร์บอมบ์ เผย ผู้เสียชีวิตเป็น \"ครูตาดีกา\" ผ่านมาพอดี

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม
พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า เหตุครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็น "ครูตาดีกา" ที่ผ่านมาพอดี และเป็นจังหวะที่คนร้ายทิ้งรถคาร์บอมบ์ไว้ เกิดระเบิดพอดี หลังเกิดเหตุ หน่วยงานทุกภาคส่วน พยายามตามว่าเหตุเกิดอย่างไร ใครเป็นอะไร จากการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิด (CCTV) ทราบว่าได้รายละเอียดพอสมควร

"ตนขอแสดงความเสียใจกรณีเหตุระเบิด จริงๆ คนสูญเสียเป็นประชาชน เป็นครูตาดีกาที่ต้องไปสอนหนังสือให้เด็ก เขาจะมาซื้ออาหารทำกับข้าวให้เด็กตาดีกา แต่ต้องมาเสียชีวิต" พ.ต.อ.ทวี กล่าว

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 กล่าวว่า สำหรับรถยนต์ที่คนร้ายนำมาใช้ก่อเหตุคันนี้ มาจากต่างอำเภอ เป็นของหน่วยราชการ หายเมื่อวานแล้วคนร้ายได้นำมาวางก่อเหตุโดยไม่มีการเปลี่ยนสภาพเลย คนร้ายนำซุกซ่อนระเบิดมาวางก่อเหตุ 
 

logoline