svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชัยชนะ-ปชป.” เสนอรัฐบาล นำรถทันสมัยจากคดี ให้ นศ.อาชีวะ เรียนแทนทำลายทิ้ง

ทำแบบนี้ดีกว่าไหม “ชัยชนะ-ประชาธิปัตย์” ปิ๊งไอเดีย เสนอรัฐบาลนำรถทันสมัยจากคดียาเสพติด ให้ นศ.อาชีวะ ใช้เรียนแทนการทำลายทิ้ง

1 กรกฎาคม 2567 นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะเดินทางไปศึกษาดูงานการศึกษาอาชีวะ ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน โดยเป็นตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์  ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ที่ได้รับเชิญให้ไปดูเรื่องระบบการศึกษาที่มีการเรียนการสอน สาขายานยนต์อีวี (ไฟฟ้า) จากบริษัท เปิ่ยฟาง  ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของจีน เปิดการศึกษาตั้งแต่ปี 1993 จนถึงปัจจุบัน  มีห้องเรียนที่มีมาตรฐาน 

มีความแตกต่างทางด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี โดยเทคโนโลยีของจีนด้านการศึกษาอาชีวะยานยนต์ มีความแตกต่างจากประเทศไทยเป็นอย่างมาก  จะเห็นได้ว่าการเรียนการสอนของจีน ในเรื่องของยานยนต์ มีการลงทุนนำรถยนต์ที่ทันสมัย รุ่นใหม่ปัจจุบัน มาใช้ในการเรียนการสอนให้กับนักศึกษา แตกต่างจากประเทศไทยที่จะนำรถรุ่นเก่า ล่าสมัย มาให้นักศึกษาใช้ในการเรียนการสอน 
“ชัยชนะ-ปชป.” เสนอรัฐบาล นำรถทันสมัยจากคดี ให้ นศ.อาชีวะ เรียนแทนทำลายทิ้ง
 

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเสนอว่า เพื่อให้นักศึกษาไทยได้เรียนรู้เท่าเทียม กับนักศึกษาทั่วโลก รัฐบาลควรจะนำเอารถที่ได้จากการจับกุมยาเสพติด หรือยึดจากการกระทำความผิด มาใช้ให้เกิดประโยชน์ แทนที่จะนำไปทำลาย ควรนำมาให้นักศึกษาอาชีวะได้เรียนรู้ดีกว่า เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องรับฟังและนำไปพิจารณา 
นายชัยชนะ  เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 

“การเดินทางมาวันนี้ ที่กรุงปักกิ่งต้องขอขอบคุณบริษัทเปิ่ยฟาง ที่ให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ได้มาดูงาน และจะได้นำเรื่องนี้ไปศึกษาประยุกต์ใช้กับการศึกษาในประเทศไทยในอนาคต” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว
“ชัยชนะ-ปชป.” เสนอรัฐบาล นำรถทันสมัยจากคดี ให้ นศ.อาชีวะ เรียนแทนทำลายทิ้ง