svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจอแล้ว "น้องอมยิ้ม" หลังแม่ประกาศตามหาทั่วโซเชียล ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

ทีมสืบนครบาล ได้กำลังตามหา "น้องอมยิ้ม" สุดท้ายอยู่กับแม่ หลังแม่โพสต์ประกาศตามหาลูกสาวทั่วโซเชียล ล่าสุดน้องปลอดภัยแล้ว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ตามหาลูกสาววัย 7 ขวบ หายตัวไปจากบ้าน โดยโพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตช่วยแชร์กันเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุด ทางสืบนครบาลทราบเรื่อง จึงตามหา "น้องอมยิ้ม" จนกระทั่งพบว่าน้องอยู่กับแม่ภายในห้องพัก

เจอแล้ว \"น้องอมยิ้ม\" หลังแม่ประกาศตามหาทั่วโซเชียล ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

โดยสารวัตรแจ๊ะและทีมได้เข้าไปคุยกับน้องและแจ้งข่าวทางเพจสืบนครบาล แล้วนั้น 

เจอแล้ว \"น้องอมยิ้ม\" หลังแม่ประกาศตามหาทั่วโซเชียล ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

ต่อมาก็ได้โพสต์คลิป พร้อมคำบรรยายว่า 

" เราจะพาน้องกลับบ้านในวันตำรวจ "

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก แม่ของ“น้องอมยิ้ม” โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ลูกสายวัย 7 ขวบได้หายตัวไป จากพื้นที่บริเวณโรงเรียน ภายในสุขุมวิทซอย 31 ต่อมา แม่น้องได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป โดยให้เหตุผลว่า มีการแสดงความคิดเห็นในเชิงลบ และเบื้องต้นได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนแล้ว และปัจจุบันก็ยังไม่เจอตัว “น้องอมยิ้ม” แต่อย่างใด

ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล โดยผู้การจ๋อ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าว และมีความกังวลว่าจะเกิดเหตุร้ายกับน้อง จึงได้รีบรายงานให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. รับทราบ และได้สั่งการให้ผู้การจ๋อจัดชุดเร่งติดตามหาตัวน้องอมยิ้ม ร่วมกับ สืบสวน สน.ทองหล่อ ให้ได้โดยเร็วที่สุด

ต่อมา ชุดสืบนครบาลและ สืบทองหล่อ พยายามที่ติดต่อกับแม่น้อง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อน้องได้ และจากการตรวจสอบกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ก็ยังพบว่า ไม่มีการมาแจ้งความเรื่องเด็กหายแต่อย่างใด จึงทำให้ตำรวจไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับแม่และน้องเลย

จึงได้วางแผน กระจายกำลังกันช่วยตามหาที่พักของแม่น้องที่เคยไปพักอาศัยให้เร็วที่สุด จนสุดท้ายความพยายามก็สำเร็จ เมื่อได้สืบสวนจนทราบว่า แม่ของน้องได้มาพักอาศัยภายในห้อง ชั้นที่ 22 คอนโดแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ. รัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ชุดสืบนครบาลและ สืบทองหล่อ ได้ขออนุญาตทางคอนโดขึ้นไปตรวจสอบ

เจอแล้ว \"น้องอมยิ้ม\" หลังแม่ประกาศตามหาทั่วโซเชียล ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

จนพบว่าแม่ของน้องอยู่ภายในห้องพักดังกล่าว จึงได้เรียกแม่น้องและพยายามพูดคุย แต่ไม่ยอมเปิดประตูห้องให้เข้าไปหาตัวน้อง เจ้าหน้าที่ได้เจรจาอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง จนเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. เจ้าหน้าที่ใช้วิธีการโทรคุยกับน้องอมยิ้ม จนทราบว่าน้องอยู่ภายในห้องพักดังกล่าวด้วย จึงได้ให้แม่น้องเปิดประตูและดันเข้าไปภายในห้อง จนพบตัวน้องอมยิ้มในที่สุด เบื้องต้นน้องปลอดภัยดี พูดคุยยิ้มแย้มแจ่มใสกับพี่ๆ ตำรวจ จนเจ้าหน้าที่เกิดความสบายใจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่สืบนครบาล และ สน.ทองหล่อ ได้พาตัวแม่และน้องอมยิ้ม ไปที่ สน.ทองหล่อ เพื่อพูดคุยซักถามตามกระบวนการต่อไป

สืบนครบาล หน่วยงานของประชาชนทุกคน

.
#พาน้องกลับบ้านวันตำรวจ
#สืบนครบาล
#สืบทองหล่อ