svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดปมหุ้นส่วน"ดิไอคอนกรุ๊ป" สุดอึ้ง"แม่บอสพอล" รับเงินปันผลหุ้น 36 ล้าน

เปิดความสัมพันธ์ ธุรกิจระดับครัวเรือน "ดิไอคอนกรุ๊ป" ตรวจสอบงบการเงิน พบ"แม่บอสพอล" รับเงินปันผลหุ้นเหนาะๆ 36 ล้านบาท

17 ตุลาคม 2567  "เนชั่นทีวี" ยังคงเจาะลึก "ธุรกิจ บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป"  ที่มีประชาชนเข้ามาร้องเรียน ต่อ สคบ. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับความเสียหายจากการเข้าร่วมธุรกิจ โดยมีมูลค่าความเสียหายเกินร้อยล้านบาทเข้าไปแล้ว ทั้งนี้จากการตรวจสอบการถือหุ้น "บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป"  พบผู้ถือหุ้นรายสำคัญ อีก 1 คน ที่ไม่ถูกดำเนินคดีใน 18 หมายจับนี้ นั่นคือ "จินดา" หรือ "คุณแม่บอสพอล" 

ทีมข่าวตรวจสอบ พบว่าในเฟซบุ๊ก "จินดา" มีบรรดาเหล่าบอสที่ถูกดำเนินคดี มาเป็นเพื่อนอยู่กันเพื่อนทุกคน  ส่วนโพสต์ล่าสุดคุณจินดา ได้แชร์คำคม ที่โพสต์ข้อความว่า "เพื่อนรวยเพื่อนจน คบได้หมด ยกเว้นเพื่อนทรยศ คบไม่ได้จริง" 

ปรากฎว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง คาดว่าเป็นผู้สมัครสมาชิก"ดิไอคอน" มาโพสต์ตอบกลับว่า  

"หมดตัวแล้ว มืดแปดด้านไปหมด กู้นอกระบบมาลงทุนยอดเงินต้น 40,000 (+ดอกตอนนี้ปาเข้าไป 110,000แล้ว) โดนหมวกกันน๊อคไล่ล่าตามหา

ต้องหนีอย่างหัวซุกหัวซุน อยู่บ้านเดิมไม่ได้...กลัวอันตราย ...ในขณะที่พวกคุณใช้ชีวิตแบบสุขสบาย...เครียดมากๆไม่รู้จะเอายังไงกับชีวิตต่อไปดี"

สำหรับ"จินดา" หากจะถามว่าได้ประโยชน์โดยตรงจากธุรกิจดิไอคอนหรือไม่นั้น  ทีมข่าวตรวจสอบ "งบการเงิน" ของบริษัทดิไอคอน พบมติประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2566 ปันผลหุ้นละ 1,080 บาท รวม 80,000 หุ้น  ปันผลหุ้นละ 270 บาท รวม 420,000 หุ้น รวมเป็นเงิน 199.80 ล้าน 

เปิดปมหุ้นส่วน\"ดิไอคอนกรุ๊ป\" สุดอึ้ง\"แม่บอสพอล\" รับเงินปันผลหุ้น 36 ล้าน

คุณจินดา ได้เงินปันผลรวม 36 ล้านบาท แยกเป็น

ส่วนแรก  ได้รับเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 1,080 บาท 5 พันหุ้น รวมเป็นเงิน 9,040,000  บาท 

ส่วนที่สอง ได้รับเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 270 บาท 1 แสนหุ้น รวมเป็นเงิน 27 ล้านบาท นั่นเอง

สำหรับผู้ถือหุ้นในบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป 2 ราย คือ "บอสพอล" และ "บอสปัน" ถูกตำรวจสอบสวนกลางออกหมายจับ และถูกควบคุมตัวสอบปากคำเป็นที่เรียบร้อย พร้อมบรรดาเหล่าบอสและดาราคนอื่นๆ

 

เปิดปมหุ้นส่วน\"ดิไอคอนกรุ๊ป\" สุดอึ้ง\"แม่บอสพอล\" รับเงินปันผลหุ้น 36 ล้าน

เปิดปมหุ้นส่วน\"ดิไอคอนกรุ๊ป\" สุดอึ้ง\"แม่บอสพอล\" รับเงินปันผลหุ้น 36 ล้าน

สำหรับ รายชื่อผู้ถือหุ้น "บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป" จำกัด ซึ่งประกอบด้วย "บอสพอล"  วรัตน์พล วรัตน์วรกุล  ถือหุ้น 75 %   ขณะที่ รายที่สอง  "จินดา แซ่ก๊อก" มารดา "บอสพอล" ถือหุ้น  21  %  และ รายที่สาม "บอสปัน" ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร" ถือหุ้น 4  %