svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เฉลยแล้ว!  ผู้ถือหุ้น "ดิไอคอนกรุ๊ป" ร่วมกับ "บอสพอล" แท้ที่จริงคือใคร 

ไขปมหุ้นส่วน "ดิไอคอนกรุ๊ป" นอกจาก "บอสพอล" ถือหุ้นส่วนใหญ่ 75 เปอร์เซนต์ แต่มีอีกสองราย ที่ร่วมด้วยช่วยถือหุ้น ให้บริษัทเติบโต โดยเฉพาะ หุ้นส่วนรายที่สอง ถือหุ้น 21 เปอร์เซนต์คือใครกัน

17 ตุลาคม 2567 หลังจากมีข้อสงสัยสู่วงกว้าง กรณี รายชื่อผู้ถือหุ้น "บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด" ซึ่งประกอบด้วย  "บอสพอล" วรัตน์พล วรัตน์วรกุล  ถือหุ้น 75 %  ขณะที่ รายที่สอง "จินดา แซ่ก๊อก" ถือหุ้น  21  %  และ รายที่สาม "ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร" ถือหุ้น 4 %  

โดยเฉพาะ รายที่สอง มีการสืบค้นประวัติไม่ชัดเจน  และรายที่สาม เป็นใครกันแน่  ล่าสุด  จากการที่  "กบ อนุสรา จันทรังษี"   ภรรรยา ของธเนตร  วงษา  ที่เมื่อไม่กี่วัน ถูกจับตาว่า เป็น "บิ๊กบอส" ของ "บอสพอล" หรือไม่ ได้มาเฉลยผ่าน"รายการโหนกระแส"  โดย กบ อนุสรา บอกว่า กรณีของ  "จินดา แซ่ก๊อก" ซึ่งมีชื่อเป็นผู้ถือหุ้น 21% ใน ดิไอคอน กรุ๊ป นั้น  แท้ที่จริง"จินดา" เป็นแม่แท้ๆ ของ"บอสพอล"นั่นเอง  ซึ่งคนที่ช่วยยืนยัน ก็คือ แขกรับเชิญพิเศษในรายการอย่างคุณจิ๊บ  อดีตภรรยา ของบอสพอล ว่า  จินดา แซ่ก๊อก เป็นแม่บอสพอล จริงๆ  ขณะที่ "คุณจิ๊บ" ได้อย่าร้าง"บอสพอล" ปัจจุบันอยู่ในสถานะแม่ของลูก   

ขณะที่ รายที่สาม "ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร" ถือหุ้น 4 %  นั้น เป็นที่ทราบกันดีว่า  เป็นคนสนิทคนหนึ่งในธุรกิจของบอสพอล หรือ เรียกกันว่า "บอสปัน" นั่นเอง   

ปัน ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร หรือที่ "ดิไอคอน กรุ๊ป" เรียกกันว่า "บอสปัน" หรือ "ครูปัน" สร้างชื่อเสียงจากการขายคอร์สเรียน ด้านการทำธุรกิจออนไลน์ จนผลักดันตัวเองขึ้นมาอยู่แถวหน้าของวงการขายคอร์ส ร่วมกับ "บอสพอล" ได้ออกรายการดังบ่อยครั้ง จนได้ร่วมกับ "บอสพอล" ก่อตั้งธุรกิจ "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" ร่วมกัน

เฉลยแล้ว!  ผู้ถือหุ้น \"ดิไอคอนกรุ๊ป\" ร่วมกับ \"บอสพอล\" แท้ที่จริงคือใคร 

เฉลยแล้ว!  ผู้ถือหุ้น \"ดิไอคอนกรุ๊ป\" ร่วมกับ \"บอสพอล\" แท้ที่จริงคือใคร 

"บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด" จดทะเบียนเมื่อ 1 มิ.ย.2561 แจ้งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการขายปลีกทางอินเทอร์เน็ต มีทุนจดทะเบียนปัจจุบัน 50 ล้านบาท และมีมูลค่าบริษัทปัจจุบันอยู่ที่ 848 ล้านบาท

 

สำหรับงบการเงินนำส่งล่าสุด ปี 2566 พบว่า "บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด"มีสินทรัพย์รวม 2,402,677,947 บาท หนี้สินรวม 1,554,377,393 บาท มีรายได้รวม 1,891,032,251 บาท รายจ่ายรวม 1,862,137,799 บาท เสียภาษีเงินได้ 9,113,250 บาท กำไรสุทธิ 19,777,855 บาท

ส่วนข้อมูลกรรมการ"บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป"จำกัด พบว่า มีชื่อของ "บอสพอล" วรัตน์พล วรัทย์วรกุล เป็นกรรมการรายเดียว ส่วนรายชื่อผู้ถือหุ้น มีด้วยกัน 3 ราย คือ"วรัตน์พล วรัทย์วรกุล" ถือหุ้นใหญ่สุดในสัดส่วน 75% , "จินดา แซ่ก๊อก" ถือหุ้นสัดส่วน 21% และ"ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร" ถือหุ้นสัดส่วน 4%

ขณะเดียวกันยังพบข้อมูลว่า บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ยังถือหุ้นในบริษัทอื่นอีก 3 แห่ง ประกอบด้วย "บริษัท ดิ ไอคอน เวลเนส จำกัด" สัดส่วน 50% , "บริษัท ดิไอคอนการบัญชี จำกัด" สัดส่วน  50% และ"บริษัท เฟรนด์ชิป ฟูลฟิลเม้นท์ จำกัด สัดส่วน 33%