svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เป็นเรื่อง! ผู้การ.ปคบ.รอผลตรวจทองร้านแม่ตั๊ก คาดอาจมีความผิดหลายข้อหา

เป็นเรื่อง! ผู้การ.ปคบ เผยอยู่ระหว่างรอผลตรวจสอบทองร้านแม่ตั๊กจาก สคบ. ชี้แม่ค้าคนดังอาจมีความผิดหลายข้อหา ด้าน ผสห.เตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ปคบ.พรุ่งนี้

25 กันยายน 2567 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. กล่าวถึงกรณี "แม่ตั๊ก" กรกนก สุวรรณบุตร "แม่ค้าทองออนไลน์" ชื่อดังบน TikTok ที่มีลูกค้าออกมาโวย หลังเอาทองที่ซื้อมาจากแม่ตั๊กไปขายที่ร้านทอง แต่ปรากฏว่าทางร้านทองไม่รับซื้อ เพราะไม่มีเปอร์เซ็นต์ทอง และไม่มียี่ห้อ จนขณะนี้กลายเป็นประเด็นดราม่า ซึ่งขณะนี้ได้มีผู้เสียหายจำนวนมาก นำทองมาขายคืน รวมถึงมีการแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ขณะที่วานนี้ สคบ.ได้ลงพื้นตรวจสอบทองที่นำมาจำหน่ายภายในร้าน
เป็นเรื่อง! ผู้การ.ปคบ.รอผลตรวจทองร้านแม่ตั๊ก คาดอาจมีความผิดหลายข้อหา
 

พล.ต.ต.วิทยา เปิดเผยว่า ทางตำรวจ ปคบ.ได้ประสานงานกับ สคบ.ในการนำทองจากร้านค้าดังกล่าวมาตรวจสอบเพื่อเก็บข้อมูล เนื่องจาก สคบ.มีหน้าที่ดูแลผู้บริโภคในเรื่องของทางแพ่ง รวมถึงข้อมูลเพื่อมาตรวจสอบถึงประเด็นต่างๆ ที่กำลังโต้แย้งกันอยู่ ซึ่งกำลังรอผลตรวจจาก สคบ. 

"ส่วนการที่ไลฟ์สดแล้วบอกว่าทองแท้ 99.99% อาจเข้าข่ายหลายความผิดอาทิ ฉ้อโกง ขายสินค้าไม่มีคุณภาพ ตั้งราคาเกินจริง และโฆษณาทำให้หลงเชื่อในเรื่องของคุณภาพ และแหล่งที่มาตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค และอาจเข้าข่าย พ.ร.บ คอมพิวเตอร์การนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ" พล.ต.ต.วิทยา กล่าว
แม่ตั๊กและสามี
 

พล.ต.ต.วิทยา กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์กับทาง บก.ปคบ. แต่ทราบว่า จะมีกลุ่มผู้เสียหายจะเข้าแจ้งความในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ย.67) เวลา 10.00 น. จึงได้สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1บก.ปคบ. จัดพนักงานสอบสวนไว้แล้ว และฝากประชาสัมพันธ์ว่า การซื้อทองอยากให้ซื้อจากหน้าร้าน ที่มีความน่าเชื่อถือ บอกราคาชัดเจนมีที่ตั้งชัดเจน ส่วนร้านออนไลน์ก็ขอให้ใช้ดุลยพินิจให้มากขึ้นในการที่จะซื้อเพราะร้านที่มีที่ตั้งชัดเจนก็จะสะดวกในเวลาที่ซื้อและขายคืน
สคบ.เข้าตรวจสอบทองร้านแม่ตั๊ก