svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ทั่วไทย

แม่ค้า โร่แจ้งจับ ลูกสาว ผอ.รร.โกงแชร์กว่า 15 ล้าน

แม่ค้า ทยอยแจ้งความเอาผิด ลูกสาว ผอ.รร. โกงแชร์ "บ้านกิ๊ฟซี่" คาดมีเหยื่อกว่า 60 คน เสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้าน อ้างเก็บเงินไม่ได้ หมุนเวียนไม่ทัน แต่กลับโพสต์เดินสายกินเที่ยวต่างประเทศสุดหรู

วันที่ 25 ตุลาคม 2567 แม่ค้าในอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ ทยอยนำหลักฐานทั้งข้อความแชทสนทนา และสลิปการโอนเงิน เข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านกรวด โดยกล่าวหาว่าถูก น.ส.กิ๊ฟ อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านกรวด ตั้งตัวเป็นท้าวแชร์  “บ้านกิ๊ฟซี่” โกงเงินลูกแชร์หลายจังหวัดไม่ต่ำกว่า 60 ราย สูญเงินรายละตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้านบาท รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท 

โดยผู้เสียหายที่เข้ามาแจ้งความต่างบอกตรงกันว่า ที่หลงเชื่อร่วมเล่นแชร์กับ “บ้านแชร์กิ๊ฟซี่” เพราะเห็นโปร์ไฟล์ดี มีร้านขายของชำขนาดใหญ่เป็นของตัวเอง มีรถหลายคัน ที่สำคัญเป็นถึงลูก ผอ.โรงเรียน มีการโพสต์ใช้ชีวิตกินหรู อยู่สบาย เดินสายท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศบ่อย และมีการจูงใจว่า หากใครจ่ายเป็นก้อน อาทิ วง 50,000 บาท หากจ่ายเป็นก้อนทั้ง 50,000 บาท ไม่ทยอยจ่ายเป็นรายวันนอกจากจะได้ดอกเบี้ยจากที่มีคนเปียร์ไปแล้ว ยังจะได้ดอกเบี้ยพิเศษเพิ่มอีกตามจำนวนเงินที่ลงมากน้อยด้วย ซึ่งช่วงแรกก็จะได้ทั้งเงินต้นที่ลง และดอกเบี้ยจริง แต่พอเริ่มลงยอดเงินจำนวนมาก บางคนเล่นหลายมือ เพราะอยากได้ดอกเบี้ยเยอะ แต่สุดท้ายท้าวแชร์กลับประกาศปิดบ้านแชร์ อ้างเก็บเงินจากลูกแชร์หลายคนไม่ได้ ไม่มีเงินมาหมุนเวียน ทำให้ลูกแชร์เดือดร้อน หลายคนนำเงินที่เก็บสะสมจากการทำงาน ค้าขาย มาร่วมเล่นแชร์ เพราะหวังจะมีรายได้ หรือดอกเบี้ยเพิ่ม แต่สุดท้ายกลับโดนโกงแทบหมดตัว 

แม่ค้า โร่แจ้งจับ ลูกสาว ผอ.รร.โกงแชร์กว่า 15 ล้าน

น.ส.เอ แม่ค้าร้านอาหารตามสั่งหนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า ที่ตัดสินใจร่วมเล่นแชร์กับ “บ้านแชร์กิ๊ฟซี่” เพราะเขามีการการันตีว่าไม่โกง ไม่ทิ้ง ไม่เท แถมได้ดอกเบี้ยตอบแทนสูง ประกอบกับเห็นเขามีหน้าร้านชัดเจน เป็นถึงลูก ผอ.โรงเรียน จึงเชื่อมั่นตัดสินใจลงไปหลายวง เฉลี่ยวงละหลักหมื่นถึงหลักแสน รวมยอดทั้งหมดที่เสียหายไป 830,050 บาท ตอนนี้ไม่ได้คืนสักบาท เพราะท้าวแชร์เขาประกาศว่าบ้านแชร์ล่ม เสียใจมากเครียดจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะเป็นเงินที่ได้จากการค้าขายเก็บสะสมมาหลายสิบปีกว่าจะได้ขนาดนี้ ที่ผ่านมา พ่อแม่ก็เตือนมาตลอด ก็คิดว่าจะไม่มีปัญหา แต่สุดท้ายก็โดนโกง ที่ผ่านมาเคยไปถามที่บ้านท้าวแชร์ ก็อ้างเหตุผลสารพัด แต่ล่าสุดก็ติดต่อไม่ได้ 

ด้าน น.ส.บี อายุ 35 ปี ผู้เสียหายอีกรายบอกว่า ช่วงแรกคนที่ร่วมเล่นแชร์บ้านนี้ก็จะได้ผลตอบแทนตามที่เขาเชิญชวนจริง แต่พอลงไปยอดที่เยอะมากขึ้น โดยล่าสุด คาดว่ามีคนร่วมเล่นแชร์บ้านนี้กว่า 60 คน ยอดเสียหายไม่ค่ำกว่า 15 ล้าน เฉพาะของตนเองก็ 131,110 บาท ส่วนตัวที่ตัดสินสินในเล่น เพราะเห็นว่ามีดอกเบี้ยจากวงแชร์ปกติอยู่แล้ว ยังมีดอกเบี้ยพิเศษจากท้าวแชร์ให้อีก หากเอาเงินสดปิดต้นเป็นก้อน ตอนนี้เดือดร้อนมาก ไม่มีเงินใช้จ่าย ก็อยากให้ท้าวแชร์รับผิดชอบ เอาเงินมาคืน แต่หากได้คืน ก็ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ล่าสุดเห็นว่าไม่อยู่บ้านแล้ว 

แม่ค้า โร่แจ้งจับ ลูกสาว ผอ.รร.โกงแชร์กว่า 15 ล้าน

จากนั้นทีมข่าว ได้เดินทางไปที่บ้านของท้าวแชร์ ซึ่งเปิดเป็นร้านชำ แต่ไม่พบตัว พบเพียงญาติพี่น้องอยู่ในร้าน จากการสอบถามญาติก็บอกว่า ไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น และไม่รู้ว่า น.ส.กิ๊ฟ ไปไหน บอกเพียงว่าที่ผ่านมามีคนมาถามหาหลายคน ปัญหาที่เกิดขึ้นต้องให้ น.ส.กิ๊ฟ มาเคลียร์เอง เพราะไม่มีใครรู้เรื่องด้วย 

แม่ค้า โร่แจ้งจับ ลูกสาว ผอ.รร.โกงแชร์กว่า 15 ล้าน