svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก.พระโขนง ยันไม่เกินครึ่งปี ส่งสำนวนคดีเมียบิ๊ก ตร.ลักทรัพย์ ถึงอัยการ

รวดเร็วทันใจ! ผกก.พระโขนง ยันไม่เกินครึ่งปี ส่งสำนวนคดีเมียบิ๊ก ตร.ลักทรัพย์ ถึงมืออัยการ เผยผู้ต้องหาขอนำพยานให้ข้อมูลเพิ่ม

25 ตุลาคม 2567 ความคืบหน้ากรณี น.ส.ธณัฎฐา อายุ 50 ปี เข้าแจ้งความเอาผิด นางศิรินัดดา ภรรยาบิ๊กตำรวจ อดีตรอง ผบ.ตร. ลักทรัพย์เกือบ 6 ล้านบาท ในคอนโดฯ ซอยสุขุมวิท 101 ที่ผู้เสียหายพักกับสามี ก่อนที่วานนี้ (24 ต.ค.) นางศิรินัดดา จะเข้ามอบตัวที่ สน.พระโขนง หลังศาลออกหมายจับในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานและร่วมกันบุกรุกเคหสถาน” ไม่นาน โดยเจ้าตัวเจ้าตัวปัดตอบเรื่องสัมพันธ์ลับกับสามีผู้เสียหาย และลักทรัพย์ ก่อนที่ภายหลังจะได้รับการประตัวในชั้นพนักงานสอบสวนในวงเงิน 105,000 บาท
นางศิรินัดดา ภรรยาบิ๊กตำรวจ

ล่าสุดวันนี้ (25 ต.ค.) ที่ สน.พระโขนง พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ประดับไทย ผกก.สน. สน.พระโขนง เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า หลังจากที่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว พนักงานสอบสวนก็จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ที่จะนำไปใช้ในสำนวน โดยจะต้องทำให้รอบคอบและครบถ้วน รวมถึงมีการรอผลพิสูจน์จากนิติวิทยาศาสตร์ จากกองพิสูจน์หลักฐาน ก่อนมีความเห็นส่งไปยังพนักงานอัยการ ภายในกรอบระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน ซึ่งจะพยามเร่งให้เสร็จก่อน 6 เดือน อย่างแน่นอน 
พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ประดับไทย ผกก.สน. สน.พระโขนง
 

และการสอบปากคำผู้ต้องหาเมื่อวานนี้ ทางฝ่ายผู้ต้องหายังได้มีการร้องขอที่จะนำพยาน เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ซึ่งทางตำรวจได้มีการกำหนดกรอบระยะเวลาไม่เกิน 15 วัน การร้องขอดังกล่าวนั้น ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ที่สามารถจะนำพยานหลักฐานมาโต้แย้งกับข้อกล่าวหาได้
ผกก.พระโขนง ยันไม่เกินครึ่งปี ส่งสำนวนคดีเมียบิ๊ก ตร.ลักทรัพย์ ถึงอัยการ