svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

"หมูเด้ง" ปันน้ำใจ มอบเงิน 5 แสน ช่วยเหลือ โรงเรียนน้ำท่วม

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้จัดทำโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์ เพื่อสนับสนุนในการดูแลชีวิตและสวัสดิภาพของสัตว์ป่านานาชนิด รวมถึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

วันที่ 19 ตุลาคม 2567  ที่ห้องประชุมชั้น 5 อาคารสำนักงานสวนสัตว์เชียงใหม่ รศ.ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก ประธานกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายภัทระ คำพิทักษ์ กรรมการ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย, นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย, นางจงกลนี แก้วสด รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย, นางสมรัก บุษปธำรง รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย และคณะผู้บริหาร เดินทางมาที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อมอบเงินช่วยเหลือโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนายนธี ดำรงค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันทรายหลวง รวมเป็นเงิน 5 แสนบาท พร้อมผู้แทนของแต่โรงเรียนและเด็กนักเรียนเข้าร่วมพิธีรับมอบในครั้งนี้ 

สำหรับโรงเรียนได้รับความช่วยเหลือในครั้งนี้จำนวน 10 โรงเรียน ประกอบด้วย 

1.โรงเรียนวัดเสาหิน อำเภอเมืองเชียงใหม่จังหวัดเชียงใหม่ 

2.โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

3.โรงเรียนวัดวังสิงห์คำ ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่ 

4.โรงเรียนเทศบาลวัดศรีดอนชัย 

5.โรงเรียนเทศบาลวัดป่าแพ่ง 

6. โรงเรียนกาวิละอนุกูล 

7. โรงเรียนวัดหนองป่าครั่ง 

8.วิทยาลัยนาฎศิลป์ เชียงใหม่ 

9.โรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง 

10.โรงเรียนบ้านเมืองกึ๊ด ตำบลกึ๊ดช้าง อำเภอแม่แตง  เชียงใหม่ 

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นตามวัตถุประสงค์ที่องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้จัดทำโครงการ “หมูเด้ง” ชวนช่วยผู้ประสบอุทกภัยและดูแลสวัสดิภาพเพื่อนสัตว์ เพื่อสนับสนุนในการดูแลชีวิตและสวัสดิภาพของสัตว์ป่านานาชนิด รวมถึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จากสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน โรงเรียน และสถานที่ต่างๆ เป็นวงกว้าง ส่งผลกระทบทำให้ทรัพย์สิน รวมทั้งสัตว์เลี้ยงได้รับความเสียหายซึ่งถือว่าเป็นอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลันครั้งใหญ่หนักที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ 

ในขณะเดียวกันองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยในครั้งนี้เป็นอย่างมาก และมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสังคมไทยทั้งในด้านการดูแลสัตว์และการช่วยเหลือประชาชนในยามเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบกลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นโดยเร็ว ตามแนวนโยบาย การเป็นรัฐวิสาหกิจเพื่อสังคม