svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งล่าตัวละครลับ คนใกล้ชิด "บอสพอล" ผู้กุมความลับคลิปเสียงฉาว

เร่งล่าตัว “คนรถบอสพอล” ตัวละครลับ คลี่ปมคลิปเสียงฉาว หลังพบเป็นคนเก็บมือถืออีกเครื่อง ส่วนเครื่องที่ตรวจยึดไว้ก่อนหน้านี้ยังไม่พบไฟล์คลิปเสียงฉาวตามที่กล่าวอ้าง

19 ตุลาคม 2567 คดี "ดิไอคอน" ความคืบหน้ากรณีตรวจสอบคลิปเสียงลับ ที่ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ “บอสพอล ดิไอคอนกรุ๊ป”อ้างว่าเคยบันทึกเก็บไว้จำนวนหลายคลิป ซึ่งเป็นคลิปเสียงการสนทนากับเหล่าบรรดานักร้องเรียนและนักการเมืองชื่อดังต่างๆในทำนองข่มขู่รีดไถเงินนั้น ขณะนี้เข้าหน้าที่ชุดคขี่คลายคดีดังกล่าวยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีอยู่จริงหรือไม่

เบื้องต้นในวันที่จับกุมเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดโทรศัพท์มือถือของ นายวรัตน์พล ไว้ได้ 1 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จำพวก ฮาร์ดดิสบันทึกข้อมูล อีกจำนวนหนึ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจวิเคราะห์ของทางตำรวจ บก.ปอท. เบื้องต้นในโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวยังไม่พบคลิปเสียงตามที่มีการกล่าวอ้าง
เร่งล่าตัวละครลับ คนใกล้ชิด \"บอสพอล\" ผู้กุมความลับคลิปเสียงฉาว

อย่างไรก็ตามจากแนวทางสืบสวนนั้น ทราบว่านายวรัตน์พล นั้นยังมีโทรศัพท์มือถือ อีก 1 เครื่อง ปัจจุบัน เก็บซ่อนไว้ที่ นายเอก ไม่ทราบนามสกุล คนขับรถส่วนตัว ซึ่งคาดว่าข้อมูลสำคัญต่างๆโดยเฉพาะคลิปเสียงนั้นน่าจะถูกบันทึกเก็บไว้ในโทรศัพท์เครื่องดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาเพื่อเร่งพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในวันที่จับกุมกลุ่มผู้ต้องหาเครือข่ายดังกล่าวทั้ง 18 ราย มีการตรวจยึดโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายรายการ เบื้องต้นมีการส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. ตรวจวิเคราะห์หาข้อมูลพยานหลักฐานต่างๆในโทรศัพท์มือถือของกลุ่มผู้ต้องหาแล้วจำนวน 4 เครื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการ 
เร่งล่าตัวละครลับ คนใกล้ชิด \"บอสพอล\" ผู้กุมความลับคลิปเสียงฉาว

ส่วนกรณีรถตู้หรูยี่ห้อ Mercedes Benz รุ่น Sprinter 416 CDI Van คันสีแดง ที่นายวรัตน์พล หรือ บอสพอล มอบให้ นายกันต์ กันตถาวร หรือ บอสกัน พิธีกรชื่อดัง เป็นของขวัญวันเกิดนั้นที่ยังอยู่ระหว่างการตามหานั้น จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวล่าสุดพบว่า เป็นรถคันเดียวกันกับรถตู้หรูยี่ห้อ Mercedes Benz รุ่น Sprinter 416 CDI Van คันสีดำ ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้ได้ก่อนหน้านี้

ส่วนสาเหตุที่สีรถเปลี่ยนไป เนื่องจากเดิมทีรถคันดังกล่าวเป็นรถสีดำ ก่อนที่ต่อมา “บอสพอล” จะนำรถไปแล๊ปสติ๊กเกอร์เปลี่ยนให้สีให้เป็นสีแดง เพราะเป็นสีที่นายกันต์ ชอบ จากนั้นจึงนำไปมอบให้เป็นของขวัญวันเกิด ก่อนที่ภายหลังต่อมา นายกันต์ จะลอกสติ๊กเกอร์สีแดงออก เพื่อให้รถกลับมาเป็นสีดำตามเดิม 
เร่งล่าตัวละครลับ คนใกล้ชิด \"บอสพอล\" ผู้กุมความลับคลิปเสียงฉาว
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความคืบหน้าการคดีหลอกลงทุน แม้จะสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 18 รายได้แล้ว แต่ทางชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว ยังคงเร่งสอบปากคำพยานบุคคลอื่นๆ รวมถึงสืบหาพยานหลักฐานต่างๆ โดยเฉพาะหลักฐานเอกสารการเงินมาเพิ่มเติม เพื่อนำมาประกอบสำนวนให้มีความแน่นหนามากขึ้น แม้ว่าพยานหลักฐานที่มีอยู่ในตอนนี้รวมไปถึงคำให้การของฝั่งผู้เสียหายจะค่อนข้างปรากฎแน่ขัดแล้วว่าการดำเนินธุรกิจของบริษัทดังกล่าวไม่ได้มุ่งเน้นขายผลิตภัณฑ์สินค้า แต่เป็นการมุ่งเน้นหาสมาชิกเข้ามาเป็นลูกข่ายเพิ่มเติม
เร่งล่าตัวละครลับ คนใกล้ชิด \"บอสพอล\" ผู้กุมความลับคลิปเสียงฉาว