svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

แห่จองที่นั่งริมโขงรอชมบั้งไฟพญานาค

ประชาชน นักท่องเที่ยว แห่จับจองพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงตั้งแต่ช่วงบ่าย ตั้งตารอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค พร้อมรอต้อนรับนายกรัฐมนตรี

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ริมแม่น้ำโขง ลานนาคาเบิกฟ้า เทศบาลตำบลโพนพิสัย จ.หนองคาย จุดหลักในการประกอบพิธีบวงสรวงบูชาพญานาค รำบวงสรวง และการชมบั้งไฟพญานาคในแม่น้ำโขง ปรากฏว่าตั้งแตช่วงบ่าย ได้มีประชาชน และนักท่องเที่ยว ต่างมาจับจองที่นั่งริมแม่น้ำโขง เพื่อรอร่วมกิจกรรม และรอชมปรากฏการณ์ออกพรรษาบั้งไฟพญานาคในพลบค่ำของวันนี้ แม้ว่าสภาพอากาศในช่วงบ่ายจะอากาศร้อน แดดแรง แต่ประชาชนก็ยังคงมีการจับจองที่นั่ง ซึ่งในวันนี้เอง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีบวงสรวงบูชาพญานาคร่วมกับทางจังหวัดหนองคาย ณ ลานนาคาเบิกฟ้าแห่งนี้

แห่จองที่นั่งริมโขงรอชมบั้งไฟพญานาค

ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ได้มีการตรวจความเรียบร้อยของพื้นที่ล่วงหน้า รวมถึงมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มกำลัง สำหรับกิจกรรมออกพรรษาบั้งไฟพญานาคในปีนี้ เทศบาลตำบลโพนพิสัย ได้จัดกิจกรรมหลากหลาย ในระหว่างวันที่ 17-25 ต.ค.2567 ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่มีการจัดงาน อาทิเช่น การปั่นจักรยาน พิธีบวงสรวงบูชาพญานาค การรำบวงสรวงพญานาค การชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค การประกวดธิดาพญานาค การประกวดมิสเตอร์คอนติเนนตัล 2024 และการแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน ซึ่งทุกกิจกรรมในแต่ละปีได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

แห่จองที่นั่งริมโขงรอชมบั้งไฟพญานาค