svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

“อนุทิน” บินด่วนดูน้ำท่วมเชียงใหม่ ชี้มวลน้ำมหาศาล เเต่ยังสู้กับภัยธรรมชาติได้ดี

“อนุทิน” บินด่วนเชียงใหม่ดูสถานการณ์น้ำท่วม ชี้มวลน้ำมหาศาล เเต่ยังสู้กับภัยธรรมชาติได้ดี เชื่อไม่ขยายวง เผยรัฐบาลติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด พร้อมช่วยเหลือ-สนับสนุน สุดความสามารถ

25 กันยายน 2567 ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมที่เชียงใหม่ ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหมาดไทย บินด่วนลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จากกรณีน้ำปิงเอ่อล้น เข้าท่วมบ้านเรือน 

โดยลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประกอบไปด้วย  จุดที่ 1 จุดวัดระดับน้ำ P1 สะพานนวรัฐ  จุดที่ 2 จุดระดมทรัพยากร แขวงกาวิละ เทศบาลนครเชียงใหม่  จุดที่ 3 สะพานพญาเม็งราย  จุดที่ 4 เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยน้ำปิงเอ่อล้น มงฟอร์ต ประถม และ จุดที่ 5 ถนนช้างคลาน 
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหมาดไทย
 

นายอนุทิน กล่าวว่า จากการติดตามสถานการณ์ เราเป็นห่วงอยู่ตลอด มาวันนี้ท่านนายกฯ ให้ตนมาสังเกตการณ์ก่อน ขาดเหลืออะไร ต้องเร่งแก้ไข บางอย่างมันเกินอำนาจผู้ว่าฯ ตรงนี้เราต้องลงมาช่วย ปัญหาเฉพาะหน้าต้องเร่งแก้ไข โดยเฉพาะพื้นที่ท้ายน้ำ ซึ่งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด มีแผนเผชิญเหตุไว้พอสมควร ยังโชคดีที่มีเขื่อน มีพื้นที่รับน้ำ พอผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ นอกจากนี้ ได้มีแผนการบรรเทาทุกข์ต่างๆ
“อนุทิน” บินด่วนดูน้ำท่วมเชียงใหม่ ชี้มวลน้ำมหาศาล เเต่ยังสู้กับภัยธรรมชาติได้ดี
 

“มาถึงตรงนี้ เชื่อว่าพี่น้องเชื่อมั่นในทีมงานผู้ว่าฯ และตัวผู้ว่าฯ กับกระทรวง และส่วนต่างๆ เรามีสายตรงกัน เราแลกเปลี่ยนข้อมูลกันตลอด มีการระดมความคิด และเร่งให้ความร่วมมือ ที่น่าห่วงตอนนี้ คือเชียงใหม่ และเชียงราย ส่วนจังหวัดอื่น ให้ผู้ว่าฯ ดูแลเต็มที่ เราให้อำนาจไปด้วย งบหมดขอขยายได้เลย กระทรวงมหาดไทยเร่งเห็นชอบ ให้ช่วยเหลือกันเต็มที่” 

"ต้องชื่นชมผู้ว่าราชการจังหวัด ขอบคุณทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ได้เห็นการบริหารจัดการแล้วก็มั่นใจว่า สถานการณ์จะไม่ขยายวงกว้าง ไปกว่านี้  เรากำลังสู้กับภัยธรรมชาติ แม้มวลน้ำจะมีมหาศาล  ปกติจะได้รับความเสียหมายมากกว่าหลายเท่าตัว ตอนนี้ยังควบคุมสถานการณ์โดยส่วนใหญ่ได้" 
“อนุทิน” บินด่วนดูน้ำท่วมเชียงใหม่ ชี้มวลน้ำมหาศาล เเต่ยังสู้กับภัยธรรมชาติได้ดี