svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ลุงวัย 59 ปี "วอนนายกช่วย" โดนตัดสิทธิ์บัตรคนจน อดเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่น

ลุงร้องสื่อฯหลังถูกตัดสิทธิ์บัตรคนจนที่เคยรับมาหลายปี ทำชวดเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท เคยยื่นเรื่องกับหน่วยงาน เจ้าหน้าที่บอกแค่ให้รอ วอน "นายกฯอุ๊งอิ๊ง" ตรวจสอบคืนสิทธิ์บัตรคนจน ได้เดือนละ 300 บาท คืนก็ดีใจแล้ว

23 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 5 ต.โคกเพลาะ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้พบกับ นายวรวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนว่าถูกตัดสิทธิ์จาก "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน" ที่เคยได้รับจากรัฐบาลยุคเก่า แต่พอเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ กลับถูกตัดสิทธิ์ไม่ได้รับเงินเดือนละ 300 บาท จากที่เคยได้มาเป็นประจำหลายปี 

 

 

ลุงวัย 59 ปี \"วอนนายกช่วย\" โดนตัดสิทธิ์บัตรคนจน อดเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่น

โดย นายวรวุฒิ เล่าว่า ตนเคยได้รับเงินจากรัฐบาลชุดเก่าที่เคยได้รับเดือนละ 300 บาท จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน แต่พอเมื่อ 6 เดือน ก่อนตนได้บวชแก้บนและบวชงานศพแม่ตัวเอง ก็มีเจ้าหน้าที่มาให้ลงทะเบียนที่วัดตนก็ได้เอาบัตรมาให้เจ้าหน้าที่ ที่มาดำเนินแต่ก็ทำไม่ได้

 

ตนจึงได้สึกจากพระแล้วมาลงทะเบียนแต่ก็ลงไม่ผ่านจากนั้นตนก็ได้ไปถามเจ้าหน้าที่ อบต. และเจ้าหน้าที่ธนาคาร แต่ก็ได้คำตอบว่าทำไม่ได้ ตนก็พยายามดิ้นรน เพื่อจะขอเรียกร้องเอาสิทธิ์คืนเงิน 300 บาท ที่ตนเคยได้รับ โดยเงิน 300 บาท ในแต่ละเดือนนั้นมันช่วยตนได้มาก เลยเพราะต้องใช้ซื้อข้าวสาร ปลากระป๋อง และมาม่า หรือน้ำปลา เครื่องปรุงอาหารได้หลายอย่าง 

 

 

ลุงวัย 59 ปี \"วอนนายกช่วย\" โดนตัดสิทธิ์บัตรคนจน อดเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่น

พอโดนตัดสิทธิ์ตนก็ไม่มีเงินซื้อของประทังชีวิตในแต่ละเดือน ถึงแม้ว่าบางคนจะมองว่าน้อยแต่สำหรับตนนั้นมีค่ามาก ตนอยากฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่นี้อยากให้ตรวจสอบรายชื่อผู้ตกหล่นให้ดี เพราะคนที่เคยมีสิทธิ์แต่ถูกตัดสิทธิ์ ตนก็รู้สึกเสียใจมาก

และที่สำคัญตนถูกตัดจากสิทธิ์ที่จะได้รับจากทางรัฐบาลทั้งหมด รวมทั้งเงินดิจิทัลวอลเล็ตด้วยที่ตนต้องชวดลงทะเบียนไม่ผ่านอีกด้วย 

 

 

ลุงวัย 59 ปี \"วอนนายกช่วย\" โดนตัดสิทธิ์บัตรคนจน อดเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่น

 

 

ตนอยากฝากถึงนายกแพทองธาร ชินวัตร หรือ"นายกฯอุ๊งอิ๊ง" อยากให้ตรวจสอบรายชื่อตนให้ด้วยว่าทำไมโดนตัดสิทธิ์จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ตนอยากขอสิทธิ์คืนขอเงิน 300 บาท ที่เคยได้กลับมาคืน จะได้มีเงินใว้ซื้อของใช้ของดินประทังชีวิตเหมือนเดิม