svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สืบนครบาล" จับหนุ่มบัญชีม้าแก๊งคอลฯ ตุ๋นเหยื่อขายไอโฟนทิพย์

"สืบนครบาล" รวบหนุ่มสุรินทร์ บัญชีม้ามิจฉาชีพหลอกขายไอโฟนทิพย์ในเฟซบุ๊ก ผู้ต้องหาอ้างมีคนใส่ชุดตำรวจวิดีโอคอลข่มขู่ ขอเลขบัญชีธนาคารและรหัสผ่าน

23 กันยายน 2567 ตำรวจนครบาล โดยชุดสืบนครบาล นำกำลังเข้าจับกุม นายกัมพล อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ที่หน้าอะพาร์ตเมนต์ แห่งหนึ่ง ภายในซอยพัฒนาการ 20 กทม. หลังพบพฤติการณ์กระทำความผิดคือ ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ขณะที่ผู้เสียหายกำลังนั่งเล่นเฟซบุ๊กอยู่ ได้เลื่อนไปเจอเพจโฆษณา ชื่อว่า “UP Phone ผ่อนง่ายราคาโดน ผ่อนมือถือ ใช้แค่บัตรประชาชาชนใบเดียว” 

มีเนื้อหาว่า “ขายโทรศัพท์ iPhone 15 pro max ผ่อนดาวน์ได้” ผู้เสียหายจึงสนใจ และได้ทักไปสอบถามข้อมูลตารางผ่อน และได้เพิ่มเพื่อนในไลน์โดยใช้ชื่อว่า “UP Phone” ทางผู้ใช้ไลน์ดังกล่าวได้ให้โอนเงินค่าผ่อนดาวน์โทรศัพท์ 3 ช่วงเวลา จำนวน 2,990 บาท / 3,912 บาท / และ 1,000 บาท ไปยังบัญชีธนาคารของนายกัมพล (ผู้ต้องหา) หลังจากที่โอนเงิน ผู้ใช้ไลน์ดังกล่าวได้แจ้งกับผู้เสียหายว่า จะส่งของให้ในเวลา 10.00 น. ของวันถัดไป
\"สืบนครบาล\" จับหนุ่มบัญชีม้าแก๊งคอลฯ ตุ๋นเหยื่อขายไอโฟนทิพย์
 

ต่อมาวันที่ 9 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 12.35 น. ผู้เสียหายจึงได้ทักไปสอบถามที่ผู้ใช้ไลน์ดังกล่าว แต่ไม่มีการตอบกลับใดๆ จึงทราบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นมิจฉาชีพหลอกลวงให้โอนเงิน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานมาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับคนร้าย จากนั้นตำรวจสืบนครบาล ได้สืบทราบว่าบัญชีดังกล่าวเป็นของนายกัมพล จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ที่หน้าอะพาร์ตเมนต์ ดังกล่าว
 

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า ไม่เคยเปิดบัญชีให้ใคร แต่เคยมีคนใส่ชุดตำรวจวิดีโอคอลมาหาข่มขู่ว่า ตนไปกระทำความผิด โดยขอเลขบัญชีธนาคาร พร้อมรหัสผ่าน และ OTP ตนจึงยอมให้ไป เพราะเข้าใจว่าเป็นตำรวจจริง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงแจ้งข้อหา “รับจ้างเปิดบัญชีม้า” ก่อนนำตัวส่ง สน.บางกอกใหญ่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป
\"สืบนครบาล\" จับหนุ่มบัญชีม้าแก๊งคอลฯ ตุ๋นเหยื่อขายไอโฟนทิพย์