svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

"ครูปรีชา" พร้อมพวก เดินหน้าสู้คดีให้การเท็จ ลั่นความจริงก็คือความจริง

"ครูปรีชา" พร้อม 3 เจ๊ แม่ค้าลอตเตอรี่ และพยาน รวม 7 ปาก ลั่นเดินหน้าสู้คดีให้การเท็จ "เจ๊เกียว" ยันให้การตามความเป็นจริงไม่ได้ทำอะไรผิด ขณะที่ "ลุงจรูญ" เผย "ครูปรีชา" มีสีหน้าไม่สู้ดีนัก พยามเข้ามาคุยด้วย

สืบเนื่องจาก ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดพร้อมสอบคำให้การ ในคดีที่ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล หรือ "ลุงจรูญ" เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ "ครูปรีชา" พร้อมพวก "เจ๊บ้าบิ่น" "เจ๊พัช" "เจ๊เกียว" 3 แม่ค้าลอตเตอรี่ นายแผน และพยานที่ขึ้นให้การฝั่ง "ครูปรีชา" รวมทั้งหมด 10 ปาก ในความผิดฐานร่วมกันให้การเท็จ ซึ่งศาลได้นัดพร้อมสอบคำให้การในเวลา 10.00 น.ของวันนี้ ( 23 ก.ย.2567)

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ "นายแผน" ได้ลงมาจากห้องพิจารณาคดีเป็นคนแรก และรีบเดินออกไปทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน จากนั้น นางปนัญชญา สุขพูล หรือ "เจ๊เกียว" พร้อมด้วยนางพัชริดา พรมตา หรือ "เจ๊พัช" และนางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ หรือ "เจ๊บ้าบิ่น" ได้เดินออกมาจากห้องพิจารณาคดีพร้อมกัน ก่อนจะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า ทั้ง 3 คนได้ยื่นประกันตัวต่อศาลเรียบร้อย และจะขอเดินหน้าสู้คดีต่อไป 

\"ครูปรีชา\" พร้อมพวก เดินหน้าสู้คดีให้การเท็จ ลั่นความจริงก็คือความจริง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกหนักใจหรือไม่ เมื่อมีพยานฝั่งครูปรีชา จำนวน 3 ปาก ที่ได้กลับคำรับสารภาพ และมาขอโทษกับ "ลุงจรูญ" ไปก่อนหน้านี้ โดยทาง "เจ๊เกียว" ยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคลที่ใครสามารถจะทำอะไรก็ได้ ส่วนตนเองพร้อมด้วย "เจ๊พัช" และ "เจ๊บ้าบิ่น" ยืนยันว่าที่ผ่านมา ได้ขึ้นให้การไปตามความเป็นจริง ไม่ได้มีการให้การเท็จอย่างที่ถูกกล่าวหา และพร้อมจะต่อสู้พิสูจน์ความจริงในชั้นศาลต่อไป 

\"ครูปรีชา\" พร้อมพวก เดินหน้าสู้คดีให้การเท็จ ลั่นความจริงก็คือความจริง

หลังจากนั้น นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ "ครูปรีชา" ได้เดินลงมาจากห้องพิจารณาคดี ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนจะตอบคำถามของสื่อมวลชนถึงกรณีที่มีพยานในฝั่งของ "ครูปรีชา" จำนวน 3 ปาก กลับคำให้การยอมรับสารภาพ และขอโทษต่อหน้า "ลุงจรูญ" โดย "ครูปรีชา" กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคลที่สามารถจะทำได้ แต่อย่างไรก็ตาม ทุกสิ่งในโลกนี้ล้วนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ความจริงก็คือความจริง ซึ่งตนพร้อมด้วยพยานที่เหลือรวม 7 ปาก ได้ยื่นประกันตัว พร้อมยืนยันที่จะเดินหน้าต่อสู้คดี พิสูจน์ความจริงในชั้นศาลต่อไป 

ต่อมา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" พร้อมด้วย "ลุงจรูญ" และภรรยา ได้เดินลงมาจากห้องพิจารณาคดีเป็นกลุ่มสุดท้าย ก่อนจะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า ในวันนี้ที่ศาลนัดพร้อมสอบคำให้การ ในคดีที่ "ลุงจรูญ" ฟ้อง "ครูปรีชา" กับพวกรวม 10 ปาก ในข้อหาเบิกความเท็จ ซึ่งได้มีพยานฝั่ง "ครูปรีชา" จำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นแม่ค้าในตลาดเรดซิตี้ ที่ "ครูปรีชา" อ้างว่า เป็นสถานที่เดินทางไปซื้อลอตเตอรี่ฉบับที่ถูกรางวัล ได้ออกมากล่าวคำขอโทษกับ "ลุงจรูญ" พร้อมยอมรับสารภาพว่า ให้การเท็จ ซึ่ง "ลุงจรูญ" ก็ให้อภัย และได้ให้ตนเองทำเรื่องถอนฟ้องให้กับพยานทั้ง 3 ปาก ไปเรียบร้อยแล้ว

โดยพยานทั้ง 3 ปาก ได้ลงนามในหนังสือรับสารภาพเรียบร้อยแล้วด้วยเช่นกัน ซึ่งนางวาสนา หนึ่งในพยานฝั่ง "ครูปรีชา" ที่กลับคำรับสารภาพ ได้ให้ข้อมูลกับ "ลุงจรูญ" ว่า คดีที่ตนเองมีชื่อเป็นผู้ยื่นฟ้อง"ลุงจรูญ" ในข้อหาแจ้งความเท็จนั้น นางวาสนา เองไม่ได้รู้เรื่องดังกล่าว แต่เป็น "เจ๊เกียว" ที่เอาเอกสารมาให้ นางวาสนา เซ็นขณะนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่ง นางวาสนา คิดว่าเป็นเอกสารสำหรับการเซ็นแต่งตั้งทนายสู้คดี แต่ไม่คิดว่าจะถูกนำไปใช้ในการยื่นฟ้อง "ลุงจรูญ" แต่อย่างใด 

\"ครูปรีชา\" พร้อมพวก เดินหน้าสู้คดีให้การเท็จ ลั่นความจริงก็คือความจริง

ซึ่งหลังจากนี้ นางวาสนา ก็จะได้ไปถอนฟ้อง "ลุงจรูญ" ต่อไป ในส่วนของ "ครูปรีชา" พร้อมด้วย 3 เจ๊ แม่ค้าลอตเตอรี่ รวมถึงนายแผน และพยานรวมทั้งสิ้น 7 ปาก ยังคงยืนยันที่จะเดินหน้าต่อสู้คดี ซึ่งหากพูดถึงแนวทางในการต่อสู้คดีนั้น ตอนยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่น่าหนักใจใดๆ เพราะในคดีหลัก "ลุงจรูญ" ก็ต่อสู้จนชนะคดีมาเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งในคดีก่อนหน้านี้ที่ "ลุงจรูญ" เป็นโจทย์ฟ้อง "ครูปรีชา" พร้อมด้วย "เจ๊พัช" และ "เจ๊บ้าบิ่น" ในข้อหาร่วมกันเบิกความเท็จ ทั้ง 3 คน ก็ให้การรับสารภาพไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่เมื่อคิดจะมาต่อสู้คดีในชั้นนี้ ตนก็จะนำเอาคำรับสารภาพในคดีก่อนหน้านี้มาใช้ และเชื่อว่าจะสามารถเอาผิดกับจำเลยทั้งหมดได้ 

ขณะที่ "ลุงจรูญ" เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า วันนี้ในระหว่างอยู่ในห้องพิจารณาคดี "ครูปรีชา" มีสีหน้าไม่สู้ดีนัก แล้วพยายามเข้ามาพูดคุยถึงเรื่องคดีกับตน แต่ตนก็ไม่ได้พูดด้วย ได้แต่รับฟังอย่างเดียว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หาก "ครูปรีชา" รวมถึงจำเลยที่เหลือมากล่าวคำขอโทษกับ "ลุงจรูญ" จะสามารถให้อภัยได้หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ "ลุงจรูญ" ยืนยันว่าจะมาขอโทษในตอนนี้ก็ช้าไปแล้ว เพราะที่ผ่านมาตนเคยให้โอกาสแล้วหลายครั้ง แต่ทางฝั่ง "ครูปรีชา" และจำเลยที่เหลือก็ไม่เคยใช้โอกาสดังกล่าว กลับทำให้ตนต้องต่อสู้คดีมายาวนาน กว่า 7 ปี จากนี้ก็จะขอเดินหน้า ดำเนินคดีกับจำเลยที่เหลือให้ถึงที่สุด