svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ ลูกชายจมน้ำต่อหน้า หลังสละชีพกระโดดช่วยแม่ให้รอด

แม่วัย 67 ปี ร่ำไห้แทบขาดใจ ลูกชายสละชีพกระโดดลงมาช่วยแม่ตกสะพาน แต่ต้านกระแสน้ำไม่ไหว ใช้แรงเฮือกสุดท้ายผลักแม่ให้รอดชีวิต ก่อนตัวเองจมน้ำดับ

วันที่ 23 กันยายน 2567 ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ แสงคำ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำลำน้ำมาศ บริเวณบ้านท่าปูน ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ นำนักประดาน้ำไปให้ความช่วยเหลือ 

ที่เกิดเหตุเป็นสะพานไม้ชาวบ้านตั้งชื่อ  "สะพานตานวย" ขนาดความกว้างประมาณ 140 ซม.ยาวประมาณ 60 เมตร เป็นสะพานไม้ที่ชาวบ้านสร้างขึ้นเอง เพื่อใช้สัญจรข้ามลำน้ำมาศ เป็นทางเชื่อมระหว่างหมู่บ้าน โดยมีชาวบ้านมามุงดู และพยายามช่วยเหลือ นายธีธัช ทักษิณาบดี อายุ 41 ปี ที่จมน้ำหายไปก่อนหน้านี้ หน่วยกู้ภัยฯ เร่งประกอบอุปกรณ์แล้วลงค้นหาใต้น้ำ เบื้องต้นพบว่า น้ำมีความลึกประมาณ 7 เมตร กู้ภัยฯ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ก่อนสามารถนำร่างนายธีธัช สภาพเสียชีวิตแล้วขึ้นมาได้ ซึ่งจุดที่พบร่างอยู่ห่างจากสะพานประมาณ 20 เมตร 

แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ ลูกชายจมน้ำต่อหน้า หลังสละชีพกระโดดช่วยแม่ให้รอด

ขณะที่ นางทองสุข ทักษิณาบดี อายุ 67 ปี แม่ผู้เสียชีวิตได้แต่ร่ำไห้ด้วยความเสียใจอยู่ข้างลำน้ำมาศ โดยนางทองสุข เล่าว่า ตนกับลูกชายออกมาเกี่ยวหญ้าให้วัวเป็นประจำทุกวัน โดยจะใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ เอารถเข็นพ่วงท้าย มีลูกชายเป็นคนขับรถ ตนนั่งซ้อนท้ายหนีบรถเข็นเอาไว้ ขากลับกำลังจะข้ามสะพานไปได้ประมาณ 5 เมตร ล้อรถเข็นเกิดตกร่องสะพาน ตนซึ่งเป็นคนซ้อนจึงลงไปดูหวังจะงัดล้อรถเข็นออก แต่เกิดพลาดร่วงตกลงน้ำ ลูกชายเห็นจึงกระโดดลงไปช่วย ตนเองมีสติใช้มือจับแค่เสื้อของลูกไว้ ส่วนลูกชายพยายามดันร่างของแม่เข้าไปใกล้สะพานให้ได้มากที่สุด แต่กระแสน้ำแรง ยอมรับว่าเป็นเวลานานเกินกว่า 30 นาที ที่ลูกชายสู้กับน้ำ และพยายามช่วยแม่ จากนั้นได้มีชาวบ้านมาเห็นพยายามหาไม้มายื่นให้แต่ไม่ถึง แล้ววิ่งไปตามหาไม้อีก 

แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ ลูกชายจมน้ำต่อหน้า หลังสละชีพกระโดดช่วยแม่ให้รอด

ขณะนั้น ลูกชายเริ่มอ่อนแรง และคาดว่าลูกชายน่าจะใช้แรงครั้งสุดท้ายดันหลังตนออกไปใกล้กับสะพานอีกครั้ง ตนจึงสะบัดมือออกจากลูกชาย หวังจะให้ลูกชายรอด ในช่วงนั้นตนเองก็ไม่ไหว ไม่รู้ว่าลูกชายไปไหน ได้ยินเสียงคนตะโกนว่าไม้ จึงเอามือคว้าไว้ แล้วชาวบ้านลากมาถึงสะพาน ส่วนลูกชายไม่รู้ว่าอยู่ไหน ยอมรับว่าเสียใจตนแก่แล้วควรที่จะตายคือตนเองไม่ใช่ลูกชาย
 

แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ ลูกชายจมน้ำต่อหน้า หลังสละชีพกระโดดช่วยแม่ให้รอด