svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ล้อมจับคนร้าย บุกชิงทรัพย์ สังหารยายวัย 73 ปี ชาวบ้านลุกฮือประชาทัณฑ์

ตร.ล้อมจับคนร้าย บุกชิงทรัพย์ สังหารยายวัย 73 ปี ชาวบ้านลุกฮือประชาทัณฑ์ หลังหนีลอยคออยู่ในคลอง ตรวจสอบประวัติพบเข้าออกเรือนจำหลายครั้ง

วันที่ 23 กันยายน 2567  ร.ต.อ. กิติศักดิ์ อุดมรักษ์ รองสว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้ง มีหญิงชรา ถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.4 ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับแพทย์ โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ 

ที่เกิดเหตุภายในบ้านพบร่าง นางสาวจิระ มังกรพันธุ์ อายุ 73 ปี สวมใส่ชุดสีแดง ถูกถลกผ้าถุงขึ้นมาถึงเอว มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่บริเวณตาข้างซ้าย จมูก ศีรษะ ท้ายทอย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-5 ชั่วโมง 

ล้อมจับคนร้าย บุกชิงทรัพย์ สังหารยายวัย 73 ปี ชาวบ้านลุกฮือประชาทัณฑ์

ผู้สื่อข่าวสอบถามนางสาว อริสา ชนิลกุล อายุ 47 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า บ้านที่เกิดเหตุมีแม่พักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว ตนเองพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี มาทราบข่าวว่า แม่ถูกทำร้ายเสียชีวิตจากเพื่อนบ้าน จึงรีบเดินทางมา โดยเพื่อนบ้านบอกว่า ช่วงเวลาประมาณตีสอง ได้ยินเสียงเหมือนมีคนเคาะกระดานพื้นบ้าน ขอความช่วยเหลือ คล้ายกับดิ้นรน พอช่วงเวลาประมาณ ตีห้า เพื่อนบ้านมาเรียกแม่ ชวนไปละหมาด แต่พบว่าบ้านล็อก จึงเกิดความสงสัย เพราะได้ยินเสียงเคาะพื้นบ้านตั้งแต่กลางดึก จึงไปตามญาติๆ กัน มางัดประตูบ้าน 

เมื่อเข้าไปก็พบว่า แม่ถูกตีที่ใบหน้า และศีรษะจนเสียชีวิต มีทรัพย์สินของแม่หายไป อาทิ โทรศัพท์มือถือ ทองรูปพรรณ เงินสดจำนวนมาก ไม่ทราบจำนวน ซึ่งเป็นค่าสินสอดของลูกชาย ที่เพิ่งจะแต่งงานได้ประมาณ 1 สัปดาห์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ 

ทั้งนี้ ก่อนที่แม่จะเสียชีวิต ปกติโทรศัพท์คุยกันทุกวัน แม่เป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร แม้แต่จะด่าใครก็ยังไม่เคยเลย อายุแม่มากแล้ว จะไปมีพิษมีภัยอะไรกับใคร ทำไมต้องมาทำร้ายคนแก่แบบนี้ ตนสงสัยคนในชุมชน ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนในชุมชน และเพิ่งจะพ้นโทษออกมา 

ล้อมจับคนร้าย บุกชิงทรัพย์ สังหารยายวัย 73 ปี ชาวบ้านลุกฮือประชาทัณฑ์

ต่อมา พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก. พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา รรท.ผกก. สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการปิดล้อม บริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัย จนพบตัว นาย นายโอฬาร วงศาโรจน์ อายุ 44 ปี ซุกซ่อนตัวลอยคออยู่ในคลอง บริเวณใกล้กับบ้านพักของผู้เสียชีวิต ประมาณ 300 เมตร โดยมีกลุ่มชาวบ้านจำนวนมากมามุงดูเหตุการณ์ และฮือจะเข้าทำร้ายผู้ต้องสงสัย จนต้องกันประชาชนให้ออกห่าง ก่อนตำรวจจะคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา 

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว หลบซ่อนตัวอยู่บริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ คิดว่าไม่มีใครรู้ และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในบ้าน พบผู้เสียชีวิตนอนหงายมีบาดแผลบริเวณใบหน้า มีหมอนกดทับอยู่ ที่ศีรษะ ชุดนอนถลกขึ้นไปถึงเอว หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนพยานบุคคลต่างๆ พบเห็น นาย นายโอฬาร วงศาโรจน์ อายุ 44 ปี เดินวนเวียนอยู่ใกล้กับบ้านของผู้เสียชีวิตช่วงกลางดึก จึงได้ช่วยกันกระจายกำลังกันติดตามหาตัวจนพบ นาย นายโอฬาร ลอยคออยู่ในน้ำ จึงได้จับกุมตัวมาสอบสวน 

ล้อมจับคนร้าย บุกชิงทรัพย์ สังหารยายวัย 73 ปี ชาวบ้านลุกฮือประชาทัณฑ์

เบื้องต้น นายโอฬาร ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ บุกขึ้นไปบนบ้านเมื่อช่วงกลางดึก ชกต่อยไปตามร่างกายจำนวน 4 ครั้ง แต่ผู้ตายส่งเสียงร้อง จึงใช้หมอนกดทับที่ใบหน้าจนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุการตายบาดแผลที่พบ และจะมีการล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ ยังขัดแย้งกับคำรับสารภาพ ต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพ และการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต ที่คนร้ายได้ เป็นเงินสดจำนวน 1,450 บาท ส่วนโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องยังไม่พบ และจากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่า เคยต้องโทษในคดีลักทรัพย์เข้าออกเรือนจำหลายครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังจากนี้ ต้องสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดีในทุกข้อหา