svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

มาเฟียคอลเซ็นเตอร์จีนสุดเหิม อุ้มลูกชายเลขานายกฯ ชัยภูมิ เรียกค่าไถ่ 2 ล้าน

แก๊งมาเฟียคอลเซ็นเตอร์จีนสุดเหิม อุ้มลูกชายเลขานายกเทศมนตรีชัยภูมิ จากหน้าหอพัก ม.ดัง ย่านรังสิต ไปขังในตึกแถวฝั่งเขมรเรียกค่าไถ่ 2 ล้าน

27 สิงหาคม 2567 ที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายชัยธวัฒน์ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ธีระพันธ์ สุนทรวิภาต พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ว่า ได้มีคนร้ายโทรศัพท์ทางไลน์มาหาตนและภรรยาแจ้งว่า ได้ลักพาตัวนายโชติจิรัสย์ อายุ 17 ปี ลูกชายที่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังย่านรังสิต จากหน้าหอพักฯ ขณะนี้ได้นำตัวนายโชติจิรัสย์ ไปขังไว้ที่ฝั่งประเทศกัมพูชา และต้องการค่าไถ่ตัว เป็นเงินจำนวน 2 ล้านบาท 
มาเฟียคอลเซ็นเตอร์จีนสุดเหิม อุ้มลูกชายเลขานายกฯ ชัยภูมิ เรียกค่าไถ่ 2 ล้าน

นายชัยธวัฒน์ ระบุว่า เวลาประมาณ 17.43 น. น้องโชติ ลูกชายได้ติดต่อผ่านช่องทางไลน์ มาแจ้งว่า ถูกคนร้ายกักขังไว้ แต่ไม่รู้สถานที่ ต่อมาคนร้ายได้ส่งข้อความมาในเมสเซนเจอร์ของน้องโชติว่า ให้นำเงินมาไถ่ตัว ถ้าไม่ติดต่อมา ให้เตรียมตัวรับร่างของน้องโชติได้เลย จึงตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนหาตัวลูกชาย และจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย 
 

นายชัยธวัฒน์ ยังกล่าวอีกว่า ก่อนจะเข้าแจ้งความนั้น คนร้ายแชตข้อความมาหาตน ผ่านไลน์ของน้องโชติ บอกว่าน้องโชติยังอยู่ ไม่ทำร้าย ไม่ให้อดอาหาร และในเวลาไล่เลี่ยกัน น้องโชติ ก็โทรคอลผ่านไลน์มาหา ทั้งน้ำเสียงตื่นตะหนกบอกว่า ถ้าแจ้งความเขาจะไม่ปล่อยตัว แต่ไม่ได้บอกว่าอยู่ในตึกแถว ในประเทศกัมพูชา ไม่ทราบเป็นที่ไหน เมื่อตนให้ตำรวจตรวจการใช้โทรศัพท์พบว่า อยู่ในประเทศกัมพูชา จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ 

ส่วนสาเหตุที่ลูกถูกจับตัวไปในครั้งนี้ ลูกไม่เคยเล่าให้ฟังว่า ตอนเรียนที่มหาวิทยาลัย ซึ่งมีข้อมูลบางอย่างน้องโชติโทรคุยกับแม่ในบางช่วงบางตอนว่า ก่อนเกิดเหตุพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างตัวเป็นตำรวจ สภ.คลองหลวง บอกว่า ตนเกี่ยวข้องกับกลุ่มมิฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมทั้งหลอกล่อให้ออกมาพบกลุ่มคนร้ายที่รออยู่หน้าหอพัก ขณะที่น้องโชติออกมาพบกับกลุ่มคนร้าย ได้ถูกคนร้ายจับตัวขึ้นรถแท็กซี่สีชมพู ขับออกจากหน้าหอพัก และมารู้ตัวอีกทีก็พบว่าคนร้ายพามาที่ชายแดน และบังคับให้เดินทางไปตามเส้นทางธรรมชาติ และนำตัวมาขังไว้ที่ตึกแถวแห่งหนึ่ง 
นายชัยธวัฒน์ เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ
 

หลังรับแจ้งความ ร.ต.อ.ธีระพันธ์ สุนทรวิภาต พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานและส่งเรื่องดังกล่าวไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง พื้นที่เกิดเหตุให้ ทราบเพื่อเร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุดังกล่าวต่อไป
มาเฟียคอลเซ็นเตอร์จีนสุดเหิม อุ้มลูกชายเลขานายกฯ ชัยภูมิ เรียกค่าไถ่ 2 ล้าน