svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีภาชี ควันโขมงส่งกลิ่นเหม็น มีเสียงระเบิดเป็นระยะ

ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ควันโขมงส่งกลิ่นเหม็น มีเสียงระเบิดเป็นระยะ เจ้าหน้าที่เร่งระดมรถน้ำ-รถโฟม เข้าดับเพลิง

1 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี พื้นที่ขนาด 1 ไร่ 3 โกดังติดต่อกัน หมู่ 2 ตําบลภาชี อําเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เสียงระเบิดเป็นระยะ และมีแสงเพลิงเต็มพื้นที่

โดยเพจ ก้าวไกล อยุธยา ระบุว่า ตอนนี้มีศูนย์อพยพ ณ วัดโคกม่วง และรถโฟมกำลังเดินทางไป หากต้องการความช่วยเหลือ สามรถติดต่อหมายเลขฉุกเฉินทางการแพทย์ 1669 หรือ โรงพยาบาลภาชี 035-311-112 ได้ตลอดเวลา

ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีภาชี ควันโขมงส่งกลิ่นเหม็น มีเสียงระเบิดเป็นระยะ

ด้าน เทศบาลตำบลภาชี แจ้งประชาสัมพันธ์ว่า ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณตั้งแต่โรงพยาบาลภาชี ไปจนถึงตลาดภาชี และบริเวณใกล้เคียง สวมหน้ากากอนามัย และออกมาอยู่ในที่โล่ง เพื่อป้องกันอันตรายจากกลุ่มควันที่ฟุ้งกระจาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง

ท่านใดมีอาการระคายเคืองผิวหนัง ตา หายใจติดขัด ให้มาที่โรงพยาบาลภาชีทันที พร้อมทั้งให้หลักเลี่ยงถนนสายภาชี - หินกอง

 

ต่อมาเมื่อเวลา 21.00 น. นายแพทย์ปรัชญา พยัคฆ์เรือง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภาชี ประกาศปิดให้บริการชั่วคราวทุกแผนก เนื่องจากเกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี หมู่ที่ 2 ตำบลภาชี ซึ่งอยู่ใกล้ โรงพยาบาลภาชีในระยะ 600 เมตร ทำให้โรงพยาบาลได้รับผลกระทบ หากเจ็บป่วยฉุกเฉินให้ไปรับบริการที่โรงพยาบาลใกล้เคียง เจ็บป่วยทั่วไป ให้ไปรับบริการที่รพ.สต.ใกล้บ้าน หรือโรงพยาบาลสนามวัดโคกม่วง หากสถานการณ์ปติและพร้อมให้บริการจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป

ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีภาชี ควันโขมงส่งกลิ่นเหม็น มีเสียงระเบิดเป็นระยะ




ขอบคุณข้อมูล : ก้าวไกล อยุธยา, พระราม-ห้องข่าวภูมิภาค, ที่นี่ ภาชี 2